Các vấn đề về tóc và da đầu hay gặp ở nam giới (Part 2)

Ở phần trước, 30Shine đã chia sẻ về 2 vấn đề thường gặp với tóc nam. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu những bệnh da đầu nghiêm trọng hơn.

Mục lục

1. Nấm da đầu

Khi tình trạng gàu kéo dài và quá nghiêm trọng sẽ dẫn đến nấm da đầu. Một khi đã bị nấm, tóc và da đầu sẽ luôn tiết ra một lượng dầu rất nhiều mỗi ngày. Gàu do đó sẽ bám ướt trên tóc dẫn đến cảm giác ngứa ngáy, vô cùng khó chịu. Quá trình gãi khiến da đầu bị tổn thương, rách, nhiễm trùng rồi hình thành nên những nốt mụn xấu xí. Nếu không được chữa trị kịp thời, nấm da đầu còn có thể gây rụng tóc nghiệm trọng, rụng thành từng mảng những chỗ hình thành nấm.

Một khi có dấu hiệu nấm da đầu, các anh cần ngay lập tức tiến hành điều trị. Việc dây dưa kéo dài để nấm lan rộng sẽ khó cứu chữa.

Trị nấm da đầu bằng chanh

Chanh không chỉ giúp trị gàu mà cải thiện da đầu bị nấm cũng rất hiệu quả. Trong trái chanh có chứa acid và vitamin C có sức khảng khuẩn và chống viêm rất cao.

Chanh có thể dùng để trị nấm da đầu

Chanh có thể dùng để trị nấm da đầu

Gội sơ da đầu bằng nước sau đó massage với nước cốt chanh nguyên chất. 20 phút đến 30 phút sau gội lại với dầu gội. Kiên trì gội mỗi ngày chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Trị nấm da đầu với bồ kết

Trái bồ kết từ lâu đã đượ biết đến với công dụng làm mềm mượt tóc. Với những chàng bị nấm da đầu, hoàn toàn có thể dùng quả bồ kết. Chất Saponin trong trái bồ kết có khả năng tạo bọt, làm sạch ra đầu. Ngoài ra nó còn giúp kháng viêm, trị nấm da đầu hiệu quả.

Bồ kết trị nấm da đầu rất hiệu quả

Bồ kết trị nấm da đầu rất hiệu quả

Cách sử dụng rất đơn giản. Chỉ cần dùng vài quả bồ kết tươi hoặc khô nấu lên với nước và gội đầu. Thực hiện hàng ngày cho đến khi hết nấm. Có thể tiếp tục sử dụng sau đó để có mái tóc bóng khỏe, mềm mượt.

2. Viêm nang lông

Nếu bạn thường xuyên bắt gặp các nốt mụn nhỏ ở chân tóc thì đó chính là dấu hiệu của bệnh viêm nang lông da đầu. Bệnh này kéo dài mà không được điều trị thì mụn mủ sẽ  hóa sần. Sau đó các nốt này sẽ lan ra từng mảng lớn, viêm mủ thành từng cụm trên da đầu.

Trong trường hợp bị viêm nang lông, cách nhanh nhất để điều trị là sử dụng thuốc. Nếu là viêm nang lông do tụ cầu, cần phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Nếu chàng bị viêm nang lông do các tác động bên ngoài như môi trường, thời tiết thì các loại thuốc bôi sẽ có hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể mua các loại thuốc bôi này ở tiệm thuốc tây bình thường. Hoặc là để chắc chắn, hãy đến bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Đến bác sĩ để được tư vấn loại thuốc thích hợp với tình trạng da đầu bạn

Đến bác sĩ để được tư vấn loại thuốc thích hợp với tình trạng da đầu bạn

Để phòng tránh những vấn đề nghiêm trọng này, các chàng phải bảo vệ tóc thật cẩn thận. Không được đi ngủ khi đầu còn đang ướt. Vệ sinh da đầu thật sạch sẽ, thường xuyên. Không để đầu trong tình trạng nhờn rít quá lâu. Nếu có dấu hiệu ngứa ngáy, khó chịu, tuyệt đối không gãi cậy để tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Đến gặp bác sĩ ngay nếu dấu hiệu lan nhanh và quá rộng, ngoài tầm kiểm soát.

Mong rằng các chia sẻ trên sẽ giúp chàng phần nào lưu ý hơn về chuyện chăm sóc mái tóc. Một mái tóc khỏe đẹp không chỉ làm sáng ngoại hình mà còn khiến các anh thêm tự tin khi xuất hiện bất cứ đâu. Đón đọc thêm các bài viết trên 30Shine để cập nhật thêm nhiều tip hay ho cho bản thân nhé!