7 lí do khiến mái tóc nam hư tổn

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến mái tóc nam dễ dàng bị hư tổn. Dưới đây là 9 lí do phổ biến dẫn đến tình trạng này. Trong đó có những nguyên nhân có thể hằng ngày bạn vẫn đang áp dụng và vô tình làm tổn hại đến tóc.

Mục lục

Nguyên nhân khiến tóc nam hư tổn

Thiếu độ ẩm

Lí do dầu xả ra đời là để giải quyết vấn đề của rất nhiều người: tóc bị thiếu (mất) độ ẩm. Tóc nam thiếu độ ẩm là lí do dẫn đến nhiều vấn đề khác: khô, xơ, rối, chẻ ngọn,… Lâu dần, sự thiếu độ ẩm sẽ làm tóc trở nên yếu đi rất nhiều. Vì vậy, đừng quên bổ sung thêm độ ẩm cho tóc bằng các loại dầu gội, dầu xả phù hợp.

Lựa chọn sản phẩm dầu gội phù hợp để tránh làm mất độ ẩm tóc

Tương tự như da mặt, bạn cũng có thể bổ sung độ ẩm cho tóc bằng các loại mặt nạ. 

Sử dụng nhiệt độ quá nhiều

Tác động nhiệt lên tóc thường xuyên là thói quen chăm sóc tóc nam của nhiều người. Nhiệt có thể xuất phát từ gội đầu bằng nước nóng, sấy tóc, tạo kiểu bằng máy,… Tuy nhiên, nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ của tóc. Theo thời gian, tóc thường xuyên bị tác động nhiệt độ sẽ bị hư tổn nặng nề. Đặc biệt, đuôi và lớp tóc bên ngoài là những vị trí tóc hay bị yếu, khô xơ và chẻ ngọn.

Nếu bắt buộc phải sử dụng các loại máy tạo kiểu, đảm bảo bạn đã sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc. Đừng quên giữ nhiệt độ máy làm tóc dưới 400 độ để đảm bảo an toàn nhé!

Không cắt tỉa tóc

Những kiểu tóc nam dài có thể giúp bạn trông lãng tử, nghệ sĩ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu muốn tóc dài nhanh mà không cắt tỉa thường xuyên thì quả là sai lầm. Điều này có thể khiến bạn trông bù xù, lôi thôi và tóc bị chẻ ngọn dễ dàng. Vì vậy, đừng quên tới 30Shine tỉa lại tóc mỗi 4-6 tuần để mái tóc luôn gọn gàng, khoẻ mạnh nhé!

Dịch vụ cắt tỉa tóc nam tại 30Shine sẽ không làm bạn thất vọng

Thiếu protein

Chế độ ăn thiếu protein sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc của bạn. Protein là chất dinh dưỡng quan trọng, giúp mái tóc chắc, khoẻ. Vì vậy, khi tóc đột nhiên yếu đi và rụng nhiều bất thường, hãy kiểm tra lại chế độ ăn hằng ngày. Đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang không cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể mỗi ngày.

Ánh nắng

Ánh nắng không chỉ là kẻ thù của làn da, mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều tới mái tóc nam. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể khiến mái tóc trở nên khô, giòn, dễ gãy. Tiếp xúc lâu, trực tiếp với ánh nắng còn khiến tóc không giữ được sự bóng, mượt như ban đầu.

Chải khi tóc còn ướt

Chỉ nên chải đầu khi tóc đã khô

Tóc trở nên yếu hơn rất nhiều khi ướt. Vô tình, khi gội đầu chúng ta lại thường tác động quá nhiều lên tóc (gãi, cào mạnh, vặn, xoa tóc…). Đây chính là nguyên nhân làm tóc rụng nhiều hơn sau mỗi lần gội.

Để giảm tác động xấu lên tóc, bạn không nên chải tóc khi còn ướt. Nếu thực sự cần, đảm bảo rằng bạn sử dụng các loại lược có răng thưa. Tốt nhất thì bạn nên đợi tới khi tóc gần hoặc khô hẳn rồi mới chải tóc.

Gội đầu quá thường xuyên

Với những người có mái tóc dầu, việc không gội đầu mỗi ngày có thể trở thành thảm hoạ. Đây là điều dễ hiểu, nhưng thực sự không có lợi cho tóc. Gội đầu quá thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên ở chân tóc. Đây là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt dấu hiệu hư tổn về tóc như: gãy, rụng, khô xơ, chẻ ngọn,…

Chăm sóc tóc nam không đòi hỏi quá nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, hãy dành thêm vài phút mỗi ngày để đảm bảo mái tóc của mình luôn khoẻ mạnh, bạn nhé!