4 lỗi phổ biến của nam giới khi dùng kem chống nắng

Thói quen dùng kem chống nắng hiện nay chưa được nhiều chàng trai chú trọng. Chính vì vậy, phái mạnh thường mắc những lỗi cơ bản khi dùng sản phẩm dẫn đến làn xa bị xỉn màu.

Kem chống nắng là giải pháp hữu hiệu giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Tuy nhiên, các chàng dù đã thoa kem mỗi ngày nhưng da vẫn đen sạm. Kem chống nắng không chỉ đáp ứng nhu cầu chống tia UV, bảo vệ da mà còn có thể sử dụng thay thế lớp kem lót/kem nền trước khi trang điểm, vừa tiện lợi lại còn nhanh chóng.

Thường thì đây là “vật bất ly thân” của phái đẹp. Tuy nhiên, ngày nay nam giới cũng rất cần sản phẩm này để bảo vệ làn da của mình. Nhưng vì lười và không tìm hiểu kỹ, phái mạnh thường gặp phải 4 lỗi cơ bản khi dùng kem.

Mục lục

Mua kem chống nắng nhưng không quan tâm đến chỉ số SPF

SPF có ý nghĩa là “bảo vệ khỏi nắng”. Chỉ số này là định mức đo lường khoảng thời gian chống nắng tối đa của một sản phẩm. Nó không phải là lượng chất chống nắng nhiều hay ít. Mức SPF được khuyến khích lựa chọn nhất là từ SPF 30 trở lên. Riêng đối với những bạn sở hữu làn da mụn chỉ nên chọn kem chống nắng loại SPF 15 là vừa đủ dùng nhé.

SPF có ý nghĩa là “bảo vệ khỏi nắng”.

Chắc chắn khi hỏi đến chỉ số này nhiều chàng sẽ “ngơ ngác” vì không biết nó là gì. Đơn giản phái mạnh nghĩ kem chống nắng đều giống nhau và không cần quan tâm đến thông số. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 đến SPF 60. Những loại này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV. Đồng thời, nó cũng sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho da giúp bạn tự tin cả ngày.

Thoa ít kem chống nắng

Làn da phải được nhận đủ lượng kem chống nắng cho 1 lần thoa.

Nhiều chàng vì bận rộn nên khi dùng kem chống nắng đã thoa không đều. Hoặc một số chàng lại “tiết kiệm” để có thể dùng tuýp kem lâu hơn. Tuy nhiên, cách làm này vô tình lại “hại” làn da của bạn. Riêng đối với kem chống nắng bạn không nên tiết kiệm. Bởi vì nó là lớp bảo vệ làn da của bạn tốt nhất trước các tác nhân của môi trường ô nhiễm, tia UV… Làn da phải được nhận đủ lượng kem chống nắng cho 1 lần thoa. Bôi không đủ liều, bôi lớp quá mỏng thì tác dụng giảm đi rất nhiều.

Liều này tùy thuộc vào diện tích da hở sẽ tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Mỗi lần bôi ít nhất cũng phải dùng khoảng 20g (5 thìa cà phê).

Chỉ thoa kem chống nắng cho da mặt

Nam giới thường nghĩ da mặt là quan trọng nhất, chỉ cần bảo vệ gương mặt, còn làn da tay, cổ… đã có lớp áo bảo vệ. Vì vậy, bạn sẽ không dùng kem chống nắng cho những vùng này. Tuy nhiên, thực chất làn da ở vùng nào cũng quan trọng. Tia UV có sức “công phá” rất kinh khủng. Chúng có khả năng xuyên qua mọi lớp vải. Nên dù bạn có đóng bao nhiêu lớp quần áo thì chúng vẫn sẽ xuyên qua và hủy hoại làn da bạn.

Tia UV có sức “công phá” rất kinh khủng. Chúng có khả năng xuyên qua mọi lớp vải.

Chưa kể, da cổ và da tay có tốc độ lão hóa nhanh hơn da mặt nên bạn cần đặc biệt chăm sóc hai vùng da này. Chính vì vậy, các chàng cần quan tâm hơn trong việc bảo vệ làn da của mình. Từ da mặt, da tay, cổ, chân… để da đều màu và ngăn ngừa ung thư da.

Bôi kem chống nắng ngay trước khi đi

Nhiều chàng coi kem chống nắng như một lớp trang điểm ngoài cùng. Vì vậy sau khi mặc đồ, sử dụng mỹ phẩm, kem chống nắng xong là tức tốc ra ngoài. Nhưng thói quen này cũng phần nào giảm tác dụng của kém chống nắng. Bạn sẽ thắc mắc tại sao mình dùng kem thường xuyên nhưng da vẫn đen?

Hãy duy trì cho mình thói quen thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài, và sau khi hoạt động ngoài trời từ 2 – 3 tiếng/lần để làn da được bảo vệ tốt nhất.