Mẹo bảo vệ mái tóc của nam giới khi đi bơi

Mục lục

Bạn đam mê bơi lội và các hoạt động thể thao dưới nước, thế nhưng, việc tiếp xúc thường xuyên với nước bể bơi có thể khiến tóc hư tổn nhanh chóng. 30 Shine sẽ giúp bạn thoải máu đi bơi nhưng vẫn giữ được mái tóc khỏe đẹp với một vài mẹo đơn giản.

Những người dễ bị ảnh hưởng bởi nước hồ bơi

Trong thành phần của nước hồ bơi thường có chứa Clo giúp làm sạch nước và chính chất này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tóc của tất cả những người thường xuyên xuống hồ bơi. Nhưng nếu bạn nằm trong những trường hợp sau, bạn sẽ cần một chế độ chăm sóc đăc biệt hơn nữa cho tóc của mình:

– Tóc nhuộm màu (đặc biệt là tóc sáng màu, tóc tẩy)

– Tóc khô xơ

– Tóc quá mỏng, thưa

– Tóc đã bị hư tổn

Bí kíp chăm sóc tóc cho nam khi đi bơi

1. Làm ướt tóc trước khi bơi

Mẹo bảo vệ mái tóc của nam giới khi đi bơi

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng thật vậy, làm ướt tóc với nước sạch trước khi xuống bơi sẽ giúp bạn hạn chế được kha khá những tác động xấu từ nước hồ bơi lên mái tóc của bạn. Đặc biệt, với mái tóc đã qua làm hóa chất như uốn, nhuộm, ép, … làm ướt tóc sẽ giống như một lớp màng bảo vệ mái tóc luôn đẹp.

2. Tránh sử dụng dầu gội

Làm ướt tóc trước khi bơi không có nghĩa là bạn gội đầu kĩ càng nhé. Việc sử dụng dầu gội trước khi xuống bơi sẽ khiến tóc dễ hư tổn hơn do việc dầu gội tiếp xúc với clo dễ gây ra khô xơ cho tóc. Vậy nên, việc duy nhất bạn nên làm trước khi xuống hồ bơi để bảo vệ mái tóc là làm ướt tóc với nước sạch.

3. Sử dụng tinh dầu hoặc dầu xả

Không sử dụng dầu gội nhưng bạn hoàn toàn có thể bôi một lớp thật mỏng dầu dừa hoặc dầu xả lên tóc trước khi xuống bôi. Tinh dầu hoặc lớp silicone có trong dầu xả sẽ hoạt động như một lớp màng bảo vệ ngăn những tác hại từ Clo, giúp bảo vệ tóc của nam giới trước tác hại của hóa chất có trong nước hồ bơi.

4. Làm sạch tóc ngay sau khi bơi

Mẹo bảo vệ mái tóc của nam giới khi đi bơi

Ngay sau khi bơi xong, việc cần làm trước tiên và quan trọng nhất chính là gội lại tóc bằng nước sạch bởi thời gian những hóa chất như Clo lưu lại trên tóc bạn càng lâu thì sẽ càng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tóc của bạn. Nếu bạn thường xuyên đi bơi hàng ngày, một vài dòng sản phẩm dầu gội xả những dòng chuyên biệt giúp loại bỏ Clo mà bạn có thể tham khảo qua giúp bảo vệ mái tóc của bạn tốt hơn.

5. Để tóc khô tự nhiên

Mẹo bảo vệ mái tóc của nam giới khi đi bơi

Sau khi đi bơi, tóc bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn do tiếp xúc trực tiếp với hóa chất làm sạch có trong bể bơi. Để bảo vệ mái tóc một cách tốt nhất, bạn chỉ nên làm khô tóc với máy sấy ở nhiệt độ thấp hoặc để tóc khô tự nhiên sẽ tránh được tình trạng khô, chẻ ngọn chân tóc đáng kể.

Hãy liên hệ ngay với 30Shine để được tư vấn về những sản phẩm chăm sóc tóc tốt nhất cho nam giới cũng như có được những mẫu tóc thật thời thượng nhé!

Nguồn: Slikhaarshop

Xem thêm:

Lột xác sở hữu ngoại hình quyến rũ chỉ sau 11 bước (Phần 1)

Lột xác sở hữu ngoại hình quyến rũ chỉ sau 11 bước (Phần 2)

Cắt tóc tạo kiểu Comma Hair lãng tử như anh chàng HLV The Voice Noo Phước Thịnh

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *