Học ngay 9 mẹo “phù phép” tóc nam dài cực hiệu quả

Để tạo được những kiểu tóc nam đẹp mê mẩn, trước hết bạn phải có mái tóc đủ dài. 30Shine đã tổng hợp 9 mẹo siêu hữu hiệu cho các chàng dự định nuôi tóc dài trong năm 2019.

toc nam

Tóc dài có lợi thế hơn khi tạo kiểu

Không có phương thuốc nào biến mái tóc nam ngắn thành suôn dài ngay lập tức. Trung bình mái tóc tự nhiên dài từ 1 đến 3 cm mỗi tháng. Nhưng chăm sóc tốt cho tóc và da đầu có thể khiến tóc dài nhanh hơn trong khoảng thời gian hợp lý.

Mục lục

Tỉa tóc nam

Phần ngọn tóc sẽ trông khỏe mạnh hơn khi đều đặn cắt tỉa tóc. Mặc dù nó không đảm bảo mái tóc nam sẽ mọc nhanh hơn, nhưng sẽ giúp tránh tình trạng tóc chẻ ngọn – khiến các chàng phải cắt tỉa tóc quá nhiều. Nếu bạn để tóc chẻ ngọn đến mức gãy rụng, tóc sẽ ngắn hơn so với chủ động cắt tỉa. Nam giới nên đến tiệm cắt tóc mỗi 4 – 6 tuần một lần.

Sử dụng dầu xả sau gội đầu

toc nam

Dầu xả giúp nuôi dưỡng, thúc đẩy tóc phát triển

Theo thời gian, nhuộm hay tạo kiểu bằng nhiệt đều khiến sợi tóc nam mỏng hơn từ phá dưới. Tóc cần được bổ sung lipit và protein để phục hồi. Một loại dầu xả tốt sẽ bao phủ lớp biểu bì tóc, ngăn tóc hư tổn nhiều hơn. Mái tóc của bạn nhờ đó sẽ mọc dài nhanh hơn và trông khỏe mạnh hơn. Lưu ý luôn dùng dầu xả sau khi gội đầu, tránh tóc xơ rối, gãy rụng.

Đừng gội đầu mỗi lần tắm

Nam giới thường có thói quen tắm gội cùng lúc, nhưng đây là thói quen sai lầm Dầu gội có tác dụng rửa trôi bụi bẩn và các sản phẩm tạo kiểu tóc dư thừa. Nhưng nó cũng loại bỏ các loại dầu tự nhiên quan trọng giúp sợi tóc mềm mại. Các chàng chỉ nên gội đầu 1 – 2 lần mỗi tuần, đặc biệt không được dầu xả. Nếu bạn đang cố gắng nuôi dài tóc, hãy “đối xử” với mái tóc nam nhẹ nhàng.

Xả lại tóc bằng nước lạnh

toc nam

Nước lạnh giúp mái tóc nam bóng mượt hơn

Còn nhiều tranh cãi về việc nước lạnh có khiến tóc mọc dài nhanh hơn không. Nhưng thực tế nước lạnh giúp tóc ngoài cùng trông mượt hơn, nhờ ngăn chặn mất ẩm, gãy sợi tóc và hư tổn do nhiệt. Bạn sẽ chỉ mất một ít thời gian xả lại tóc bằng nước lạnh, nhưng sẽ tạo sự khác biệt lớn.

Đắp dầu hoặc mặt nạ tóc nam hàng tuần

Nếu mái tóc nam hư tổn nghiêm trọng, đắp mặt nạ phục hồi là giải pháp tối ưu nhất. Các chuyên gia tóc khuyên rằng nên đắp mặt nạ giữ ẩm ít nhất một lần mỗi tuần. Bên cạnh tự chế mặt nạ tóc, bạn có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên. Chúng thúc đẩy sự phát triển của tóc, tốt nhất nên sử dụng trên tóc khô khoảng 10 phút mỗi lần. Phương pháp này làm đầy các sợi tóc bằng axit béo. Khi xả sạch, dầu gội thông thường sẽ giúp giữu kín chúng trên tóc.

Cung cấp dưỡng chất thúc đẩy mọc tóc nam

Cơ thể cần nhiều loại vitamin, khoáng chất và protein để mọc tóc. Chế độ ăn của bạn đóng vai trò nền tảng cho bất kỳ liệu pháp giúp mọc tóc nào. Việc thiếu một số dưỡng chất có thể khiến tóc rụng nhanh chóng và gần như không thể khắc phục. Các dưỡng chất cần thiết này có thể tìm thấy trong các thực phẩm thường ngày.

toc nam

Các dưỡng chất cần thiết cho tóc mọc có trong khẩu phần thường ngày

Tóc muốn phát triển nhanh cần có sebum – một loại dầu trong vitamin A, giúp giữ ẩm da đầu. Vitamin B giúp vận chuyển oxy đến da đầu và thúc đẩy mọc tóc. Vitamin C kích thích sản xuất collagen trong da, giúp ngăn ngừa lão hóa tóc. Còn vitamin D giúp tránh tình trạng rụng tóc. Ngoài ra nam giới muốn tóc nhanh dài cũng cần bổ sung thêm sắt, kẽm và protein.

Chải đầu cẩn thận

Theo bản năng, chúng ta thường chải tóc từ gốc đến ngọn, khiến các nút rối nhỏ tập trung thành nút lớn. Điều này có thể dẫn đến gãy tóc. Bạn nên chải đầu một cách nhẹ nhàng, cẩn thận gỡ bỏ từng nút rối tóc. Nếu cần thiết có thể bôi một chút dầu tự nhiên lên lược khi chải tóc.

Không dùng gối vải cotton

Gối vỏ vải lụa hoặc satin sẽ là lựa chọn lý tưởng, vì chúng hạn chế ma sát. Gối dùng vỏ vải cotton dệt thông thường khiến tóc thường xuyên xuất hiện các nút rối mỗi sáng thức dậy. Tương tự vậy, quấn tóc trong một chiếc khăn lớn sau khi gọi cũng khiến tóc có khả năng rối, gãy. Hay lựa chọn một chiếc khăn sợi vải micro mềm, kích thường vừa phải.

Khi đã sở hữu mái tóc dài lý tưởng, các chàng thỏa sức lựa chọn những kiểu tóc nam hoàn hảo cho mình rất. Nhanh tay đặt lịch cắt tóc tại 30Shine, nhanh chóng có ngay kiểu tóc thời trang năm 2019.

Nguồn: Slikhaarshop