Ăn uống như thế nào để có được cơ bắp khỏe mạnh nhất?

Để có được cơ bắp khỏe mạnh, ngoài việc tập gym, các quý ông cần phải kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Nhưng ăn gì và ăn bao nhiêu là đủ? Sau đây 30Shine sẽ giúp các bạn nam trả lời những câu hỏi đó.

Ăn uống như thế nào để có được cơ bắp khỏe mạnh nhất?

Mục lục

Ăn gì?

Các quý ông cần bổ sung những thực phẩm có nguồn dinh dưỡng tốt để nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc và tập luyện. Thực đơn hàng ngày phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Nên ưu tiên các loại rau giàu chất xơ, thực phẩm nhiều protein, carb dinh dưỡng. Vì vậy, bạn cần lên thực đơn và duy trì thói quen ăn uống lành mạnh.

Ăn uống như thế nào để có được cơ bắp khỏe mạnh nhất?

Ăn bao nhiêu?

Thứ nhất, bạn phải tìm ra lượng calo hợp lý giúp bạn duy trì các hoạt động mỗi ngày. Để làm điều này bạn có thể sử dụng một số phương trình, ví dụ như phương trình mifflin. Những phương trình này là một bản hướng dẫn hữu ích. Bạn phải theo dõi bản thân hàng tuần xem có tiến bộ hay không. Về cơ bản, bạn phải biết những gì đang diễn ra trong cơ thể. Để biết được điều này, bạn có thể thử công thức sau:

(10 x w) + (6,25 x h) – (5 x a) + 5

Trong đó:

w = trọng lượng tính bằng kg (1 pound = 0,45359237 kilôgam)

h = chiều cao tính bằng cm (1 inch = 2,54 cm)

a = tuổi (tính theo năm)

Ăn uống như thế nào để có được cơ bắp khỏe mạnh nhất?

Ví dụ đáp án của bạn là 2500, hãy cộng thêm 10%, tương ứng với 250 calo, điều đó có nghĩa lượng calo mà cơ thể của bạn cần mỗi ngày là 2.750 calo. Bạn có thể chia thực đơn hàng ngày thành 5 bữa 550 calo, cung cấp đủ protein, carbohydrate và chất béo.

Hãy cố gắng duy trì 5-10 khẩu phần rau mỗi ngày và bổ sung những thực phẩm cần thiết để có cơ bắp khỏe mạnh. Nếu bạn thấy mình đang tăng quá nhiều mỡ trong cơ thể, hãy giảm tổng lượng calo của bạn xuống 5-10% và thực hiện chế độ ăn thích hợp hơn.

Trên đây, 30Shine đã giới thiệu một công thức rất đơn giản để giúp các quý ông biết mình cần làm gì để có được cơ bắp hoàn hảo. Còn chần chừ gì nữa, mau mau áp dụng nào! 30Shine chúc các bạn thành công!

Nguồn: Th Idle Man

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *