“Bật mí” 5 thực phẩm làm đẹp da cho phái mạnh

Bên cạnh các dạng kem dưỡng ẩm thì thực phẩm hàng ngày sẽ góp phần không nhỏ trong việc làm đẹp da cho nam giới. Việc bổ sung rau củ trong thực đơn vừa không mất nhiều thời gian, vừa giúp các chàng có nước da đẹp.

Mục lục

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E, A và D, giàu chất béo lành mạnh.

Thực tế cho thấy, các loại hạt luôn là nguồn cung cấp lượng vitamin vô tận. Và một trong số đó là hạt hướng dương. Đây là loại hạt có giá thành rẻ và cực kỳ dễ kiếm. Nếu da bạn đang trong tình trạng đỏ tấy vì viêm, khô, hãy ăn chút hạt hướng dương. Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E, A và D. Đồng thời giàu chất béo lành mạnh, kẽm axit linoleic, sắt, canxi và kali. Những thành phần dinh dưỡng này có tác dụng làm ẩm và giảm chứng sưng viêm.

Mua một gói hạt hướng dương hữu cơ để nhâm nhi mỗi ngày. Bạn có thể thêm vào ngũ cốc ăn sáng hoặc sinh tố, salad bữa trưa là sự gợi ý không tồi chút nào.

Hương thảo

Xưa nay lá và hoa của cây hương thảo có chứa tinh dầu thảo mộc và một hương thơm rất đặc trưng. Vì vậy nó được sử dụng làm gia vị trong nấu ăn. Hương thảo còn xuất hiện trong một số thực phẩm chức năng.

Xưa nay lá và hoa của cây hương thảo có chứa tinh dầu thảo mộc và một hương thơm rất đặc trưng.

Bên cạnh tác dụng này, hương thảo còn có tác dụng làm đẹp da cho nam giới. Đây là một loại cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải. Nó được xem là một trong những thực phẩm quan trọng trong Top thực phẩm làm đẹp da. Đây là loài thực vật nổi tiếng vì mùi hương riêng biệt. Đặc biệt tinh dầu của loài cây này có công dụng tuyệt vời khi chăm sóc tóc, làm đẹp da. Không những rất tốt cho sức khỏe, hoa và lá hương thảo còn có thể làm gia vị. Hương thảo giúp món ăn trở nên đậm đà.

Dưa hấu

Không chỉ là loại trái cây được yêu thích trong ngày hè nắng nóng, dưa hấu còn là “thần dược” làm đẹp. Đồng thời cung cấp nước cho da và trị mụn hiệu quả. Dưa hấu giúp làm dịu làn da bị cháy nắng. Bạn chỉ cần ngâm một miếng bông với nước ép dưa hấu tươi. Sau đó thoa lên phần da bị cháy nắng trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Chỉ cần như vậy bạn đã có thể làm dịu làn da và chữa trị vết cháy nắng.

Không chỉ là loại trái cây được nhiều người yêu thích trong ngày hè nắng nóng, dưa hấu còn là “thần dược” làm đẹp da.

Dưa hấu giúp cung cấp nước cho da khô. Nước ép dưa hấu cùng với một muỗng cà phê mật ong nguyên chất sẽ là mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp này lên mặt và để yên khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm là được. Nước bên trong dưa hấu có tác dụng làm giảm khả năng tích trữ nước trong cơ thể. Vì lượng đường thấp, nên dưa hấu không tạo ra glycation. Đây là một phản ứng hóa học làm tổn hại collagen dẫn đến các nếp nhăn.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Thực tế, những người ăn cà chua mỗi ngày có khả năng chống cháy nắng cao hơn 33% so với người bình thường. Bạn còn chờ gì nữa mà không bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày…

Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím.

Bên cạnh đó, cà chua có thể dùng để chống lão hóa duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể. Nếu sử dụng nước cà chua ép thường xuyên thì làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt nạ trắng da bằng cà chua thường được nhiều chàng trai lựa chọn. Và hầu hết phái mạnh đều bất ngờ trước hiệu quả của nó.

Quả bơ

Bơ cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể con người, ngoài ra những vitamin này cũng rất có lợi cho làn da, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da trắng mịn. Bằng cách ăn bơ hàng ngày, bạn đã bổ sung một lượng lớn vitamin A, D và E, các chất béo tốt và phytonutrients. Đây là chất giúp thúc đẩy đốt cháy mỡ và calo. 30shine chúc bạn thành công!