Bím tóc – Sự “bùng nổ” của phong cách tóc nam chất

Bím tóc, dải bện hay tóc đuôi sam là một kiểu tóc quen thuộc ở nữ giới nhưng đối với nam giới thì đây là một xu hướng tóc nam chất và tương đối mới mẻ. Mặc dù đã xuất hiện từ trước nhưng gần đây, khi các hashtag “manbraid” được nhiều nhà tạo mẫu tóc hay cánh mày râu sử dụng trên các trang mạng xã hội thì kiểu tóc này mới thật sự trở nên “bùng nổ”.

Bím tóc cho cánh mày râu

Bím tóc cho cánh mày râu là một xu hướng tóc nam chất, cool ngầu

Mục lục

Để có một bím tóc nam chất, bạn cần gì?

Một mái tóc dài

Để có thể tạo kiểu tóc đuôi sam ấn tượng thì điều đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là một mái tóc dài. Độ ấn tượng mà bím tóc mang lại phụ thuộc rất nhiều vào độ dài tóc. Chẳng hạn, với mái tóc dài khoảng 7 – 8 cm có thể tạo được đuôi sam nhỏ. Với mái tóc có độ dài khoảng 10 cm thì bạn sẽ có bím tóc dài hơn. Trên 10 cm là chiều dài lý tưởng để bạn có một bím tóc đẹp và tạo một kiểu tóc nam chất.

Một vài dụng cụ tóc cần thiết

Một chiếc lược răng thưa để hạn chế tối đa việc tóc gãy, rụng do chải đầu gây ra. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị dầu dưỡng và bình xịt nước. Dây chun buộc tóc cũng là vật không thể thiếu được. Tuy nhiên, có nhiều loại chun buộc khác nhau. Vì vậy bạn hãy chọn loại dây chun phù hợp với tóc của mình!

Bím tóc cho cánh mày râu

Mái tóc trên 12 cm là độ dài lý tưởng để bạn tạo được những mẫu bím tóc hoàn hảo nhất

Các bước thắt bím tạo tóc nam chất

Nếu tóc của bạn quá rối hoặc quá mượt gây khó khăn cho việc tạo kiểu, hãy sử dụng bình xịt nước để làm mềm tóc. Nhớ rằng, bạn chỉ nên làm ẩm tóc vừa đủ để dễ dàng tạo kiểu thôi nhé!

Đầu tiên, bạn phải xác định vị trí mà bạn muốn thắt bím. Lấy phần tóc ở vị trí đó và chia làm 3 phần. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng các ngón tay hoặc lược. Sau đó, lấy phần tận cùng bên trái của tóc luồn qua phần giữa. Tiếp theo lấy phần ngoài cùng bên phải luồn qua phần giữa. Lặp lại liên tục quá trình này cho đến khi bạn hoàn thành bím tóc. Bạn có thể tạo kiểu tóc đuôi sam cho các phần khác của đầu bằng cách này.

Có nhiều kiểu tạo bím tóc khác nhau. Thay vì, một bím tóc ở chính giữa bạn có thể tạo thành 2 bím tóc đối xứng. Thậm chí là thắt bím toàn đầu – Cornrows. Tuy nhiên, khi tạo kiểu Cornrows phức tạp, đòi hỏi bảo dưỡng và chăm sóc nhiều hơn. 30Shine khuyên bạn nên ghé thăm một salon làm tóc chuyên nghiệp hoặc gặp một nhà tạo mẫu tóc có kinh nghiệm trong việc làm Cornrows.

Bím tóc cho cánh mày râu

Tóc bím là một gợi ý tuyệt vời dành cho những chàng trai muốn “bùng nổ” phong cách tóc nam chất

Chú ý: Không nên siết tóc quá chặt!

Độ nam tính mà bím tóc mang lại cho cánh mày râu là điều không thể phủ nhận. Thế nhưng, chúng cũng có thể gây hại cho tóc của bạn. Nếu bím tóc quá chặt sẽ tạo áp lực lên nang tóc làm gãy, rụng tóc. Vì vậy đừng siết bím tóc quá nhiều. Nếu bạn cảm thấy đau đầu, hãy tháo nó ra và tạo kiểu lại từ đầu đến khi cảm thấy thoải mái.

Mặc dù bím tóc dành cho phái nam được lấy cảm hứng từ kiểu tóc đuôi sam của phái nữ nhưng chúng vẫn tạo được nét riêng. Không một chút “ẻo lả”, nữ tính. Ngược lại rất nam tính và hút mắt. Nếu bạn muốn một lần “bùng nổ” phong cách, ghé ngay 30Shine nhé!

Nguồn: Haircut Inspiration