Trổ tài “chế” mặt nạ cho mái tóc uốn đẹp bồng bềnh

Đến hiệu, tạo kiểu tóc uốn đẹp chỉ là bước đầu. Các chàng còn phải biết chăm sóc để mái tóc luôn bồng bềnh, quyến rũ. Hãy thử công thức tự chế mặt nạ dưỡng tóc cực hiệu quả sau của 30Shine.

Tự làm mặt nạ tóc tại nhà không chỉ giúp mái tóc uốn duy trì độ ẩm, luôn bóng mượt, mà còn giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Các nguyên liệu làm mặt nạ thường có ngay trong bếp nhà bạn. Với nam giới không quá tỉ mẩn và khéo tay, công thức mặt nạ thiên nhiên này rất đơn giản.

Uốn tóc đẹp là chưa đủ, còn phải biết chăm sóc nữa

Mục lục

Nguyên liệu và dụng cụ làm mặt nạ bơ cho tóc uốn đẹp

Nếu thiếu ẩm, thay vì những lọn tóc uốn xoăn mềm mại, tóc bạn sẽ xù và xơ rối. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm mặt nạ cho tóc. Nhưng nếu không biết lựa chọn, bạn dễ mua phải sản phẩm chứa hóa chất khiến tóc càng thêm hư tổn. Các chàng có thể chọn mặt nạ bơ tự làm cho mái tóc uốn đẹp.

Mặt nạ bơ giúp giảm tình trạng tóc khô, tránh xoăn xù, gãy rụng, chẻ ngọn và thiếu bóng mượt. Tuyệt vời hơn là nó tốt cho nhiều loại tóc nam. Muốn tóc đẹp thì lăn vào bếp nào!

Nguyên liệu

Bơ: Là loại quả chứa nhiều dưỡng chất như kali, vitamin A, B6, D, E. Bơ có hàm lượng protein và chất chống oxy hóa cao. Tất cả những thành phần này dễ dàn được hấp thụ qua da đầu, lớp biểu bì tóc. Ăn bơ cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp da sáng mịn hơn.

Nước cốt dừa: Chứa protein, vitamin C, niacin, folic và nhiều khoáng chất khác. Nó có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu ở da đầu. Nó làm tóc mọc ra khỏe mạnh hơn. Nước cốt dừa cũng chứa vitamin E và omega-6 dưỡng ẩm sâu cho các lọn tóc uốn xoăn.

Các nguyên liệu đắp mặt nạ bơ rất dễ kiếm

Dầu oliu: Là loại dầu thiên nhiên tuyệt vời cho tóc uốn. Nó chứa omega-3, omega-6, vitamin E và K, sẽ tăng khả năng giữ ẩm. Lưu ý, nếu tóc bạn có độ xốp thấp, dầu oliu khiến tóc có cảm giác nặng nề, hãy thử đổi sang dầu jojoba hoặc argan.

Mật ong: Rất nhiều công thức mặt nạ cho da hay tóc có thành phần mật ong. Nó giúp tóc mềm hơn, tác dụng như chất chống oxy hóa làm da đầu khỏe mạnh. Thêm nữa, mật ong chất lượng gần như vô thời hạn sử dụng, nên các chàng có thể mua tích trong nhà vừa để nấu ăn, vừa dưỡng tóc uốn đẹp.

Dụng cụ và các bước chuẩn bị

Để đắp mặt nạ bơ cho tóc, bạn cần chuẩn bị: dầu gội làm sạch nhẹ (nên chọn loại không chứa sulfat), dầu xả, bát, thìa trộn, mũ tắm, cọ quét mặt nạ,

Trước khi đắp mặt nạ bơ, bạn cần gội qua tóc để loại bỏ bụi bẩn. Dầu xả có tác dụng làm các lọn tóc uốn mềm hơn và gỡ các mối tóc rối. Điều này giúp việc đắp mặt nạ dễ dàng và tác dụng cao hơn.

Hỗn hợp phải thật nhuyễn để dễ thẩm thấu và làm sạch

Cách đắp mặt nạ trái bơ cho tóc uốn đẹp

Bước 1: Nghiền một quả bơ trong bát cho thật nhuyễn.

Bước 2: Thêm một thìa canh dầu oliu. Bạn có thể điều chỉnh lượng dầu oliu tùy chất xốp của tóc.

Bước 3: Thêm một thìa canh  mặt ong và nước cốt dừa, trộn đều thành một hỗn hợp lỏng. Điều chỉnh độ đặc của hỗn hợp bằng cách thêm hoặc bớt nước cốt dừa tùy thích.

Bước 4: Trộn nhuyễn hỗn hợp, nếu có bất kì gợn nào khi đắp mặt nạ xong sẽ rất khó gội sạch.

Chú ý, các mày râu nên đắp mặt nạ khi tóc còn ướt. Dùng cọ quét đều hỗn hợp mặt nạ lên tóc. Bạn có thể dùng ngón tay để mặt nạ phủ đến mọi lọn tóc. Với các chàng sở hữu mái tóc dài, có thể búi gọn và dùng mũ tắm chụp lại. Đắp mặt nạ trong khoảng 20 – 45 phút, sau đó gội sạch. Với mái tóc không quá hư tổn, hãy đắp mặt nạ cho nó khoảng 2 – 3 lần mỗi tháng.

30Shine không chỉ tạo kiểu và chăm sóc tóc, mà còn chăm sóc da cho bạn

Mặt nạ trái bơ giúp kiểu tóc uốn nam luôn bồng bềnh, bóng mượt. Bạn sẽ cảm giác vô cùng thoải mái khi chạm vào những lọn tóc mềm, không xơ rối. Tạo hình của các càng nhờ đó cũng tỏa sáng hơn. Đặt lịch cắt tóc tại 30Shine để được tạo kiểu và chăm sóc mái tóc uốn đẹp quyến rũ, cùng bạn tự tin thể hiện phong cách.

Nguồn: The Curious Jalebi