Không chỉ tóc nam, da đầu nam giới cũng cần được bảo vệ đúng cách

Các anh luôn chăm sóc mái tóc nam kỹ càng mà quên luôn da đầu. Vậy làm thế nào để chăm sóc da đầu nam giới đúng cách, cùng tìm hiểu nhé!

Mục lục

1.Tẩy da chết để mái tóc nam phát triển khỏe mạnh

Đặc trưng của da người là sản sinh ra da chết. Và đương nhiên da đầu cũng vậy. Lượng bã nhờn tiết ra mỗi ngày nếu không được làm sạch kỹ càng sẽ hóa sừng và tạo thành da chết. Đấy chính là gàu mà chúng ta vẫn thường hay thấy. Các anh thường giải quyết vấn đề này bằng việc dùng ngón tay gãi khi gội đâu. Nhưng chàng có biết là hành động này chỉ gây phản tác dụng. Tuy da đầu có cảm giác sạch thật nhưng về lâu về dài sẽ làm da tổn thương và càng ngày càng khô hơn.

Tẩy da chết 2 lần mỗi tuần sẽ giúp da đầu khỏe mạnh

Tẩy da chết 2 lần mỗi tuần sẽ giúp da đầu khỏe mạnh

Sử dụng dầu gội đặc trị gàu là cách cơ bản và đơn giản nhất. Các loại dầu này không khó để tìm thấy trên thị trường. Các anh có thể ghé siêu thị, nhà thuốc hay salon 30Shine để tìm được loại dầu gội phù hợp. Ngoài ra còn có một số cách thủ công để đánh bay gàu trên tóc nam giới. Cho vài thìa đường vào dầu gội. Thóa lên đầu kết hợp với massage y như việc bạn tẩy da chết cho cơ thể. Thực hiện một tuần 2 lần bạn sẽ thấy cực kỳ hiệu quả đấy.

2.Dưỡng ẩm cho da đầu

Da đầu cũng cần được dưỡng ẩm ý như da mặt. Chính vì vậy đàn ông thời nay chăm sóc da mặt ra sao thì cũng nên chăm sóc da đầu y như vậy. Da đầu khô khá khó để nhận biết. Trước khi nó sản sinh ra gàu thì bạn cần đoán ra để có thể khắc phục hoàn toàn. Cảm giác châm chích ở da đầu khi nhuộm tóc là báo hiệu của một da đầu bị khô.

Da đầu cũng như da mặt cần được dưỡng ẩm đầy đủ

Da đầu cũng như da mặt cần được dưỡng ẩm đầy đủ

Có nhiều cách cấp ẩm cho da đầu. Một trong những cách phổ biến nhất đó là dùng dầu xả hoặc tonic cho tóc. Các anh bình thường chỉ có thói quen gội đầu mà quên đi dầu xả. Đây là một bước vô cùng quan trọng để lấy lại độ ẩm đã mất cho tóc và da đầu. Ngoài ra, để cung cấp độ ẩm một cách toàn diện hãy dùng dưỡng tóc. Không khó để tìm ra các loại dầu dưỡng không làm bít tắc lỗ chân lông trên thị trường hiện nay. Olive, dầu dừa, dầu hạnh nhận,…là các thành phần nên có trong tonic dưỡng tóc nam.

3.Gội đầu đúng cách để giúp bảo vệ da đầu

Có thể nhiều anh chàng cho rằng việc này thì cần gì phải để cập, nhưng nhắc nhở của 30Shine hoàn toàn không hề thừa đâu nhé. Công việc đơn giản này không phải ai cũng thực hiện đúng. Dưới đây là một số lỗi sai cơ bản khi gội đầu mà các anh thường mắc phải:

  • Chà xát da đầu quá mạnh. Đôi tay mạnh bạo nhiều khi không biết thương hoa tiếc ngọc. Chính lực tác động mạnh trong thời gian dài sẽ làm da đầu bị tổn hại.
  • Gội đầu quá lâu. Chất tẩy trong dầu gội đầu cho nam không hoàn toàn tốt. Nó làm sạch da đầu nhưng nếu gội đầu quá lâu sẽ làm da đầu bị khô trông thấy.
  • Gội đầu với nước nóng. Không còn gì phải bàn cãi. Tắm bằng nước nóng sẽ khiến da cơ thể bị khô. Gội đầu bằng nước nóng đương nhiên sẽ khiến da đầu bị khô. Nên thay bằng nước lạnh hoặc nước ấm vừa đủ nhé.
Muốn da đầu khỏe mạnh cần gội đầu đúng cách

Muốn da đầu khỏe mạnh cần gội đầu đúng cách

Một da đầu khỏe mạnh sẽ giúp mái tóc nam giới phát triển chắc khỏe. Hãy  chăm sóc da đầu mỗi ngày bắt đầu từ ngay hôm nay. Bạn chắc chắn sẽ thấy hiệu quả rất tích cực đấy, thử đi!