Bí quyết để thợ tạo kiểu tóc nam thành công là gì?

Damien Carney, Giám đốc nghệ thuật quốc tế Joico và các thợ cắt tóc chuyên nghiệp khác trên nước Mỹ sẽ tiết lộ với bạn những bí quyết giúp họ trở thành “cây kéo vàng” trong sự nghiệp tạo kiểu tóc nam của mình. 

Mục lục

Muốn tạo kiểu tóc nam, phải có nền tảng

Chuẩn bị nền tảng thật kĩ trước khi cầm kéo sẽ giúp bạn hạn chế các sai lầm khi tạo kiểu tóc nam.

Chuẩn bị nền tảng thật kĩ trước khi cầm kéo sẽ giúp bạn hạn chế các sai lầm khi tạo kiểu tóc nam

Để bắt đầu một công việc mới, việc bạn cần làm đầu tiên chính là trang bị thật nhiều kiến thức cũng như kĩ năng về nó. Trở thành thợ cắt tóc cũng vậy. Ngoài việc luyện tay nghề thật khéo, bạn còn cần nắm bắt thêm nhiều xu hướng tóc trong nước, trên thế giới. Không những thế, một số trường hợp khách hàng muốn bạn tư vấn kiểu tóc của họ. Khi ấy, nếu không có kiến thức, bạn sẽ khó lòng mang đến khách hàng kiểu đầu như ý.

Đừng sợ phạm sai lầm

Khi bạn mới bắt đầu công việc, sai lầm là điều khó tránh khỏi. Có thể mái tóc bạn cắt dài hơn hay ngắn hơn kiểu đầu khách mong muốn. Hoặc đôi khi màu nhuộm trở nên rực rỡ hơn so với màu được yêu cầu. Thay vì lo lắng, hãy tìm hiểu tại sao lại như vậy. Một khi đã nắm được vấn đề, bạn sẽ thấy mình tiến bộ và “lên tay” rất nhiều trong những lần cầm kéo sau đó.

Linh hoạt trong công việc

Hãy mang đến cho khách hàng sự tin tưởng khi giao phó tóc mình cho bạn.

Hãy mang đến cho khách hàng sự tin tưởng khi giao phó tóc mình cho bạn

Thợ cắt tóc không cần quan trọng hóa việc họ đã cắt hoàn hảo như thế nào. Điều bạn cần quan tâm chính là kiểu tóc có thật sự phù hợp với khách hàng hay không. Để làm được điều này, bạn cần quan sát không ngừng từ cuộc sống và theo dõi các xu hướng trên internet. Hãy trở thành người đáng tin cậy để gợi ý giúp khách kiểu tóc phù hợp màu da, khuôn mặt, phong cách cá nhân. Nếu thực hiện được điều này, thợ cắt tóc chắc chắn có thêm nhiều khách hàng trung thành.

Ngoài chủ động trong việc tư vấn, bạn còn cần linh hoạt trong cách sắp xếp thời gian. Nếu khách hàng bận, hãy gợi ý cho họ khung giờ khác phù hợp cả đôi bên. Hoặc như 30shine, bạn có thể mở trang web để khách đăng kí hẹn giờ làm tóc. Như vậy, thợ cắt có thể chủ động được thời gian mà người cắt cũng không phải chờ đợi quá lâu để đến lượt.

Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông

Nhiều người biết đến bạn, bạn sẽ có thêm các khách hàng tiềm năng cho mình.

Nhiều người biết đến bạn, bạn sẽ có thêm các khách hàng tiềm năng cho mình

Một trong những cách giúp tiệm làm tóc của bạn được nhiều người biết đến hơn đó là quảng cáo. Không cần phải chi nhiều tiền, chỉ cần một chiếc điện thoại đã đủ thực hiện điều này. Bạn có thể chụp kiểu tóc trước và sau khi cắt của khách. Sau đó đăng tải chúng trên internet. Những hình ảnh này sẽ giúp mọi người đánh giá được chất lượng tiệm làm tóc. Thậm chí họ còn có thể nhờ bạn tư vấn trước khi quyết định trở thành khách hàng của tiệm.

Tham dự triển lãm thương mại

Nếu có thể, hãy đến dự các triển lãm thương mại về tóc. Tại đây bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc nam. Hơn thế nữa, bạn sẽ được gặp gỡ các đồng nghiệp để trao đổi kinh nghiệm. Một số triển lãm còn mở thêm lớp học nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình được thêm rất nhiều nếu bỏ chút thời gian đến những nơi này.

Nguồn: Modern Salon