Chăm sóc tóc nhuộm cho nam giới như thế nào là đúng cách?

Một mái tóc nhộm với gam màu nổi bật giúp nam giới nổi bật mỗi khi xuống phố. Tuy nhiên, để tóc nhuộm đẹp trong thời gian dài không phải là điều dễ dàng. Bạn phải có cách chăm sóc tóc thực sự đúng cách.

Nhuộm tóc là xu hướng được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Với việc chọn đúng gam màu phù hợp sẽ giúp kiểu tóc của bạn hoàn hảo hơn. Và điều đương nhiên, bạn sẽ nổi bâtj và tạo được sức hút. Tuy nhiên, chính vì đẹp nên tóc nhuộm cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Nếu không quan tâm đến việc chăm chút dẫn đến tóc khô, xơ và phải cắt hết phần nhuộm.

Mục lục

Hạn chế dùng màu nhuộm vĩnh viễn

Hiện nay, nhiều bạn nghĩ rằng màu nhuộm này sẽ hợp với mình và muốn gắn bó mãi với nó. Tuy nhiên, đó cũng có thể sở thích nhất thời. cách màu nhuộm này phá vỡ cấu trúc tự nhiên của tóc để màu lên đậm và mạnh nhất sẽ bào mòn và khiến tóc bạn trở nên khô cứng hơn. Sau mỗi bốn đến sáu tuần khi tóc dài ra, bạn sẽ lại cần dặm lại thuốc để tóc đều màu. Điều này hoàn toàn không tốt cho việc chăm sóc tóc nhuộm.

Hiện nay, nhiều bạn nghĩ rằng màu nhuộm này sẽ hợp với mình và muốn gắn bó mãi với nó.

Bên cạnh đó, nếu dùng màu nhuộm vĩnh viễn bạn sẽ không thể bắt được trend. Trong khi đó, thời trang tóc lại thay đổi không ngừng.

Hạn chế gội đầu quá nhiều

Khi gội nhiều sẽ khiến tóc dễ bị khô, xơ và chẻ ngọn.

Đôi khi chúng ta nghĩ gội đầu nhiều sẽ làm cho tóc sạch và mượt hơn. Tuy nhiên với tóc nhuộm là thói quen không nên. Bởi vì khi gội nhiều sẽ khiến tóc dễ bị khô, xơ và chẻ ngọn. Đồng thời màu nhuộm dễ bị phai, không còn đẹp mắt.

Bên cạnh đó, nước và hóa chất trong dầu gội làm tóc bị bào mòn. Do đó, trừ khi bạn dùng wax và keo vuốt tóc mỗi ngày thì nên gội đầu cách mỗi 1 – 2 ngày để tóc được dưỡng bởi lượng dầu tự nhiên.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc dành riêng cho tóc nhuộm

Hiện nay có nhiều bạn vẫn chưa thực sự quan tâm đến việc chăm sóc tóc, đặc biệt là tóc nhuộm. Bên cạnh làn da thì tóc cũng là thành phần cần nhận được sự chăm chút của chủ nhân. Dầu gội và dầu xả chuyên dụng có công thức dịu nhẹ hơn dầu gội thường và giúp lưu giữ màu tóc lâu hơn. Nên kết hợp cả dầu xả khi gội đầu để dưỡng ẩm tóc mái tóc luôn mượt mà.

Hiện nay có nhiều bạn vẫn chưa thực sự quan tâm đến việc chăm sóc tóc, đặc biệt là tóc nhuộm.

Sau khi gội sạch với dầu gội bạn chỉ mất thêm 5 phút trong quá trình chăm sóc tóc nhuộm để có một mái tóc bóng khỏe.

Tránh lau khô tóc bằng khăn tắm

Có nên dùng khăn tắm để tóc khô nhanh hơn?

Trước khi dùng máy sấy bạn nên lau khô tóc để tóc khô nhanh hơn, giảm bớt hư tổn. Tuy nhiên, lau tóc thế nào mới đúng cách? Có nên dùng khăn tắm để tóc khô nhanh hơn? Việc bạn lau khô tóc bằng khăn tắm cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu để làm cho tóc hư tổn ở nam giới. Vì khi ướt tóc rất dễ bị hư tổn, khi chà xát tóc bằng khăn tắm, sẽ vướng vào sợi của khăn. Điều này sẽ gây tác động làm thương tổn lớp biểu bì vì thế mà làm tóc chẻ ngọn.

Sấy tóc đúng cách

Không thể phủ nhận răng việc sấy tóc sẽ giúp tóc khô nhanh hơn, tiết kiệm thời gian. Nhưng tốt nhất vẫn là nên để tóc khô tự nhiên. Nếu bạn cần sấy tóc, nên chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất, để cách xa tóc tầm 10 centimet. Và chỉ sấy khô khoảng 80% để tránh làm sợi tóc mất nước và trở nên khô, dễ gãy rụng.

Nếu bạn cần sấy tóc, nên chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất, để cách xa tóc tầm 10 centimet.

Hàng ngày nếu thực sự bận rộn thì bạn nên dùng máy sấy, còn lại bạn nên để tóc khô tự nhiên. Điều này cũng góp phần làm cho màu nhuộm giữ được lâu hơn.