Thuốc lá và rượu có thể gây rụng tóc ở nam giới?

Ngày nay, hiện tượng bị rụng tóc ở nam giới ngày càng gia tăng, ngoài yếu tố di truyền thì thói quen ăn uống, sinh hoạt cũng là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Và hai trong số những thủ phạm hàng đầu gây rụng tóc ở nam giới chính là rượu và thuốc lá.

Thuốc lá và rượu có thể gây rụng tóc ở nam giới?

1. Rượu

Nhìn chung, uống rượu thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ khoáng chất của cơ thể, sau đó ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Khi sử dụng quá nhiều rượu, các thành phần trong rượu sẽ ức chế các khoáng chất như kẽm và sắt, khiến chúng không thể chạm tới nang lông để kích thích mọc tóc.

Kẽm giúp cơ thể hấp thu khoáng chất và đảm bảo tóc luôn khỏe mạnh. Nhưng rượu có thể ngăn chặn sự hấp thụ của kẽm và làm giảm công dụng của nó.

Thuốc lá và rượu có thể gây rụng tóc ở nam giới?

Sắt làm tăng lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng đến da đầu và chân tóc. Nhưng rượu có thể làm giảm khả năng tích trữ sắt bổ sung, dẫn đến tăng các gốc tự do trong máu, các gốc tự do có thể phá hủy màng cấu trúc tế bào, bao gồm nang lông.

Uống rượu quá nhiều và thường xuyên sẽ gây rụng tóc hoặc dẫn đến tình trạng tóc mỏng dần. Vì vậy, các quý ông cần ý thức được việc này và có chế độ sử dụng rượu bia phù hợp nhất nếu không muốn bị hói.

2. Thuốc lá

“Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe”, cũng vậy, hút thuốc lá sẽ là nguyên nhân gây rụng tóc. Các thành phần trong thuốc lá như MDMA, cocaine và ketamine gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng tổng thể của mái tóc.

Độc tính của cocaine cao đến mức nó có thể làm giảm sự phân chia tế bào, có nghĩa là các nang tóc không thể lan rộng và phát triển, dẫn đến tóc mỏng và các khu vực bị hói.

Thuốc lá và rượu có thể gây rụng tóc ở nam giới?

Các nhà khoa học thử nghiệm lý thuyết này đối với chuột, họ đã tiêm cocaine dưới da chuột và sau hai ngày, chuột đã bị rụng lông, đồng thời các tế bào và mô sống quanh vùng tiêm đã chết. Hút thuốc lá còn làm tổn thương đến cấu trúc gen ở phần biểu bì của chân tóc, giảm sự đàn hồi của mạch máu, gây ức chế quá trình vận chuyển và lưu thông máu để trao đổi chất nơi nang tóc.

Thuốc lá và rượu có thể gây rụng tóc ở nam giới?

Trên đây, 30Shine đã chỉ ra những tác hại của rượu và thuốc lá đối với vấn đề rụng tóc ở nam giới. Hy vọng các quý ông sẽ có ý thức khi sử dụng thuốc lá và rượu để bảo vệ mái tóc của mình. Còn nếu muốn làm đẹp mái tóc của mình để thêm phần tự tin, hãy đến với 30Shine để được tư vấn, tạo kiểu và tận hưởng các dịch vụ chăm sóc tóc hết sức ưu đãi nhé! Nhanh tay đặt lịch tại đây nào!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *