Con bạn có quá trẻ cho một thói quen chăm sóc da hay không?

Môi trường càng ngày càng nhiều tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến làn da của con người và kể cả làn da của trẻ em cũng vậy. Vậy bạn có tự hỏi thời điểm nào là cần thiết để dạy trẻ thói quen chăm sóc da ngay từ khi còn nhỏ hay không?

Con bạn có quá trẻ cho một thói quen chăm sóc da hay không?

Con bạn có quá trẻ cho một thói quen chăm sóc da hay không?

Câu trả lời là có, bạn nên hình thành cho bản thân cũng như cho trẻ thói quen chăm sóc da ngay từ nhỏ. Bất kể là bé trai hay gái thì việc này là rất cần thiết.

Theo những chuyên gia nghiên cứu thì biện pháp chăm sóc da phù hợp nhất với trẻ em là dùng những sản phẩm chăm sóc có nguồn gốc từ thiên nhiên, ít hóa chất và có độ dịu nhẹ vừa phải. Những sản phẩm chăm sóc làm từ trà xanh, lô hội,… là những ưu tiên tốt nhất dành cho trẻ. Việc chăm sóc da ngay từ khi còn nhỏ sẽ để lại những lợi ích to lớn cho bé sau này. Bởi kiểu gì, làn da, ngoại hình cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trẻ khi trưởng thành.

Nếu bạn có con trai thì bạn càng cần chú ý hơn về vấn đề này. Các bé nam thường không điệu đà và chăm chút bản thân bằng những bé gái. Đây sẽ là thói quen không tốt khi bé lớn lên. Hãy xác định cho các cậu chàng từ nhỏ rằng làn da là rất quan trọng.

Mục lục

1.  Bạn nên bắt đầu một “thói quen chăm sóc da” cho trẻ từ khi nào?

Thói quen chăm sóc da nên bắt đầu ngay khi trẻ sẵn sàng và có ý thức về các hành động (từ 10 tuổi trở đi). Quan trọng nhất là chọn cho lũ trẻ những sản phẩm tự nhiên mà chúng thích sử dụng. Nó khá là giống với việc cổ vũ trẻ ăn những loại rau củ vậy.

Chỉ rửa mặt bằng khăn lau ấm là đã đủ?

Chỉ rửa mặt bằng khăn lau ấm là đã đủ?

Thay vì ép trẻ phải làm theo ý của chúng ta, ba mẹ hãy sử dụng những phương pháp khác. Hãy biến việc chăm sóc da thành những trò chơi hay hành động thư giãn hàng ngày. Có thú vị thì trẻ mới thích và có động lực để chăm sóc da mỗi ngày.

2. Những thành phần nào cần tránh khi tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ em?

Tránh hóa chất. Tìm kiếm các sản phẩm tự nhiên – không có paraben, sulfate, phthalates. Holmostate, Oxybenzone – thành phần này trong kem chống nắng hóa học đã được chứng minh là chất gây rối loạn nội tiết.

Làn da của trẻ em khá nhạy cảm và dễ hấp thụ ngoại chất hơn người lớn rất nhiều. Ba mẹ cần phải thận trọng trong việc hiểu rõ nguồn gốc, thành phần của sản phẩm chăm sóc da.

3. Trẻ em bắt đầu trải nghiệm sự “nổi loạn” của làn da vào tuổi dậy thì?

Tuổi dậy thì có thể nói là khoảng thời gian “cực kỳ đáng sợ” với trẻ nhỏ. Bởi vào thời điểm này, cơ thể thay đổi rất nhiều, trẻ sẽ không kịp thích ứng với nó và rất dễ trở nên mất kiểm soát. Nhất vào lúc bắt đầu tuổi dậy thì, những vấn đề về mụn, bã nhờn, thâm sẹo… xuất hiện sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của trẻ.

Tuổi dậy thì - Khoảng thời gian đáng sợ của mỗi đứa trẻ

Tuổi dậy thì – Khoảng thời gian đáng sợ của mỗi đứa trẻ

Vì vậy, một cách để giảm thiểu và ngăn ngừa mụn trứng cá khi trẻ lớn hơn là thực hành thói quen chăm sóc da khỏe mạnh – cụ thể là giữ cho da sạch sẽ. Ngoài ra còn nên chú ý những cách khác như ngủ đủ giấc, uống đủ nước, giữ căng thẳng ở mức tối thiểu và lựa chọn thực phẩm lành mạnh.

4. Nếu trẻ bắt đầu chăm sóc da mặt ngay khi còn nhỏ, điều đó sẽ giảm thiểu mụn khi chúng lớn lên?

Bạn không nên đợi cho đến khi con bạn bị rỗ mặt vì mụn hay thậm sẹo rồi mới khuyến khích trẻ bắt đầu chăm sóc da. Hãy nhớ rằng phòng càng sớm thì càng tốt cho trẻ về sau.

Phòng mụn còn hơn rất nhiều là chữa mụn

Phòng mụn còn hơn rất nhiều là chữa mụn

Việc chăm sóc da ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp cho làn da luôn sáng, khỏe và ít mụn. Tuy không thể loại trừ hết 100% mụn nhưng chắc chắn việc chăm sóc da mặt sẽ hạn chế mụn mọc lên nhiều nhất có thể.

Việc bắt đầu dạy cho trẻ thói quen chăm sóc da ngay từ khi còn nhỏ cực kỳ cần thiết. Dù là trai hay gái, việc chăm sóc da mặt cũng đều cần thiết như nhau. Bởi dù thế nào ngoại hình cũng ảnh hưởng rất lớn đến trẻ sau này phải không nào ba mẹ?