Lật tẩy 10 lời đồn về chăm sóc cơ thể khiến nam giới lầm tưởng (Part 3)

Đây là bài viết cuối cùng trong chuỗi seri những sai lầm về chăm sóc cơ thể. Cùng xem bạn có “trót” mắc phải lầm tưởng nào không nhé!

Mục lục

8.Rửa mặt kĩ vào mỗi sáng sẽ giúp lấy đi bụi bẩn và dầu thừa

Buổi sáng sau khi ngủ dậy, da của chúng ta thường được phủ một lớp dầu bóng. Đặc biệt là đối với các chàng da dầu, lớp dầu này lại càng nhiều hơn gây khó chịu vô cùng. Phản ứng đầu tiên của các chàng khi nhìn thấy đám dầu thừa đáng ghét này là gì? Đương nhiên rồi, hẳn chàng trai nào cũng muốn rửa sạch chúng ngay, càng nhanh càng tốt. Thường thì các anh sẽ dùng sữa rửa mặt và rửa mặt kĩ càng để làm sạch ra mặt. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm nhé.

Rửa mặt quá kĩ buổi sáng không hề tốt như bạn nghĩ

Rửa mặt quá kĩ buổi sáng không hề tốt như bạn nghĩ

Thời gian ngủ là lúc ra tái sản sinh colagen và cân bằng độ pH. Đây là lớp dầu tự nhiên rất tốt cho da. Rửa mặt buổi sáng quá kĩ sẽ làm lớp màng bảo vệ này biến mất khiến ra nhanh khô. Thậm chí nếu thực hiện quá thường xuyên còn làm da bị bào mòn và lão hóa sớm. Hãy rửa mặt thật nhẹ nhàng với sữa rửa mặt có độ pH phù hợp. Với chàng có làn da cô chỉ cần rửa mặt bằng nước sạch là đã đủ rồi.

9.Dầu gội càng tạo nhiều bọt thì càng sạch

Bọt của dầu gội khiến chúng ta có cảm giác tóc và da đầu được sạch hơn. Tuy nhiên, có một sự thật thú vị rằng bọt chẳng ảnh hưởng gì đến quá trình làm sạch tóc như chúng ta vẫn tưởng cả. Bọt đơn giản được tạo ra khi các phân tử trong bề mặt dung dịch dầu gội kết hợp với không khí tạo thành các bong bóng nhỏ. Việc dầu gội nhiều bọt sẽ giảm quá trình ma sát của tay lên tóc, tránh gây tổn thương cho tóc và da đầu. Nhưng tác dụng của bọt chỉ dừng lại ở vậy.

Dầu gội nhiều bọt chưa chắc đã làm sạch tốt

Dầu gội nhiều bọt chưa chắc đã làm sạch tốt

Dầu gội có nhiều bọt so với dầu gội thông thường không hề làm da đầu sạch hơn. Việc da đầu và tóc có sạch hay không phụ thuộc vào nhiều thứ. Ví dụ như diện tích tiếp xúc của da đầu cũng như tóc với dầu gội là nhiều hay ít. Vì vậy, thay vì quan tâm bạn đã tạo đủ bọt chưa thì hãy nghĩ đến việc bạn đã thoa đủ dầu gội chưa, dầu gội đã được phủ đều lên tất cả các kẽ tóc chưa nhé!

10. Rửa mặt nhiều sẽ giúp trị mụn hiệu quả

Nếu bạn lười rửa mặt thì chắc chắn sẽ bị mụn tuy nhiên điều ngược lại không xảy ra. Rửa mặt nhiều không hề khiến các nốt mụn đáng ghét trên mặt bạn biến đi mà thậm chí còn gây phản tác dụng. Nguyên nhân gây nên mụn có rất nhiều. Phải tìm hiểu được đúng nguyên nhân bạn mới tìm ra được cách trị mụn hiệu quả.

Rửa mặt nhiều không phải là một biện pháp trị mụn hiệu quả

Rửa mặt nhiều không phải là một biện pháp trị mụn hiệu quả

Rửa mặt quá nhiều làm da mặt mất đi hết các dưỡng chất vốn có. Lớp bảo vệ trên da cũng dần yếu đi. Da mặt bạn sẽ trở nên mỏng dần và còn dễ bị kích ứng hơn rất nhiều so với trước. Thay vì cố gắng rửa mặt hàng giờ, thì hãy sử dụng các loại serum đặc trị hoặc là thuốc theo bác sĩ kê đơn nếu như nguyên nhân gây nên mụn của bạn là từ nội tiết tố bên trong cơ thể. Cung cấp đủ ẩm cho da để da khỏe khoắn, có sức chống lại sự hình thành những nốt mụn xấu xí.

10 lời đồn tai hại trên chắc chắn đã gây ra không ít lầm tưởng trong đầu các chàng trong thời gian qua. Mong là seri này sẽ giúp các anh xóa bỏ được những hiểu lầm để có cách chăm sóc bản thân tốt hơn nhé!