Bí quyết cạo râu an toàn cho làn da nhạy cảm

Cạo râu có lẽ là công việc thường ngày của một người đàn ông. Tuy nhiên không phải chàng nào cũng biết các bước cạo râu an toàn và đúng cách. Hãy cùng xem ngay những bí kíp dưới đây để giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn:

Mục lục

1. Làm thế nào để cạo râu an toàn cho làn da nhạy cảm.

Nhiều chàng trai chưa biết cách cạo râu như thế nào là đúng khiến da mặt sau khi cạo xong khô rát, mẩn đỏ, hãy xem ngay các bước dưới đây để cạo râu an toàn và đúng cách.

Bước 1: Để lại một chiếc khăn nóng trên da của bạn trước khi cạo râu, điều này sẽ mở lỗ chân lông – cho một cạo râu dễ dàng hơn.

Bước 2: Sử dụng một bàn chải doubloon để xoa kem cạo râu được đều trên mặt

Bước 3: Cạo râu an toàn bằng máy cạo điện hoặc bạn có thể cạo bằng tay tuy nhiên nên nhớ dao cạo phải đảm bảo chất lượng.

Bước 4: Rửa sạch với nước lạnh để loại bỏ lông, kem, đóng lỗ chân lông của bạn.

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm sau cạo râu ngăn ngừa da khô.

Trên đây là 5 bước cạo râu an toàn chàng nào cũng nên biết và áp dụng để có một làn da khỏe mạnh nhất.

2. Lựa chọn sản phẩm cạo râu an toàn

a, Dao cạo

Các chàng trai nếu muốn cạo râu được trơn tru thì tốt nhất là nên cạo râu bằng tay. Tuy nhiên bạn phải hết sức cẩn thận nếu không muốn lưỡi dao cắt vào da. Để việc cạo râu được an toàn hơn thì các chàng nên sử dụng dao cạo có chất lượng và tránh sử dụng chung dao với người khác.

Sử dụng dao cạo râu an toàn

Sử dụng dao cạo râu an toàn

b, Kem cạo râu

Khi cạo râu, điều quan trọng là giữ cho khuôn mặt của bạn được dưỡng ẩm đúng cách. Tránh ma sát giữa da và dao cạo. Điểm qua một số  loại kem cạo râu chất lượng mỗi chàng phải có:

Murdock Shave Cream Jar: Murdock là sản phẩm tuyệt vời giúp giữ ẩm cho làn da của bạn. Lọ kem cạo râu này được các đấng mày râu tin dùng vì độ an toàn, chăm sóc và giữ ẩm làn da rất tốt.

Scaramouch & Fandango: Kem cạo râu này  sẽ nuôi dưỡng làn da sau đó với những thành phần độc đáo như tảo biển đơn bào tiếp thêm sinh lực cho các tế bào da.

Lựa chọn kem cạo râu an toàn phù hợp với da của bạn

Lựa chọn kem cạo râu an toàn phù hợp với da của bạn

c, Dao cạo điện

Mặc dù một dao cạo bằng tay chắc chắn là cách tốt nhất tuy nhiên có một cách để giúp bạn tiết kiệm thời gian. Công nghệ hiện đại, có một loạt các dao cạo điện rất tuyệt vời cho làn da nhạy cảm. Dưới đây là một vài trong số những sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay.

  • Braun Series 9: Một trong những máy cạo râu hiệu quả nhất trên thị trường. Braun Series 9 sử dụng công nghệ SynchroSonic để tạo ra 40.000 phong trào cắt mỗi phút, làm cho nó một trong những tình huống nghẹt thở mượt mà xung quanh và ngăn ngừa kích ứng.
  • Philips Dòng 7000: Lưỡi chính xác nhẹ nhàng mang đến cho cạo cũng như sử dụng một ba bao quanh thiết kế – giảm ma sát, đưa ra một thậm chí cạo và ngăn ngừa kích ứng.
Lựa chọn máy cạo râu điện an toàn

Lựa chọn máy cạo râu điện an toàn

Cạo râu là một phần không thể thiếu của các chàng trai. Một sự thay đổi có thể tạo ra sự khác biệt gây ảnh hưởng tới da. Lời khuyên 30shine dành cho các chàng là nên sử dụng các sản phẩm chất lượng và thực hiện đầy đủ các bước cạo râu như trên. Mặc dù sẽ tốn nhiều chi phí hơn nhưng nó sẽ giúp cho bạn có một làn da khỏe mạnh. Ngoài ra các chàng có thể tham khảo các mẹo làm đẹp cho phái mạnh của 30Shine để giúp các chàng thu hút hơn trong mắt các nàng.