Đội mũ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Như chúng ta đã biết, rụng tóc ở nam giới là do sự kết hợp của các yếu tố di truyền và nội tiết tố. Vậy những tác động ngoại cảnh như đội mũ thì có thể gây “hói” hay không?

Đội mũ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Đội mũ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Mục lục

Câu trả lời là “Không”

Một trong những nguyên nhân khiến chiếc mũ bị nghi ngờ là do người ta phát hiện có vài sợi tóc bên trong khi cởi mũ. Thêm vào đó, mái tóc lại trở nên lộn xộn so với ban đầu.

Nói chung, đội mũ không khiến nam giới rụng tóc. Nhưng có rất nhiều người lầm tưởng và đổ tội cho nó. Và trong bài viết này, 30Shine sẽ “minh oan” cho chiếc mũ.

Vậy “thủ phạm” gây rụng tóc ở nam giới thực sự là ai?

Thực chất, chứng “hói đầu” ở nam giới là do dihydrotestosterone (DHT) gây ra. DHT là một loại hormone nam được tạo ra bởi cơ thể như một sản phẩm phụ tự nhiên của testosterone. Trong tuổi dậy thì, DHT là một hormone quan trọng. Nó giúp cơ thể phát triển các đặc tính nam giới, bao gồm tóc.

Đội mũ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Đội mũ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Nhưng vào tuổi trưởng thành, nếu bạn nhạy cảm về mặt di truyền với DHT thì lại khác. Khi đó, tại chân tóc, DHT liên kết với các thụ thể đặc biệt của tế bào nang tóc. Điều này khiến nang tóc nhỏ dần và biến mất, sợi tóc dễ rụng và mờ dần. Như vậy có nghĩa là các nang tóc không phát triển hiệu quả như trước đây. Trong một khoảng thời gian dài, ảnh hưởng của DHT lên nang tóc sẽ dẫn đến rụng tóc ở nam giới.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống kém hoặc thói quen sinh hoạt không hợp lý cũng khiến tóc rụng. Tuy nhiên, chúng chỉ gây rụng tóc tạm thời. Nó không phải là chứng hói đầu vĩnh viễn xảy ra khi nang tóc của bạn bị phơi nhiễm với DHT.

Điều cần lưu ý

Nếu bạn thường xuyên đội mũ trong thời tiết nắng nóng, hoặc trong khi tập thể dục, mồ hôi thấm vào bên trong chiếc mũ có thể gây kích ứng da đầu. Hoặc nếu đội mũ quá chặt sẽ gây chà xát vào da đầu và gây kích ứng. Do vậy, nếu không muốn bị “hói”, đừng đội mũ thường xuyên trong điều kiện khắc nghiệt nhé!

Đội mũ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Đội mũ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Bên cạnh đó, cần thường xuyên vệ sinh mũ. Bởi nếu không sẽ tạo điều kiện cho ổ vi khuẩn phát triển gây nấm đầu, viêm da đầu, khi đó tóc và chân tóc sẽ bị yếu và rụng.

Nói tóm lại, đội mũ không phải là “thủ phạm” gây rụng tóc ở nam giới. Nếu bạn nhận thấy chân tóc của bạn bắt đầu ngừng phát triển, tốt nhất là tìm hiểu thêm về các kích thích tố gây ra dựa vào chế độ ăn uống, sinh hoạt và sức khỏe cơ thể. Sau đó mới suy nghĩ về cách kiểm soát.

Vậy là các quý ông vẫn có thể tự tin diện những kiểu mũ thời trang nhất rồi! Để thêm phong cách, hãy đến 30Shine để được các chuyên gia tư vấn, tạo kiểu tóc đẹp và tận hưởng các dịch vụ làm đẹp với giá hết sức ưu đãi nhé!

Nguồn: Forhims