Bí quyết chăm sóc tóc nam cho chàng có da đầu dầu

Chăm sóc mái tóc nam đã khó, chăm sóc mái tóc cho chàng có da đầu dầu lại càng khó hơn. Những tip dưới đây mong sẽ giúp các anh có một mái tóc khỏe mạnh.

Mục lục

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng da đầu bị dầu

Dầu là chất cơ thể tự sản sinh ra để cung cấp độ ẩm tự nhiên cho cơ thể. Cũng như da mặt, khi da đầu quá khô, cơ thể sẽ tự bài tiết thêm dầu để cân bằng. Lượng dầu này chính là nguyên nhân khiến tóc bạn trông lúc nào cũng nhờn, bóng và dễ bết.

Dầu thừa quá nhiều là nguyên nhân khiến tóc trông bóng nhờn

Dầu thừa quá nhiều là nguyên nhân khiến tóc trông bóng nhờn

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác cần phải kể đến. Ví dụ như chế độ ăn uống chưa hợp lý khiến tóc thiếu những dưỡng chất cần thiết. Gội đầu quá nhiều khiến tóc khô và dễ hư tổn. Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân dẫn đến da đầu bị dầu.

2. Tip chăm sóc mái tóc nam khỏe mạnh cho chàng da đầu dầu

Mái tóc có nhiều dầu không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nó còn làm chàng kém tự tin hẳn khi ra ngoài. Một số tip nhỏ sau đây chắc chắn sẽ giúp mái tóc nam bớt dầu thừa và trông khô ráo, bóng khỏe đấy.

Sử dụng dầu gội chuyên dụng

Dầu gội chuyên dụng cho da đầu dầu sẽ có chức năng làm sạch nhưng vẫn giữ lại độ ẩm cần thiết cho tóc. Điều này rất quan trọng vì da đầu đủ ẩm sẽ tự động không tiếp tục sản sinh dầu thừa. Đối với mái tóc nam đổ dầu nên gội đầu mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng dầu gội cách ngày. Và đặc biệt khi dùng, tập trung xoa dầu gội lên tóc. Hạn chế để dầu gội tiếp xúc lâu với da đầu.

Mái tóc nam bóng dầu nên sử dụng với loại dầu gội chuyên dụng

Mái tóc nam bóng dầu nên sử dụng với loại dầu gội chuyên dụng

Dùng dầu xả riêng biệt

Hiện này có rất nhiều loại dầu gội kết hợp dầu xả trên thị trường. Tuy nhiên việc một sản phẩm 2 trong 1 như vậy chưa hẳn đã tốt. Những loại dầu gội cao cấp thường không chứa dầu xả trong dầu gội. Một lọ dầu xả riêng sẽ hoàn thành đầy đủ hoàn hảo vai trò cần thiết của nó đó là cung cấp dưỡng cho tóc. Bên cạnh đó, dầu xả còn tạo một lớp hàng rào bảo về mái tóc nam khỏi các tác động từ môi trường.

Dùng dầu xả riêng biệt để bảo vệ tóc hoàn toàn

Dùng dầu xả riêng biệt để bảo vệ tóc hoàn toàn

Tránh các thực phẩm không tốt

Thức ăn nhanh, đồ ăn có nhiều dầu mỡ, chứa cocain,… là những thực phẩm không tốt cho tóc. Lượng chất béo dư thừa trong các sản phẩm này sẽ càng kích thích da đầu sản sinh dầu thừa. Thay vào đó nên tăng cường bổ sung vitamin E, chất kẽm cho tóc. Rau củ, trái cây, các loại hạt,…là những thực phẩm nên ăn thường xuyên để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mái tóc.

Rau củ là thực phẩm rất tốt cho mái tóc nam dầu

Rau củ là thực phẩm rất tốt cho mái tóc nam dầu

Sử dụng các loại dưỡng tóc chuyên dụng cho da đầu

Ngoài cung cấp dinh dưỡng từ bên trong cơ thể, quý ông nên cung cấp trực tiếp dưỡng chất cho tóc qua các loại sản phẩm chuyên dụng. Hãy đến các cơ sở hoặc salon cắt tóc và chăm sóc da đầu uy tín để được chuyên gia tư vấn loại dầu dưỡng phù hợp nhất nhé!

Cải thiện mái tóc nam dầu ngay tại nhà

Có rất nhiều mẹo nhỏ đơn giản để giúp mái tóc nam hết bóng nhờn. Các chàng có thể thử sử dụng giấm táo. Pha hai muốn giấm táo với nước rồi massage với tóc và da đầu khoảng 10 phút. Sau đó xả tóc lại với nước sạch. Giấm táo không chỉ giúp tóc hết nhờn mà sợi còn mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Sử dụng giấm táo để trị nhờn tóc

Sử dụng giấm táo để trị nhờn tóc

Kết hợp sử dụng tinh chất hoa hồng và chanh cũng giúp hạn chế dầu nhờn trên tóc. Trộn đều nước cốt chanh và từ 8 đến 10 giọt tinh dầu hòa hồng. Xoa đều lên tóc rồi sau đó cũng xả lại với nước. Bạn có thể cho hỗn hợp này vào chai dạng xịt để dễ dàng sử dụng hơn.

Hãy chăm sóc mái tóc nam khỏe mạnh không còn bóng dầu để trở nên tự tin hơn cùng 30Shine nhé!