Các cách giúp cho mái tóc của bạn khỏe khoắn hơn

Dù bạn đang cố gắng tìm cách cứu vãn những lọn tóc cuối cùng của mình hay luôn ủng hộ phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” thì cũng nên tham khảo ba cách để giúp mái tóc khỏe khoắn hơn nhé.

Các cách giúp cho mái tóc của bạn khỏe khoắn hơn

1. Ăn uống đầy đủ chất

Nếu cơ thể không hấp thu được những gì bạn ăn thì chắc chắn bạn sẽ chẳng có sức làm gì. Mái tóc cũng thế, nếu nó không nhận được những dưỡng chất cần thiết thì cũng sẽ sớm bị gãy, rụng và hư tổn mà thôi.

Các bạn đều biết rằng ăn trái cây, rau xanh và uống nhiều nước sẽ có lợi cho sức khỏe nhưng 30 Shine muốn lưu ý một điều rằng nếu muốn có một mái tóc khỏe khoắn thì bạn nên chú ý bổ sung những dưỡng chất sau đây vào khẩu phần ăn của mình.

Các cách giúp cho mái tóc của bạn khỏe khoắn hơn

Protein: Do một lượng lớn thành phần tóc là protein, nên nó là một chất dinh dưỡng quan trọng nhất. Các loại thực phẩm như thịt đỏ, rau lá xanh, đậu lăng và đậu Hà Lan là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất.

Sắt: Sắt là một dưỡng chất tốt giúp tóc chắc khỏe, tương tự như protein, bạn có thể bổ sung sắt khi ăn thịt đỏ, đậu, rau xanh và ngũ cốc tăng cường sắt.

Vitamin C: Vitamin C giúp cải thiện chất lượng da đầu và tóc, giúp cơ thể hấp thu sắt. Một số nguồn vitamin C tốt nhất bao gồm bông cải xanh, trái cây họ cam quýt, ớt chuông và đu đủ.

Kẽm: Vì vai trò của kẽm là giúp tăng trưởng mô, tế bào và tổng hợp DNA nên nó đóng một vai trò quan trọng giúp nuôi dưỡng tóc. Động vật có vỏ, thịt, gia cầm, hạt bí ngô và ngũ cốc nguyên hạt là một trong những nguồn tốt nhất để hấp thụ kẽm.

Vitamin B: Có thể coi đây là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất; vitamin b, biotin và acid pantothenic (B5) đóng một phần không thể thiếu trong sự tăng trưởng và nuôi dưỡng của tóc khỏe mạnh. Một số nguồn tốt nhất giúp bổ sung vitamin B là cá, thịt gia cầm, thịt, trứng và sữa.

2. Giới hạn kiểu tóc

Nếu bạn phải tạo kiểu tóc với các sản phẩm tạo nhiệt, hãy bắt đầu với sản phẩm dưỡng chống nhiệt trước. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát kiểu tóc hơn, các thành phần chịu nhiệt sẽ bảo vệ tóc khỏi bị khô ở nhiệt độ cao.

Các cách giúp cho mái tóc của bạn khỏe khoắn hơn

3. Sử dụng đúng sản phẩm

Các cách giúp cho mái tóc của bạn khỏe khoắn hơn

Bạn phải chắc rằng mình đang sử dụng đúng các sản phẩm chất lượng tốt, giúp nuôi dưỡng và tăng cường sự chắc khỏe cho tóc cũng như là đánh bay bụi bẩn và chất nhờn. Có rất nhiều loại dầu gội giàu chất đạm và dầu dưỡng cung cấp các chất dinh dưỡng cho tóc và giữ chúng sạch sẽ, vì thếhãy lựa chọn kỹ lưỡng trước khi mua các sản phẩm dưỡng tóc nhé.

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *