Mách phái mạnh cách thoát khỏi trạng thái stress (P2)

Trong thời đại 4.0 việc bị stress là không thể tránh khỏi. Đặc biệt là đối với các cánh mày râu – những người luôn cố gắng làm việc đến mức “kiệt sức”. Bạn cần phải “bỏ túi” những mẹo giảm thiểu stress để cuộc sống trở nên dễ thở hơn.

Các bạn đã thấy tinh thần tỉnh hơn bằng những cách ở Phần 1 chưa nhỉ? Các chàng trai hãy bắt đầu ngày mới bằng 5 cách tiếp theo này nha!

Mục lục

6. Kích thích các giác quan của bạn

Mắt: Hãy mở rèm ra và để ánh nắng mặt trời ghé thăm bạn, đánh thức bạn dậy. Hoặc bạn có thể bật một số đèn sáng để tạo ánh sáng nhân tạo nếu bạn không có nhiều ánh sáng thực tế.

Tai: Mở một bài nhạc để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Nhưng hãy chắc chắn rằng âm nhạc mà bạn chọn là thứ bạn thích và sẽ không khiến bạn trở nên mệt mỏi.

 

Kích thích các giác quan của bạn

Kích thích các giác quan của bạn

Miệng: Tầm quan trọng của việc ăn uống luôn được đặt lên hàng đầu.

Mũi: Những mùi hương mạnh như chanh, hạt cà phê và hoa có thể giúp bạn tiếp thêm sinh lực. Bạn cũng có thể chăm sóc khứu giác của bạn bằng những tinh dầu thơm. Nancy Gretzinger – một chuyên gia tinh dầu cho biết: “ Mùi hương sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi, và khi bạn cảm thấy hết sức lực, mùi hương sẽ nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ”.

7. Giấc ngủ ngắn để nạp lại năng lượng

Bạn đang cảm thấy khó chịu, cảm thấy mệt mỏi, hãy nạp lại năng lượng. Cho dù bạn lẻn ra ngoài ngủ trưa trong xe, hoặc một giấc ngủ ngắn trên võng vào buổi chiều. Một giấc ngủ ngắn nhanh chóng có thể cung cấp một năng lượng kha khá.

Có một giấc ngủ ngắn để nạp lại năng lượng

Có một giấc ngủ ngắn để nạp lại năng lượng

Nhưng các bạn đừng mắc những sai lầm khi ngủ trưa. Đừng ngủ quá lâu vì khi thức dậy bạn sẽ rất mệt mỏi, thời gian phù hợp để ngủ từ 15 – 30 phút. Thậm chí nhắm mắt trong vài phút cũng có thể giúp bạn tái tạo lại năng lượng. Và cũng không nên ngủ khi chiều muộn, làm như vậy sẽ khiến bạn mất ngủ vào ban đêm, sáng dậy sẽ rất mệt.

8. Lựa chọn nào để thay thế cho Caffein

Cách đơn giản và rõ ràng nhất để thức dậy là caffeine. Vấn đề là uống cà phê hoặc đồ uống năng lượng không phải là lựa chọn lành mạnh nhất. Trở nên quá phụ thuộc vào cà phê để giữ cho bạn tỉnh táo sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực về sức khỏe. Thay vào đó, hãy xem xét các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn như nước dừa, trà xanh hay trà.

Trà - Thức uống thay thế Caffein

Trà – Thức uống thay thế Caffein

9. Ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh

Nếu bạn có thức ăn trên miệng, bạn sẽ không buồn ngủ. Và hãy chọn thực phẩm thông minh mà sẽ không kéo bạn vào sự mệt mỏi. Cách lựa chọn thực phẩm phù hợp thậm chí có thể giúp tăng cường năng lượng. Các nhà khoa học khuyến khích sử dụng thực phẩm có chứa magie bởi vì nó là chất tự nhiên có thể giúp bạn tăng sức lực một cách nhanh chóng.

Một bữa ăn nhẹ lành mạnh

Một bữa ăn nhẹ lành mạnh

Các loại thức ăn các bạn có thể tham khảo như:

Hạnh nhân hoặc quả hồ đào, quả bơ có thể xay ra làm sinh tố hay nước ép lành mạnh được làm từ rau xanh bina, rau mùi, rau cải trộn với nước cốt chanh.

10. Bạn có thể làm gì khác nữa?

Nếu những đề xuất này không giúp bạn thật sự tỉnh táo và cải thiện tình trạng của bạn thì bạn sẽ xem xét đến khám bác sĩ. Vì có thể tình trạng này do những căn bệnh như trầm cảm, tiểu đường hay rối loạn nhịp tim.

Đi khám bác sĩ để biết rõ được tình trạng

Đi khám bác sĩ để biết rõ được tình trạng

Tất cả những mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn có một ngày ngập tràn năng lượng. Các bạn hãy áp dụng thật thông minh để có sức khỏe tốt để làm việc thật hiệu quả nhé!

Nguồn: Askmen