Mẹo trị mụn trứng cá dành cho nam giới khi hè về ( Phần 2 )

Ở phần trước, 30Shine đã chia sẻ những mẹo nhỏ chăm sóc và cải thiện tình trạng mụn trứng cá từ những sản phẩm chuyên dụng. Và ở phần này, 30Shine xin tiếp tục chia sẻ một số tip điều trị có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các bạn cùng tham khảo nhé :

Những nguyên liệu nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ khiến bạn yên tâm hơn với làn da nhạy cảm. Một số thần dược không thể bỏ qua như lô hội, mật ong, lòng trứng,…

Mục lục

Trị mụn trứng cá bằng mật ong

Nhắc đến điều trị mụn thì không thể bỏ qua mật ong. Bởi mật ong trước giờ luôn là phương pháp điều trị mụn vô cùng hiệu quả. Những chất kháng viêm cùng vitamin giúp tiêu diệt và gây ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn trên da khiến mụn trứng cá nhanh biến mất.

Mật ong sẽ giúp đánh bay các nốt mụn, tránh viêm và tiêu sưng vô cùng hiệu quả

Mật ong sẽ giúp đánh bay các nốt mụn, tránh viêm và tiêu sưng vô cùng hiệu quả

Phương pháp làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ mật ong nguyên chất và thoa lên nốt mụn. Hãy để chúng khô tự nhiên trong khoảng 20 phút bạn nhé. Và bạn cũng có thể để qua đêm rồi rửa lại với nước ấm vào sáng hôm sau. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 3-4 lần một tuần để phát huy tác dụng.

Trị mụn trứng cá bằng nha đam

Nha đam từ trước giờ luôn là thần dược trị bách bệnh. Và mụn trứng cá cũng không ngoại lệ. Với sự lành tính cùng vô số dưỡng chất kháng viêm, nha đam hỗ trợ giúp bạn trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả.

Nha đam làm dịu đi những tổn thương mà mụn gây ra

Nha đam làm dịu đi những tổn thương mà mụn gây ra

Phương pháp làm thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đem lá nha đam đã được rửa sạch, lấy dao rạch lấy phần thị thoa lên vết mụn mỗi tối. Bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng khuôn mặt để có thể làm căng da mặt nữa nhé.

Trị mụn trứng cá bằng trứng gà

Trứng gà có chưa rất nhiều vitamin B và thành phần chống oxi hóa rất tốt. Do đó chúng vô cùng hiệu quả khi dùng để chữa bệnh mụn trứng cá.

Trứng gà là một trong những nguyên liệu trị mụn vô cùng hiệu quả

Trứng gà là một trong những nguyên liệu trị mụn vô cùng hiệu quả

Phương pháp làm như sau :

Trước tiên, bạn nên làm sạch mặt bằng nước ấm. Sau đó dùng lòng trắng trứng với 2 thìa mật ong đánh bông lên. Tiếp đó là thoa đều hỗn hợp ấy lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện 2-3 lần 1 tuần để phát huy hết tác dụng nhé.

Trị mụn trứng cá bằng cam và chanh

Cam và chanh có chứa rất vitamin C axit citric giúp trị mụn, mờ thâm, điều tiết nhờn, tẩy trắng cho làn da sáng mịn.

Phương pháp làm cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, cam rồi chấm lên nốt mụn. Tuy nhiên phương pháp này bạn nên áp dụn 1-2 lần một tuần vì chúng sẽ khiến bạn dễ bị bắt nắng hơn.

Cam và chanh sẽ giúp bạn lấy lại làn da thâm sau mụn, đồng thời kháng khuẩn cho mụn cực kỳ hiệu quả

Cam và chanh sẽ giúp bạn lấy lại làn da thâm sau mụn, đồng thời kháng khuẩn cho mụn cực kỳ hiệu quả

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp chúng với banking soda. ể trong khoảng 20-30 phút cho mặt nạ khô hẳn rồi rửa lại bằng nước ấm.

Tự lấy mụn trứng cá tại nhà

Có rất nhiều cách trị mụn trứng cá tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Đó là lột mụn, tẩy da chết,dùng đồ lột mụn hoặc dùng mặt nạ đất sét. Những phương pháp này khá đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả bạn nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

Mặt nạ đất sét vô cùng hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá

Mặt nạ đất sét vô cùng hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá

Có một số lưu ý nho nhỏ khi trị mụn trứng cá tại nhà mà bạn cần lưu ý là :

Rửa tay sạch sẽ trước khi muốn loại bỏ mụn trứng cá

Vệ sinh công cụ lột mụn bằng nước muối sinh lý hoặc nước sát trùng.

Dùng lực nhẹ nhàng và vừa đủ khi lấy mụn, tránh gây tổn thương tới da.

Hãy rửa mặt ngay sau khi thấy lớp mặt nạ đất sét khô đi, không nên để quá lâu.

Chăm sóc cẩn thận làn da của bạn sau khi lột mụn bằng kem dưỡng và serum phục hồi.

Nếu như bạn còn đau đầu với mụn đầu đen mà không xử lý được ? Hãy để 30Shine hỗ trợ bạn lấy đi những đầu mụn khó ưa kia nhé.