Muốn giảm cân, chàng phải cắt bỏ những thực phẩm sau

Công cuộc giảm cân là một hành trình đầy thử thách và gian nan. Bên cạnh việc tập luyện thì cần có một chế độ ăn kiêng hợp lý. Sau đây là những thực phẩm mà chàng cần hạn chế để có một vóc dáng khỏe đẹp.

Mục lục

1. Hạn chế tinh bột

Muốn giảm cân, chàng phải cắt bỏ những thực phẩm sau

Hạn chế tinh bột

Hầu hết lượng calo trong tinh bột đều có nguồn gốc từ carbohydrate. Đó cũng là lý do mà trong chế độ ăn low-carb bạn sẽ cần hạn chế những thực phẩm này. Tuy nhiên, bạn vẫn cần ăn đầy đủ bữa, không được bỏ bữa sáng và bữa tối nên giảm lượng tiêu thụ. Tránh để cơ thể bị đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và các cơ quan trong cơ thể.

2. Bánh kẹo ngọt

Các loại bánh ngọt hay bánh quy được đóng gói chứa các thành phần không lành mạnh như đường và bột tinh chế. Chúng cũng có thể chứa chất béo chuyển vị rất có hại và liên quan đến nhiều bệnh. Khi ăn các loại bánh này sẽ khiến chúng ta trở nên thèm ăn lại rất nhanh.

Kẹo cực kỳ không tốt cho người đang giảm cân, nó chứa rất nhiều đường, bột tinh chế, calo và ít chất dinh dưỡng. Nếu bạn đang thèm ăn và muốn ăn nhẹ, thì nên ăn một ít hoa quả thay thế.

3. Bia, rượu

Muốn giảm cân, chàng phải cắt bỏ những thực phẩm sau

Hạn chế bia, rượu

Rượu, bia cung cấp nhiều calo. Tuy nhiên, nếu bạn uống rượu, bia với mức độ vừa phải thì nó chỉ gây chút ít ảnh hưởng đến việc giảm cân. Mặt khác nếu bạn uống rượu nặng thì nó lại gây tăng cân nhanh chóng. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân nhanh, bạn hãy xem xét việc nên giảm bớt rượu, bia hoặc bỏ nó được thì càng tốt.

4. Đồ chiên

Hầu hết những thực phẩm rán, xào đều chứa lượng calo khá lớn. Nếu ăn nhiều thực phẩm này, việc tăng cân là không tránh khỏi. Vì vậy, để giữ gìn sức khỏe của bạn và cả gia đình nên hạn chế ăn đồ rán, chiên xào.

Khi bạn nạp vào quá nhiều calo, cơ thể không đủ thời gian để đốt cháy. Chất béo tích tụ lại và làm bạn béo lên. Đặc biệt khi ăn đêm, bạn cũng không có giấc ngủ ngon vì cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

Muốn giảm cân, chàng phải cắt bỏ những thực phẩm sau

Kiêng đồ dầu mỡ

5. Thức uống pha chế từ cà phê

Caffeine trong cà phê có thể làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn và tăng lượng chất béo, ít nhất trong ngắn hạn.

Ngoài ra, các loại cà phê thường có thêm các thành phần không lành mạnh như kem nhân tạo và đường.

Nếu bạn thích cà phê, tốt nhất là chỉ nên uống cà phê đen. Theo các chuyên gia y tế, lượng caffeine nên uống tối đa vào khoảng 400 mg mỗi ngày.

6. Pizza

Muốn giảm cân, chàng phải cắt bỏ những thực phẩm sau

Hạn chế pizza

Pizza là loại thức ăn nhanh rất phổ biến. Tuy nhiên, bánh pizza rất giàu calo và thường chứa các thành phần không tốt như bột tinh chế và thịt chế biến. Nếu bạn không thể “cai nghiện” pizza, hãy thử làm tại nhà bằng các thành phần tốt cho việc giảm cân. Nước sốt pizza tự làm cũng tốt hơn, vì những loại làm sẵn cũng không có gì khác ngoài đường trong đó.

7. Nước trái cây đóng chai

Hầu hết các loại nước trái cây đóng chai sẵn đều chứa hàm lượng calo cao, nhiều đường và không có chất xơ. Thậm chí lượng đường và calo ấy cũng tương đương với một lon nước ngọt vậy. Điều này có nghĩa là nước trái cây đóng chai hoàn toàn không có tác dụng như nước trái cây tươi. Và nó chỉ làm cho chúng ta giải tỏa được cơn khát nhất thời mà thôi.