Kẽm có giúp ích cho quá trình điều trị rụng tóc ở nam giới?

Kẽm rẻ và dễ tìm, vậy tại sao không dùng kẽm cho việc điều trị rụng tóc ở nam giới? Nó không hề gây ra đau đớn mà lai đem lại hiệu quả cao?

Khi bạn bị rụng tóc, bạn không có thời gian để thử mọi loại thuốc có thể hiệu quả. Với mỗi giờ trôi qua, bạn cảm thấy như bạn đã mất đi một mái tóc khác. Đây là nỗi lo không chỉ ở phụ nữ mà còn gặp rất nhiều ở cánh mày râu. Khi hậu quả của nó để lại không chỉ là khiến ngoại hình mất thẩm mỹ mà còn kéo theo rất nhiều bệnh khác. Vậy nên việc điều trị rụng tóc ở nam giới là vô cùng cần thiết. Trước hết, khi sử dụng bất kì một việc điều trị hay không. Và đối với kẽm cũng vậy. Hãy cùng 30Shine tìm hiểu xem kẽm liệu có giúp ích cho việc điều trị rụng tóc không nhé.

Mục lục

Kẽm là gì?

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu mà cơ thể bạn cần nó. Nó được tìm thấy trong một số loại thực phẩm thường ngày mà chúng ta hay sử dụng. Nó là cần thiết cho chức năng miễn dịch (giữ cho bạn khỏe mạnh), chữa lành vết thương, phân chia tế bào, tăng trưởng và phát triển thể chất. Và thậm chí nó còn cần cho cả giác quan của bạn về mùi và hương vị. Cơ thể của bạn thì không dự trữ kẽm. Vậy nên bổ sung kẽm là điều cần thiết bạn phải làm.

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu mà cơ thể bạn cần nó. Nó được tìm thấy trong một số loại thực phẩm

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu mà cơ thể bạn cần nó. Nó được tìm thấy trong một số loại thực phẩm

Kẽm không chứa nhiều trong các loại thực phẩm thực vật. Vì lý do này, nguồn thực vật của kẽm, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và các loại hạt, không phải là nguồn khoáng chất tuyệt vời. Điều này có nghĩa là người ăn chay có nguy cơ thiếu kẽm cao hơn.

Thiếu kẽm: Dấu hiệu và nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Điều đầu tiên bạn phải làm trong quá trình điều trị là bạn phải biết nguyên nhân rụng tóc là ở đâu. Rụng tóc có thể là một dấu hiệu của sự thiếu hụt kẽm. Chế độ ăn uống thường không gây ra sự thiếu hụt kẽm nghiêm trọng, mà nó chỉ ở mức độ vừa phải. Các triệu chứng thiếu kẽm nhẹ/ vừa phải là ăn không ngon, sút cân, hệ miễn dịch kém. Trong khi đó, các triệu chứng thiếu kẽm nặng là rụng tóc, tiêu chảy mãn tính, quáng gà,…

Thiếu kẽm: nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Thiếu kẽm: nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Một số người có nhiều nguy cơ thiếu kẽm hơn những người khác. Họ bao gồm:trẻ sinh non, những người bị suy dinh dưỡng, bị tiêu chảy nặng và mãn tính, hoặc được chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm, bệnh viêm ruột, bệnh loét dạ dày, hoặc bệnh gan. Người nghiện rượu, người già và người ăn chay nghiêm ngặt cũng có nguy cơ cao bị thiếu kẽm.

Có nên bổ sung kẽm để điều trị rụng tóc ở nam giới

Nhiều nghiên cứu đã xem xét tác động của kẽm đối với rụng tóc ở nam giới, mặc dù hầu hết mọi người đều chỉ bệnh rụng tóc là bệnh tự miễn dịch. Hầu hết nam giới đều có nguy cơ rụng tóc. Vậy rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì? Và việc bổ sung kẽm có thực sự hiệu quả không?

Có nên bổ sung kẽm để điều trị rụng tóc ở nam giới?

Có nên bổ sung kẽm để điều trị rụng tóc ở nam giới?

Bổ sung kẽm có thể là chất xúc tác để làm chậm hoặc đảo ngược tình trạng rụng tóc trong suy giáp. Suy giáp, hoặc tuyến giáp hoạt động kém là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến. Các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu tình huống năm 2013 phát hiện ra rằng rụng tóc do suy giáp ở phụ nữ chỉ được cải thiện khi kẽm được thêm vào phác đồ điều trị của họ. Ở những người bị rụng tóc có nồng độ kẽm trong máu thấp hơn hẳn những người khác, theo nghiên cứu được công bố trên tờ Annals of Dermatology.

Tác dụng phụ của kẽm và sử dụng kẽm một cách an toàn

Mức kẽm hàng ngày được đề xuất cho nam giới trưởng thành là 11 mg mỗi ngày. Với chế độ ăn giàu protein, hầu hết đàn ông không gặp khó khăn khi đạt đến mức này. Tuy nhiên, những người thiếu hoặc có nguy cơ bị biết thiếu hụt, có thể bổ sung kẽm.

Mức kẽm hàng ngày được đề xuất cho nam giới trưởng thành là 11 mg mỗi ngày. Với chế độ ăn giàu protein, hầu hết đàn ông không gặp khó khăn khi đạt đến mức này.

Mức kẽm hàng ngày được đề xuất cho nam giới trưởng thành là 11 mg mỗi ngày.

“Mức độ hấp thu cao hơn” đối với nam giới trưởng thành là 40 mg kẽm mỗi ngày. Nếu bạn vượt quá mức này trong thời gian dài, bạn có thể thấy các tác dụng phụ bất lợi. Tác dụng phụ cấp tính của kẽm bao gồm: buồn nôn, nôn, chán ăn, tiêu chảy, đau đầu và đau bụng. Độc tính kẽm mãn tính có liên quan đến việc sử dụng kẽm trong thời gian dài sẽ dẫn đến thiếu đồng, giảm sức khỏe miễn dịch và giảm cholesterol “tốt”. Bổ sung kẽm cũng có thể không hợp vào với một số loại thuốc bạn đang dùng. Vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ bổ sung, đặc biệt là nếu bạn đang dùng thuốc theo toa.

Không có bằng chứng cụ thể nào chỉ ra rằng bổ sung kẽm có thể hỗ trợ trong việc làm chậm hoặc đảo ngược tình trạng rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, có một số bằng chứng rằng nó có thể hỗ trợ trong một số loại rụng tóc, bao gồm cả rụng tóc, một bệnh tự miễn dịch. Vì vậy, việc bổ sung kẽm là cần thiết. Nó không chỉ giúp cho việc điều trị rụng tóc mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nguồn: Forhims