Xịt cơ thể và nước hoa, ưu nhược điểm có thể chàng chưa biết?

Xịt cơ thể và nước hoa là hai sản phẩm tạo mùi hương đang được phái mạnh rất ưa chuộng gần đây. Vậy điểm khác nhau của hai sản phẩm này là gì?

Mục lục

1. Mùi hương

Phần lớn xịt cơ thể đều có mùi hương nhẹ nhàng tươi mát. Đặc biệt là các loại xịt cơ thể có thành phần chiết xuất từ tự nhiên. Chủ yếu hay được đấng mày râu yêu thích lựa chọn là các mùi hương cây cỏ. Đặc biệt là trong mùa hè, hương thơm này vừa mát mẻ lại vô cùng sảng khoái.

Xịt cơ thể mang lại hương thơm mát mẻ, vô cùng dễ chịu

Xịt cơ thể mang lại hương thơm mát mẻ, vô cùng dễ chịu

Khác với xịt cơ thể, nước hoa có nhiều mùi hương hơn. Từ những mùi hương nhẹ nhàng ngọt ngào đến những hương thơm nồng nàn quyến rũ. Mức độ mùi hương cũng có thể thay đổi dựa vào nồng độ tinh dầu có trong nước hóa. Nói tóm lại, xét về mùi hương thì nước hoa có phần đa dạng hơn.

2. Mức độ lưu hương

Có lẽ các đấng mày râu cũng dễ dàng nhận ra, mức độ lưu hương của xịt cơ thể kém hơn nước hoa rất nhiều. Trong khi các loại xịt cơ thể thông thường chỉ bám mùi được một vài giờ. Thì có những loại nước hoa cao cấp có khả năng lưu hương lên tới nửa ngày, thậm chí một ngày.

Điều này cũng dễ hiểu thôi. Lượng nước có trong xịt cơ thể hơn hẳn so với trong nước hoa. Nồng độ tinh dầu trong xịt cơ thể so với nước hoa cũng chỉ bằng một phần nhỏ.

3. Cồn

Hầu hết các loại nước hoa đều được chết tạo trong môi trường có cồn còn xịt cơ thể thì không. Xịt toàn thân sử dụng  các phân tử jojoba nên mùi hương khó bay đi hơn. Trái lại, do chứa cồn nên mùi nước hoa sẽ bị thay đổi theo thời gian, khi mà lượng cồn bay hết đi.

Nước hoa hầu hết đều có chứa cồn

Nước hoa hầu hết đều có chứa cồn

4. Giá tiền

Các loại nước hoa, đặc biệt là nước hoa cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng có giá tương đối cao. Thường phải từ 1 triệu trở lên chàng mới sở hữu được một lọ nước hoa chất lượng. Trong khi đó xịt toàn thân lại có giá dễ chịu hơn rất nhiều. Chỉ cần bỏ ra một phần mười số tiền trên là bạn đã có thể sở hữu một chai xịt cơ thể với giá tầm trung và chất lượng tương đối.

5. Thời gian sử dụng

Nếu xét về thời gian sử dụng thì đương nhiên nước hoa sẽ có tuổi thọ cao hơn. Tuy nói nước hoa có cồn nhưng một lọ nước hoa có dung tích bình thường phải sử dụng được từ sáu tháng đến một năm. Trong khi đó, đối với xịt cơ thể nếu sử dụng hàng ngày thì sẽ dùng hết ngay trong vòng 2 tuần đến nửa tháng.

Nước hoa có thời gian sử dùng dài hơn xịt toàn thân

Nước hoa có thời gian sử dùng dài hơn xịt toàn thân

Vì sao ư, vì cách sử dụng của 2 sản phẩm là hoàn toàn khác nhau. Trong khi xịt cơ thể sẽ xịt phun sương lên gần như khắp toàn bộ người thì nước hoa chỉ dùng vào những chỗ cần thiết. Vòi xịt của xịt cơ thể cũng lớn hơn vòi xịt của bình nước hoa rất nhiều.

6. Kiểu dáng đẹp

Hầu hết các lọ nước hoa đều có kiểu dáng vô cùng sang trọng. Chúng có thể trở thành món quà vô cùng tuyệt vời dành cho bạn bè và người yêu. Trong khi đó, xịt toàn thân có thiết kế đơn giản và tiện dụng hơn. Phần lớn đều có thiết kế chai nhựa nhẹ để dễ mang theo khi ra ngoài.

Các lọ nước hoa thường có kiểu dáng rất sang trọng

Các lọ nước hoa thường có kiểu dáng rất sang trọng

Xịt toàn thân hay nước hoa đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên cả hai đều có mục đích chung là tạo nên hương thơm quyến rũ cho người sử dụng. Bạn chọn nước hoa hay xịt toàn thân? Hãy chia sẻ cho 30Shine biết với nhé!