6 sai lầm cần tránh xa để có mái tóc nam đẹp đón xuân mới

Nhiều thói quen khiến mái tóc nam đẹp trở nên xa vời. Để có kiểu tóc đẹp trai nhất diện Tết này, trước hết các chàng cần tránh 6 sai lầm 30Shine chỉ ra sau.

toc nam

Dầu gội và xả 2 trong 1 khiến mái tóc nam nhanh bẩn hơn

Mục lục

Sử dụng dầu gội và xả 2 trong 1

Nhiều chàng quen dùng một sản phẩm cả xả và gội để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, cách này không giúp mái tóc nam được chăm sóc đúng cách. Mỗi sợi tóc có một lớp biểu bì. Để làm sạch tóc, lớp biểu bì này cần được giải phóng khỏi dầu nhờn, bụi bẩn bằng dầu gội. Chức năng của dầu xả là dưỡng ẩm và “khóa” lớp biểu bì tóc lại sau khi gội.

Dầu gội và xả 2 trong 1 không thể vừa mở vừa đóng lớp biểu bì của tóc. Điều này dẫn đến việc tóc nhanh bị bẩn hơn. Bạn tốt nhất vẫn nên gội đầu thật kỹ, xả nước sạch rồi dùng dầu xả để mái tóc đẹp hơn.

Bỏ qua chăm sóc da đầu

Quan tâm chăm sóc sức khỏe da đầu cũng là cách để mái tóc nam đẹp hơn. Đàn ông cần “cứu tinh” loại bỏ sự tích tụ của các sản phẩm tạo kiểu, bã nhờn dư thừa và các tạp chất khác trên da đầu. Một loại dầu gội nhẹ kết hợp với massage nhẹ nhàng sẽ giúp da đầu sạch và được thư giãn. Nếu muốn làm sạch sâu và triệt để, hãy thử sử dụng sản phẩm chứa axit salicylic – có tác dụng tẩy da chết và trị gàu.

toc nam

Ảnh chụp mẫu tóc đẹp không có nghĩa là bạn để cũng đẹp

Chọn kiểu tóc nam đẹp nhưng không hợp

Không gì đảm bảo một kiểu tóc tuyệt vời trên tạp chí sẽ đẹp với bạn. Hãy chấp nhận thực tế và tìm một kiểu tóc phù hợp với bản thân. Thay vì chỉ đưa mẫu cho thợ cắt tóc xem, các chàng cần phải giao tiếp. Trò chuyện với thợ cắt tóc hay stylist là cách tìm ra kiểu tóc đẹp nhất với bạn. Nó dựa trên hình dạng khuôn mặt, loại tóc, phong cách cá nhân, lối sống và tính cách của bạn. Đừng ngại lên tiếng nếu không thấy ưng ý với mái tóc mới cắt. Ghi nhớ rằng, chia sẻ thông tin là chìa khóa để có kiểu tóc nam đẹp.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc nam

Quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc chưa bao giờ là lựa chọn tốt. Mái tóc của các chàng sẽ trông bóng nhẫy hoặc lộn xộn. Nếu không hiểu rõ về sản phẩm, các chàng nên chọn cách truyền thống là sử dụng một lượng nhỏ sản phẩm phổ biến và bổ sung khi cần thiết. Bạn nên chà xát sản phẩm tạo kiểu trong lòng bàn tay trước để làm ấm các phân tử, dễ dàng dàn đều hơn trên tóc. Hãy thoa lên chân tóc trước, đặc biệt với các loại dạng matte, để tránh tóc bị bết cặn.

toc nam

Một số kỹ thuật tạo kiểu tóc không nên làm tại nhà

Tự nhuộm tóc tại nhà

Nhuộm tóc che giấu dấu hiệu tuổi tác là một kỹ thuật khá đơn giản, có thể làm tại nhà. Tuy nhiên, đàn ông thường mắc một số sai lầm khiến mái tóc nam thành thảm họa. Ví dụ như màu tóc nhuộm quá tối so với tông màu da. Hoặc mái tóc lên màu kỳ lạ quặc, khi các chàng tự nhuộm màu sặc sỡ. Sai lầm nghiêm trọng nhất tuyệt đối tránh là tự tẩy tóc tại nhà. Nếu muốn có kiểu tóc nhuộm đẹp đón Tết, tốt nhất hãy đến tiệm cắt tóc.

Cạo nhầm tóc

Đây là một lỗi kinh điển thường xảy ra khi đàn ông cạo râu. Khi cạo phần râu ở sát thái dương, bạn dễ cạo quá cao vào chân tóc. Hậu quả là rất khó để điều chỉnh lại kiểu tóc, trừ việc cắt toàn bộ mái tóc ngắn hơn. Để tránh lỗi này, các chàng không nên cạo quá phần đỉnh của xương gò má. Điều này đặc biệt quan trọng với nam giới có khuôn mặt dài. Vì tóc mái dài sẽ khiến khuôn mặt trông lớn hơn.

Tránh phạm phải 6 sai lầm kể trên là bước chuẩn bị nền cho một kiểu tóc nam tuyệt vời. Ngay từ bây giờ, hãy đến 30Shine để sở hữu một mẫu tóc thời thượng và hợp ý nhất cho năm mới.

Nguồn: Fashionbeans