Học cách tạo kiểu dể sở hữu mái tóc mohican đúng chuẩn

Bắt nguồn từ nước Mỹ, tóc Mohican đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khắp thế giới. Nam giới Việt cũng hưởng ứng rất nhiệt tình. Tuy nhiên, như thế nào mới là tạo kiểu Mohican đúng chuẩn?

Mục lục

Cần chuẩn bị những gì?

Với tóc mohican, độ dài của tóc khá quan trọng. Bạn sẽ rất khó tạo kiểu mohican nếu đang sở hữu mái tóc quá ngắn. Độ dài tối thiểu để bắt đầu tạo kiểu mohican cần hơn 3cm trở lên sẽ giúp mái tóc bạn dễ thành kiểu hơn.

Cùng với đó, hãy suy nghĩ kĩ về kiểu tóc mohican bạn mong muốn. Với thời trang phát triển, tóc mohican đã được biến hóa đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn. Hãy hỏi thợ cắt tóc của bạn để lựa chọn kiểu tóc mohican phù hợp nhất với phong cách và gương mặt của bạn

Xác định chính xác phần tóc trung tâm

tạo kieu toc mohican dung cach

Phần tóc giữa phải hài hòa với phần mai hai bên

Phần tóc chính giữa là điểm nhấn quan trọng nhất cho kiểu tóc mohican. Đây sẽ là phần tóc cho bạn tự do sáng tạo và biến tấu mái tóc theo nhiều kiểu. Bạn cần nói rõ mong muốn của mình với thợ cắt tóc trước khi tạo kiểu phần này.

Độ dày và dài của phần tóc giữa sẽ hoàn toàn quyết định kiểu dáng và kiểu cắt cho mái tóc bạn. Một tips đơn giản là bạn có thể cố định hai bên bằng một chiếc băng đô. Bạn cũng có thể che chúng bằng hai miếng giấy lớn, che hai bên đến khi bạn tìm được độ rộng của phần tóc giữa ưng ý nhất cho mình.

Tạo kiểu hai bên mai theo chuẩn tóc mohican

tạo kieu toc mohican dung cach

Những kiểu tóc mohican truyền thống, hai bên mai thường tạo kiểu Skin Fade hoặc High Fade. Tuy nhiên, bây giờ bạn hoàn có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho những phần tóc này. Bởi càng ngày nó càng có nhiều biến tấu mới phù hợp hơn với xu hướng hiện đại. Bạn có thể thoải mái chọn Mid Fade hoặc đơn giản chỉ là Undercut.

Tạo kiểu hai bên mai của tóc mohican yêu cầu độ chính xác rất cao. Nếu không thì bạn sẽ không thể đem lại sự hài hoà cho tổng thế mái tóc. Bởi sự chênh lệch quá nhiều giữa tóc mai và mái sẽ khiến cho tóc của bạn bị mất liên kết.

Vuốt và sấy tạo kiểu tóc mohican đúng cách

tao kieu toc mohican dung cach

Nhiều người thường mặc định sử dụng gel hoặc các loại sáp vuốt cho tóc Mohican. Tuy nhiên, tùy style tóc và chất tóc bạn có thể áp dụng những cách tạo kiểu khác nhau. Cách được áp dụng thường xuyên nhất phải kể đến việc sử dụng máy sấy tạo kiểu.

Gội đầu và sấy đúng cách sẽ giúp mái tóc của bạn luôn bóng mượt và dễ tạo kiểu hơn. Sau khi gội đầu, hãy bắt đầu với việc tạo kiểu mái tóc. Sấy tóc ngược chiều chân tóc với mức nhiệt trung bình sẽ giúp “ăn gian” độ dày cho tóc. Khi tóc chỉ còn hơi ẩm, bạn có thể lựa chọn loại sáp phù hợp với tóc mình vuốt nhẹ. Lưu ý tóc nên được vuốt sáp khi chỉ còn hơi ẩm, không quá ướt cũng đừng quá khô sẽ dễ gây hư tổn cho tóc.

Lựa chọn đến ngay salon của 30Shine để thay đổi mình với những kiểu tóc Mohican đang hot nhất nhé!

Nguồn: Buzzcutguide