Chữa cháy cho tóc đội mũ bảo hiểm

Mục lục

Chữa cháy cho tóc đội mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm đúng là ác mộng của rất nhiều chàng trai điệu đà, sử dụng wax hay các sản phẩm tạo kiểu thường xuyên. Vì sao à? “Cứ mỗi lần bỏ mũ ra là em thấy tóc mình cứ bẹp rúm lại, có khi còn rối tung hết cả lên. Công sức cả chục phút đứng trước gương vuốt vuốt trước khi ra khỏi nhà thế là đi tong hết” – đây là tâm sự rất “đau đớn” của một độc giả gửi cho The Undercut.

Chữa cháy cho tóc đội mũ bảo hiểm

Vậy phải làm sao để chiến đấu với cái gọi là thảm hoạ tóc mũ bảo hiểm?

Chọn kiểu tóc hợp lý

Chữa cháy cho tóc đội mũ bảo hiểm

Có rất nhiều kiểu tóc tỏ ra rất hiệu quả trong việc chống chọi với sức ép của mũ bảo hiểm. Một ví dụ rất quen thuộc chính làkiểu cắt sát hai bên và sau gáy, lúc này bạn sẽ chỉ cần quan tâm tới phần tóc ở giữa sau khi cởi bỏ mũ. Nhưng nên nhớchọn kiểu tóc thì phải phù hợp với khuôn mặtnhé.

Dùng tay để chỉnh, không phải dùng lược

Chữa cháy cho tóc đội mũ bảo hiểm

Khi chỉnh trang lại tóc, bạn sẽ cần nhiều đến vẻ tự nhiên. Vì thế, lược là công cụ phản tác dụng khi mà tóc quanh trán đang bị sức ép của mũ bảo hiểm đè chặt. Đường chải do lược tạo ra lại tạo ra sự cứng ngắc và càng làm rõ hơn “căn bệnh” của mũ bảo hiểm. Hãy sử dụng các ngón tay để vuốt lại các đường nếp, với các kiểu tóc dài, sử dụng phần kẽ giữa các ngón tay luồn qua tóc để cố định lại vị trí.

Thủ sẵn đồ nghề trong túi

Đồ nghề ở đây đơn giản chỉ là hộp wax hay các sản phẩm tạo kiểu mà bạn vẫn thường dùng. Vậy là mỗi sáng, sau khi tạo kiểu tóc xong, thay vì để lại ở nhà thì bạn nhớ mang nó theo người. Bạn biết đấy, lớp lót trong mũ bảo hiểm sẽ thấm hút đi một lượng nhỏ wax có trên tóc và là một trong những nguyên nhân khiến tóc mất dáng. Việc bổ sung thêm chút ít khi chỉnh trang lại tóc là rất hợp lý.

Chữa cháy cho tóc đội mũ bảo hiểm

Đắp khăn ấm lên trán

Nguyên tắc của mẹo vặt này giống như… bàn là quần áo vậy. Quần áo nhăn muốn phẳng trở lại cần đến hơi nóng len lỏi vào từng thớ vải và bản chất của một mái tóc bị mũ bảo hiểm làm cho “gãy giập” cũng tương tự. Vò khăn với nước nóng, gập lại theo hình chữ nhật rồi đắp quanh trán (giống như cách làm với người bị ốm ấy mà!). Sau vài phút, hơi nóng từ khăn bốc ngược lên sẽ làm tóc mềm trở lại, dễ dàng chỉnh trang lại hơn rất nhiều.

“Huỷ diệt”

Chữa cháy cho tóc đội mũ bảo hiểm

Đôi lúc sự thật vô cùng phũ phàng và bạn phải chấp nhận nó. Mái tóc của bạn đã vô phương cứu chữa sau khi cởi mũ bảo hiểm? Hãy mạnh dạn vò sạch cái đầu rối bù đó đi, lau khô (có máy sấy nữa thì tuyệt vời) rồi tạo kiểu lại từ đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng can đảm thực hiện cách này tại công sở hay trong trường học, thế nên tôi mới gọi nó là “Huỷ diệt” – thật nhẫn tâm và còn có chút cá tính nữa :))

>> Xem ngay:Clip hướng dẫn chống hỏng tóc khi đội mũ bảo hiểm:

Một kiểu tóc đẹp trai cùng cách chăm sóc tốt sẽ cho bạn đẹp trai tự tin suốt cả ngày. Hãy tới salon 30Shine gần nhà bạn nhất, các stylist bậc cao giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn tạo kiểu đẹp trai phù hợp nhất cho bạn!

Nguồn: The Undercut

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *