Bí quyết chăm sóc bộ râu của bạn

Nếu bạn muốn thay đổi ngoại hình, trông trưởng thành, lịch lãm hơn, thì nuôi râu chắc chắn là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ mặc bộ râu của mình. Chúng cần được sự chăm sóc kỹ lưỡng để đảm bảo luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Mục lục

Bí quyết chăm sóc bộ râu

Làm sạch bộ râu

Tương tự như tóc, râu cũng cần được làm sạch thường xuyên. Hãy làm sạch bộ râu trong quá trình rửa mặt hằng ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng nước lạnh/mát cho quá trình này. Nước nóng/ấm có thể là nguyên nhân gây khô, ngứa,… vùng da xung quanh.

Bí quyết chăm sóc râu cho phái mạnh

Nếu có thể, hãy đầu tư các sản phẩm “dầu gội” cho bộ râu. Chúng không chỉ có chức năng làm sạch, mà còn loại bỏ dầu thừa và vi khuẩn dưới da. Các vi khuẩn này tích tụ lâu có thể gây ra mụn và các vấn đề da liễu. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng hỗ trợ làm râu khoẻ, bóng và mọc nhanh hơn.

Nếu không có điều kiện, một sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ có thể thay thế. Hãy làm sạch bộ râu ít nhất 1-2 lần/tuần, đặc biệt là khi đã bắt đầu dài.

Với những người có bộ râu dài, việc đầu tư thêm cả dầu xả cũng được khuyến khích. Tương tự như với tóc, sản phẩm này cũng giúp râu gọn gàng, vào nếp và không bị rối.

Làm khô

Với bộ râu ngắn, bạn có thể để chúng khô tự nhiên, Chỉ cần thấm nhẹ với khăn bông mềm là mọi thứ đã ổn. Với bộ râu dài hơn, bạn có thể dùng máy sấy. Lưu ý chỉ nên để nhiệt độ và mức gió thấp, tránh làm hư tổn phần râu.

Chải râu

Hãy đảm bảo bộ râu vẫn còn ẩm trước khi chải. Việc này giúp loại bỏ các sợi râu đã hư tổn. Khi đã khô, râu thường có xu hướng xù, gây khó khăn trong việc chải và tạo kiểu.

2 loại lược chải râu phổ biến trên thị trường

Tương tự như tóc, hãy xem râu của bạn thuộc kiểu nào. Nếu sợi râu quá khô, việc bổ sung các loại tinh dầu dưỡng là cần thiết. Bạn cũng nên lựa chọn các loại lược có răng thưa hoặc đầu nhỏ.

Ngoài ra, các sản phẩm dạng balm dành cho râu (beard balm) cũng có tác dụng tương tự như dầu dưỡng. Đây là sản phẩm phù hợp cho những người có bộ râu dày, xù. Beard balm sẽ duy trì sự khoẻ mạnh cho bộ râu. Đồng thời, chúng còn có khả năng giữ nếp và tạo kiểu trong thời gian ngắn.

Sản phẩm tạo kiểu cho râu

Việc tạo kiểu cho râu/ria mà không có các sản phẩm hỗ trợ sẽ thực sự khó khăn. Thay vào đó, hãy đầu tư vào một sản phẩm wax để hỗ trợ tạo kiểu.

Beard wax giúp râu/ria mép vào nếp như ý muốn 

Để sử dụng, lấy một lượng nhỏ sản phẩm vào đầu ngón tay. Dùng hai ngón trỏ và ngón cái xoa vào nhau để làm ấm sản phẩm. Sau đó, từ từ định hình cho phần râu/ria mép tới khi có được kết quả ưng ý.

Trên đây là những mẹo nhỏ để bạn có một bộ râu hoàn chỉnh như ý. Tương tự như tóc, râu cũng cần thời gian phát triển và sự chăm sóc phù hợp. Nếu đã quyết tâm nuôi râu, hãy đầu tư thời gian cho chúng, kết quả sẽ không làm bạn thất vọng.