Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì?

Mục lục

Bỗng thấy cơ thể dạo này thay đổi khác biệt hơn trước, thường xuyên cảm thấy lo lắng và suy nghĩ nhiều hơn. Có phải bản thân đang bước vào tuổi dậy thì? Hãy đoán xem ^^

Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì?

1. Mùi cơ thể

Ở tuổi dậy thì hoóc môn nam và nội tiết tố bắt đầu phát triển, ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến mồ hôi dẫn đến tình trạng mùi cơ thể. Có thể trước đây các bạn không quan tâm lắm đến các dòng sản phẩm ngăn mùi cơ thể thì đến với giai đoạn tuổi dậy thì, các bạn nên bắt đầu sử dụng chúng ngay. Bên cạnh đó các bạn cũng cần chú ý thường xuyên tắm rửa thật sạch sẽ để cơ thể thơm tho, cuốn hút.

Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì?

2. Lông bắt đầu phát triển

Vào thời điểm này, các bạn sẽ nhận thấy 1 điều “kinh hoàng” rằng cơ thể mọc lông ở những chỗ khá nhạy cảm dẫn đến tình trạng xấu hổ khi tiếp xúc với người khác. Và các khu vực mọc lông thì nó xuất hiện ở đâu?

Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì?

Những khu vực mọc lông mà bạn sẽ gặp phải chính là: vùng nách, bên dưới cánh tay, trên cánh tay, bắp chân, phần giữa ngực và đăc biêt là mọc lông ở vùng kín. ^^

3. Vỡ giọng

Giọng của các bạn cũng sẽ có khá là nhiều thay đổi khi bước vào tuổi dậy thì. Giọng của các bạn có thể lúc trầm lúc bổng, mỏng hơn so với hồi trước dẫn. Điều này có thể hiến bạn hơi xấu hổ đối với bạn bè nhưng đừng lo lắng bởi bất kể chàng trai nào cũng sẽ trải qua quá trình này.

Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì?

Quá trình này sẽ kéo dài vài tháng và sau đó giọng sẽ trầm hơn và phía cổ của bạn sẽ xuất hiện yết hầu.

Vẫn còn đến 4 dấu hiệu nữa để nhận biết bản thân đã bước vào tuổi dậy thì, hãy cùng 30Shine khám phá nốt những “dấu hiệu" bí ẩn còn lại nhé!

Xem thêm:

Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì? (Phần 2)

5 Kiểu tóc nam “huyền thoại" không bao giờ lỗi thời

Top những kiểu tóc ấn tượng nhất của anh chàng HLV The Voice – Noo Phước Thịnh

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *