9 mẹo “dễ như ăn kẹo” để tránh kiểu tóc nam thảm họa

Không một người đàn ông nào muốn bước ra khỏi tiệm cắt tóc với kiểu tóc nam dở tệ. Hãy thử 9 mẹo cực kỳ đơn giản sau của 30Shine để thảm cảnh không bao giờ xảy ra.

Thợ cắt tóc yếu tay nghề chỉ là một trong số nhiều nguyên nhân dẫn đến kiểu tóc thảm họa. Bạn đang muốn thay đổi mái tóc cho mùa đông – xuân tới đây? 30Shine chắc rằng bạn sẽ quan tâm đến 9 mẹo tránh tóc xấu sau:

kieu toc nam

“Sinh mệnh” kiểu tóc nam không hoàn toàn nằm trong tay thợ cắt tóc

Mục lục

Đến khi đã chuẩn bị

Lựa chọn tiệm cắt tóc tốt rất quan trọng. Thực tế, giá cao hơn không có nghĩa lúc chất lượng cắt tạo kiểu tốt hơn. Các chàng nên lựa chọn dựa trên các đánh giá của khách hàng trước đó, thậm chí là cả lời đồn, hơn là dựa vào giá. Nhưng không nên quá ham rẻ.

Hãy dành thời gian nghiên cứu các đề xuất tiệm cắt tóc có lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đánh giá về hệ thống tóc nam 30Shine trên fanpage hay ngay trên kết quả Google về 30Shine.

Việc làm tại nhà để có kiểu tóc nam đẹp

Đàn ông không hoàn toàn giao hết “sinh mệnh” mái tóc của mình cho thợ cắt hay stylist. Kiểu tóc nam dự định cắt sẽ quyết định việc bạn cần làm để có ngoại hình tốt nhất:

Kiểu tóc khô (thường là tóc ngắn): Đến tiệm với mái tóc sạch sẽ, mới gội.

Kiểu uốn xoăn hoặc xù: Trước khi đến tiệm 2 ngày, đừng gội đầu.

Mái tóc tạo kiểu sau gội: Đến tiệm với mái tóc tự nhiên, để thợ cắt biết được bình thường tóc bạn trông thế nào và làm sao để tạo kiểu với nó.

kieu toc nam

Kiểu tóc quyết định việc bạn nên gội đầu trước khi tới tiệm không

Đừng tốn thời gian

Đến trước 10 phút so với thời gian đặt lịch cắt để nhận dịch vụ tốt nhất có thể. Đừng đến muộn, vì các chàng dễ rơi vào cảnh mất thời gian để cắt và tạo kiểu đẹp nhất. Ngoài ra, nếu bạn chưa đến tiệm cắt tóc trong 6 tuần hoặc hơn, hãy đặt thêm thời gian để đảm bảo tóc được tỉa tót lại trước khi chính thức tạo kiểu.

Tại 30Shine, các chàng có thể đặt lịch giữ chỗ để được ưu tiên cắt khi đến. Cắt xong trả tiền, hủy lịch không sao.

Giao tiếp rất quan trọng

Khi đã ngồi xuống ghế cắt tóc, nói chính xác những gì bạn muốn ở kiểu tóc cho thợ cắt hoặc stylist biết. Người thợ tốt sẽ tư vấn điều gì làm được và không làm được với mái tóc của riêng bạn. Kiểu tóc nam mới cần phù hợp với khuôn mặt, hình dạng đầu, loại tóc và độ tuổi của từng người.

kieu toc nam

Hãy nói cho stylist biết thói quen chăm sóc tóc của bạn

Mang theo mẫu kiểu tóc nam mong muốn

Không phải ai cũng hiểu rõ các từ ngữ chuyên môn về thời trang tóc nam. Bạn truyền đạt sai, hoặc khiến thợ cắt tóc hiểu sai về kiểu dáng, độ dài, màu sắc… nguy cơ tóc xấu liền hiện hữu. Nếu lấy cảm hứng kiểu tóc từ một người nổi tiếng, mẫu tạp chí, catalogue… hãy đưa hình đó cho thợ cắt tóc xem.

Học hỏi từ các chuyên gia tóc

Đừng ngại hỏi một số lời khuyên từ các chuyên gia để mái tóc có ngoại hình tuyệt vời nhất tại nhà. Kiểu tóc dù đẹp hoàn hảo đến đâu, sẽ không giữ được nếu các chàng không biết chăm sóc tại nhà. Bạn nên hỏi thêm về sản phẩm tạo kiểu và chăm sóc tóc hợp nhất với kiểu tóc mới.

Lưu ý rằng, thành thực để nhận tư vấn chính xác. Nếu bạn muốn ngủ thêm buổi sáng và không muốn tốn nhiều công chăm sóc tóc, hãy nói thẳng để biết cách duy trì kiểu tóc.

kieu toc nam

Thành thật, lịch sự, giao tiếp tốt là các từ khóa để có kiểu tóc đẹp

Tạo thói quen

Nhìn chung, để tránh kiểu tóc xấu tệ, kiểm tra lại thói quen cắt tóc của bạn. Nếu tóc bạn dài trung bình 3 cm sau 4 tuần, kiểu tóc mới sẽ đẹp nhất trong khoảng 4 tuần mà không tỉa tót. Lịch cắt tóc sẽ quyết định độ hoàn hảo và rõ nét khi tạo kiểu.

Đừng sợ thử một kiểu tóc nam mới

Nhiều nam giới thuộc tuýp người ít thay đổi. Họ trung thành với một cách tạo kiểu, một tiệm cắt tóc và cả sản phẩm cho tóc. Bạn hoàn toàn có thể thử một điều gì đó mới, như thợ cắt tóc, xu hướng tóc đang được ưa chuộng. Một chút thay đổi nhỏ có thể khiến cuộc sống của bạn tươi mới, thú vị hơn. Thêm nữa, biết đâu bạn sẽ có kiểu tóc vừa đẹp, vừa trendy không thua kém người mẫu tóc nào.

Nhận xét thẳng thắn

Trong tình huống xui xẻo và bạn thực sự ghét kiểu tóc mới, hãy nói cho thợ cắt tóc biết. Đừng cả nể, vì bạn sẽ phải mang kiểu tóc này về nhà, sống với nó 24/7 trong tối thiểu vài tuần. Thẳng thắn nhận xét một cách lịch sự, thợ cắt tóc sẽ sửa chữa lại vấn đề.

30Shine luôn nỗ lực để vui lòng khác đến và vừa lòng khách đi. Đừng ngại nhận xét về điểm không thích của kiểu tóc, các stylist lành nghề sẽ nhanh chóng giúp bạn sửa lại kiểu tóc ưng ý nhất.

Nguồn: Slikhaar