Mẹo biến quần áo mùa đông không còn là nỗi ám ảnh cho con trẻ

Nhiều người, nhất là trẻ em, có 1 nỗi sợ hãi đặc biệt đó chính là mặc quần áo mùa đông. Những đứa trẻ quá nhạy cảm và có chế độ “phòng thủ xúc giác” là hét lên nếu chúng không muốn mặc quần áo. Khi gặp phải những tình trạng như vậy thì ba mẹ nên làm gì?

30Shine sẽ mách cho ba mẹ 1 vài cách để trẻ có thể quen và tránh được tình trạng này. Quần áo có thể quá chặt, quá cồng kềnh, quá ngứa hoặc quá nóng. Điều đó có thể làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên khó khăn cho cả trẻ, ba mẹ và cả gia đình.

Mẹo biến quần áo mùa đông không còn là nỗi ám ảnh cho con trẻ

Mẹo biến quần áo mùa đông không còn là nỗi ám ảnh cho con trẻ

Bắt ép con bạn mặc quần áo mùa đông là điều không nên làm. Các chiến lược bạn sử dụng sẽ tùy thuộc vào tuổi của con bạn, những thách thức và sự nhạy cảm cụ thể của trẻ. Dưới đây là một số mẹo cần cân nhắc:

1. Mua áo len và áo nỉ có cổ áo rộng. Riêng với quần áo mùa đông, ba mẹ không nên mua những đồ vừa người cho bé mà hãy chọn những chiếc áo rộng hơn để bé có thể thoải mái hoạt động chạy nhảy. 

2. Chọn lựa những chiếc hoodies thay vì áo khoác. Áo nỉ trùm đầu (hoodies) là một trào lưu cực HOT hiện nay trong giới trẻ. Những chiếc áo hoodies dành cho trẻ em cũng không nằm ngoài xu hướng này. Những chiếc áo này cực kì tiện lợi, vừa như áo khoác lại vừa có thể mặc như áo ngủ tại nhà.

3. Loại bỏ tất cả các loại mác. Ba mẹ nếu không muốn trẻ khó chịu khi mặc thì hãy loại bỏ ngay những chiếc mác có gắn trên mũ, găng tay, khăn quàng cổ, áo len – áo khoác,… Ngay cả bản thân chúng ta đôi lúc cũng cảm thấy khó chịu vì chúng nên loại bỏ những chiếc mác là điều khá dễ hiểu. 

4. Thực hành mặc quần áo mùa đông. Cho trẻ em mặc quần áo mùa đông và làm quen một thời gian ngắn trước khi trời lạnh.

5. Thử nghiệm với những chất vải khác nhau. Một số trẻ có thể thích mặc đồ lông cừu, có trẻ khác lại thích đồ len, đồ da,…

6. Chọn áo có phần cổ mềm mại. Khi mua áo, bạn nên chọn những chiếc áo có cổ mềm, mịn để trẻ có thể hoạt động thoải mái mà phải khó chịu.

7. Mặc những kiểu quần áo rộng rãi. Nếu con bạn thích áo phông hoặc quần áo khác, hãy mặc quần áo trong lớp mà bé có thể thoải mái trong nhà.

Trẻ sẽ gào thét khó chịu khi ba mẹ ép buộc

Trẻ sẽ gào thét khó chịu khi ba mẹ ép buộc

8. Mua sắm cùng nhau. Hãy để cho con bạn thử tất cả mọi thứ từ áo len đến găng tay cho áo khoác. Càng nói nhiều hơn, bạn càng có nhiều khả năng mua – và bạn càng phải trả ít tiền hơn.

9. Hãy để con bạn chọn. Đêm hôm trước, để con bạn chọn ra những gì bé muốn mặc, và đặt nó ra ngoài tủ vào buổi sáng. Hãy để trẻ nhỏ tự lựa chọn để phát triển óc sáng tạo của chúng.

10. Cất quần áo mùa hè đi. Hãy cất ngay những trang phục cho ngày hè khỏi tầm mắt của trẻ. “Ngoài tầm nhìn, ra khỏi tâm trí” thì trẻ sẽ không có gì phải thắc mắc về quần áo nữa. 

11. Giữ quần áo ấm ở trường. Đối với trẻ nhỏ, hãy để giáo viên giữ một chiếc áo len, áo khoác hoặc áo khoác ngoài. Trẻ lớn hơn có thể giữ trong ba lô của chúng. Ngay cả khi chúng vội vã mà mặc chưa đủ ấm vào buổi sáng, lũ trẻ có thể tùy chọn trong balo 1 bộ đồ dự bị để giữ ấm. 

12. Dành thêm thời gian. Hãy đặt báo thức sớm hơn 10 phút để dành nhiều thời gian hơn cho việc lựa chọn và mặc quần áo.

Hãy để bé mặc theo sở thích và trí sáng tạo của mình

Hãy để bé mặc theo sở thích và trí sáng tạo của mình

13. Tạo danh sách ăn mặc. Treo biểu đồ hình ảnh hoặc danh sách viết áo khoác ngoài trong phòng của con trẻ hoặc gần tủ quần áo. Điều này sẽ giúp trẻ theo dõi những gì chúng cần phải mặc vào trước khi rời khỏi nhà.

Trẻ nhỏ rất là nhạy cảm nên ba mẹ cần chọn những phương pháp phù hợp hơn để các bé không còn “từ chối” mặc quần áo mùa đông. Hãy để trẻ tiếp nhận thói quen mới này 1 cách vui vẻ và thoải mái nhất!