Sự trở lại của hai kiểu tóc nam kinh điển “làm mưa làm gió” một thời ở Việt Nam

Làng thời trang tóc nam đã chứng kiến biết bao thay đổi. Qua các thời kỳ, những kiểu tóc nam mới lại ra đời, phủ sóng mạnh mẽ như một trào lưu. Nhưng có những kiểu tóc kinh điển mà thời gian không thể làm mất đi sự hấp dẫn của chúng.

Mục lục

Kiểu tóc húi cua

Tóc húi cua hay đầu đinh, thuật ngữ chuyên ngành thường gọi là kiểu đầu Buzz Cut. Đây là một trong những kiểu tóc nam có thâm niên lâu năm nhất mà không bao giờ bị lỗi mốt. Nhắc đến kiểu tóc nam húi cua là nhắc đến trường phái đơn giản, cá tính, mạnh mẽ pha chút bụi bặm của nam giới.

kiểu tóc nam

Kiểu tóc húi cua trở lại với một vài biến tấu nhỏ, mang dáng dấp và hơi thở mới của thời đại. Đây là kiểu tóc phù hợp với mọi loại đầu, cánh mày râu có thể tìm đến bất cứ lúc nào.

Lợi ích của kiểu tóc húi cua

Lợi ích thiết thực nhất mà kiểu tóc húi cua mang lại là tính tiện dụng. Bạn không phải tốn nhiều thời gian chăm sóc tóc. Chưa kể, 2-3 tháng sau cánh mày râu mới phải cắt lại.

Với kiểu tóc húi cua, bạn tha hồ đội mũ bảo hiểm hay các loại mũ thời trang khác. Các ông sẽ không phải lo lắng tóc bị xẹp, bị bết, hỏng kiểu tóc. Bạn cũng không phải lo lắng vấn đề chải chuốt, tạo kiểu.

Chính vì những lợi ích trên mà kiểu tóc nam húi cua hứa hẹn sẽ lại bùng nổ mạnh mẽ trong hè 2019 này.

Kiểu tóc rẽ ngôi

Kiểu tóc rẽ ngôi mà giới trẻ vẫn hay gọi là tóc bổ luống, thuật ngữ chuyên ngành gọi là kiểu tóc nam Side Part.

Kiểu tóc này có xuất xứ và nguồn gốc ra đời từ các nước Tây Âu, vào những năm 1940. Đây là kiểu tóc tượng trưng cho trường phái cổ điển, quý tộc. Theo thời gian, kiểu tóc này du nhập vào các tầng lớp xã hội khác nhau. Nó đã trở thành một trong những kiểu tóc kinh điển luôn được nam giới ưa chuộng.

Kiểu tóc rẽ ngôi với thâm niên và bề dày lịch sử lâu đời

Đã có thời kỳ, khi trào lưu tóc undercut ra đời, Side part đứng trước bờ vực bị xóa sổ. Bằng một cách nào đó, kiểu tóc rẽ ngôi này đã quay trở lại làng mốt mạnh mẽ, như một minh chứng hừng hồn cho bề dày lịch sử của nó.

Diện mạo mà kiểu tóc rẽ ngôi mang lại

Trong năm 2019 này, kiểu tóc rẽ ngôi đã quay trở lại rất mạnh mẽ. Những thay đổi vô cùng tinh tế. Yếu tố thời thượng mà nó mang đến khiến cánh mày râu không thể cưỡng lại.

Biến tấu của kiểu tóc Side Part có thể kể đến là các dang chia ngôi 3/7, 5/6….Kết hợp với kiểu vuốt dựng hay vuốt phủ. Điều này mang lại nhiều lựa chọn hơn cho nam giới.

Kiểu tóc rẽ ngôi hiện đại mang đến cho nam giới sự cảm nhận về yếu tố cổ điện pha trộn với hiện đại. Nó phù hợp với các quý ông lịch lãm. Điều này làm tăng lên sự sang trọng và phong thái đĩnh đạc. Với các bạn trẻ, ta có thể tìm thấy yếu tố lãng tử trong một thiết kế Side Part.

Do đó, nếu gu thời trang của bạn sang trọng và thời thượng, kiểu tóc rẽ ngôi luôn là một lựa chọn hoàn hảo.