Giữ gìn tóc uốn đẹp với những phương pháp cực kì đơn giản

Tóc uốn là loại tóc đặc biệt rất cần được chăm sóc mỗi ngày để không trở nên khô rối. Nếu bạn đã, đang hoặc sẽ có ý định sở hữu một quả đầu xù thì hãy lưu lại bài viết dưới đây để áp dụng cho mình khi cần thiết. Giữ gìn tóc uốn đẹp với những nguyên liệu đơn giản tại nhà giờ đây không còn là chuyện khó khăn nữa.

Mục lục

Massage đầu để tóc uốn đẹp bất chấp thời gian

Massage đầu với những loại dầu dưỡng tóc sẽ giúp tóc thêm chắc khỏe.

Massage đầu với những loại dầu dưỡng tóc sẽ giúp tóc thêm chắc khỏe

Đây là một trong những phương pháp tốt nhất cho nam giới uốn tóc. Đặc tính tóc uốn thường khô, vì thế massage da đầu bằng những loại dầu tự nhiên sẽ giúp cho tóc bạn có thêm độ ẩm và dưỡng chất cần thiết. Không những thế, tác động từ bàn tay lên da đầu cũng là cách giúp bạn thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Bạn có thể chọn loại dầu mình yêu thích như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu ô liu,… Sau đó đun sôi dầu và để nguội đến nhiệt độ thích hợp thì thoa đều lên tóc. Đừng quên chuẩn bị thêm khăn tắm hoặc mũ bơi để ủ tóc trong một giờ, sau đó gội đầu lại như thường. Thực hiện 1 lần/tuần, bạn sẽ thấy tóc luôn mềm mượt óng ả.

“Mặt nạ” trứng

Bạn có thể thêm ít tinh dầu vào hỗn hợp trứng, mayonnaise để dễ chịu hơn khi ủ tóc.

Bạn có thể thêm ít tinh dầu vào hỗn hợp trứng, mayonnaise để dễ chịu hơn khi ủ tóc

Hãy vào bếp lấy ngay một quả trứng, tách lấy lòng trắng rồi trộn với một ít mayonnaise. Đừng nhầm rằng bạn đang chuẩn bị nấu một món ăn dinh dưỡng nào đấy. Đây chính là hỗn hợp từ trứng giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mượt hơn. Hàm lượng protein trong trứng sẽ bổ sung thêm keratin cho tóc, kích thích tóc phát triển. Mỗi tuần dành một tiếng để ủ tóc với “mặt nạ” này bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

Dầu xả từ gel lô hội

Gel lô hội có thể được sử dụng như một loại dầu xả cho tóc sau bước gội đầu. Thoa đều gel lên ngọn tóc và để khô, bạn sẽ thấy tóc mình ẩm mượt hơn. Nếu có thời gian, bạn nên tách nhựa từ lô hội tự nhiên. Hoặc là người bận rộn, bạn có thể mua gel lô hội có sẵn về để sử dụng.

Soda không đường

Soda giúp bạn có được mái tóc uốn đẹp sáng bóng.

Soda giúp bạn có được mái tóc uốn đẹp sáng bóng

Soda không đường có độ pH thấp sẽ là “phương thuốc” tuyệt vời cho tóc bạn. Đầu tiên, hãy pha loãng soda với nước rồi tiến hành gội đầu như thường. Sau khi gội, bạn dùng nước soda đã chuẩn bị tráng qua tóc là hoàn thành. Phương pháp vô cùng đơn giản này sẽ mang đến tóc bạn độ bồng bềnh và sáng bóng đến ngất ngây.

Dưỡng chất mật ong

Mật ong không chỉ bổ cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp từ da đến tóc. Với nam giới tóc xoăn khô, mật ong sẽ giúp họ nhanh chóng khôi phục độ ẩm cho tóc. Để thực hiện, bạn cần trộn một ít mật ong với dầu dừa/ dầu ô liu. Tiếp theo thoa đều hỗn hợp lên và ủ tóc trong một giờ. Thực hiện nhiều lần, bạn sẽ thấy tóc vào nếp hơn và lại còn mềm mượt tuyệt vời.

Mật ong có thể khôi phục tóc trở lại chắc khỏe như ban đầu.

Mật ong có thể khôi phục tóc trở lại chắc khỏe như ban đầu

Sở hữu một mái tóc uốn đẹp không phải là chuyện khó khăn. Nhưng giữ gìn làm sao để chúng luôn chắc khỏe, bóng mượt không phải là điều dễ dàng. Nắm được các phương pháp trên đây, bạn cần phải áp dụng lên tóc ngay và luôn để dưỡng tóc trước khi quá muộn. Tóc uốn đẹp không chỉ đẹp về hình thức mà còn phải chắc khỏe bên trong, bạn nhé!

Nguồn: Bold Sky