Tác dụng phụ của gel vuốt tóc nam bạn nên biết để phòng tránh

Với nam giới, get vuốt tóc đã quá quen thuộc. Sản phẩm này có khả năng biến những cái đầu “tổ quạ” thành vào nếp lượn sóng mượt mà. Không những thế, chúng còn có công dụng biến hóa mọi phong cách tóc nam để phái mạnh thay đổi hình ảnh mỗi ngày. Quen thuộc là thế nhưng gel vuốt tóc vẫn có những tác dụng phụ nhất định. Nam giới nên đọc ngay bài viết này để biết cách phòng tránh.

Mục lục

Đôi điều về gel vuốt tóc nam

Gel vuốt tóc nam là gì và tại sao bạn nên hạn chế sử dụng?

Gel vuốt tóc nam là gì và tại sao bạn nên hạn chế sử dụng?

Gel tóc về cơ bản là sản phẩm làm cứng tóc để bạn dễ dàng tạo kiểu. Thành phần chủ yếu của gel là nhựa PVP. Khi bạn sử dụng, các polymer trong PVP được hòa tan trong nước tạo thành chất keo kết dính các sợi tóc lại với nhau. Nếu bạn dùng sản phẩm khi tóc ướt hoặc ẩm, công dụng tương tự cũng diễn ra như vậy.

Không những giúp tóc vào nếp, gel còn định hình tóc theo những kiểu dáng bạn muốn. Đơn giản như với pompadour, nếu bạn muốn sở hữu mái tóc này, gel tóc có thể hỗ trợ bạn làm phồng phần mái và vuốt ngược sang bên hoặc ra sau. Trong những buổi tiệc sang trọng, gel tóc sẽ giúp bạn có được mái tóc lịch lãm đậm chất quý ông.

Nhiều công dụng là thế nhưng vì tính chất là một hóa mỹ phẩm nên sản phẩm này không tránh khỏi những tác dụng phụ gây ra cho người dùng.

Tác dụng phụ của gel vuốt tóc

Tóc khô

Tóc nam không còn giữ được độ bóng mượt tự nhiên khi dùng gel.

Tóc nam không còn giữ được độ bóng mượt tự nhiên khi dùng gel

Nhiều loại gel tóc chứa cồn và một số hóa chất ăn mòn. Bạn sẽ không cảm nhận được rằng mỗi ngày một lượng nhỏ chất gây hại này tiếp xúc và lưu lại trên da đầu của mình với số lượng bao nhiêu. Nguy cơ bong tróc da đầu hình thành từ đó. Ngoài ra, gel tồn tại lâu trên đầu còn hút đi phần nào độ ẩm tự nhiên của tóc. Khi tóc khô và da đầu bong tróc, bạn sẽ thấy tóc yếu đi, dễ gãy và thậm chí chẻ ngọn.

Gàu

Da đầu khô là nơi sản sinh nhiều vấn đề như nhiễm trùng, ngứa, bong tróc và gàu. Vì thế dưới tác động của gel vuốt tóc, tình trạng gàu có thể xuất hiện. Một lý do khác dẫn đến sự tồn tại của gàu là do gel làm mất đi độ ẩm của da đầu. Khi đó, da sản xuất bã nhờn không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Rụng tóc

Làm thế nào để sử dụng gel mà không rụng tóc? Bạn phải kết hợp thêm các phương pháp dưỡng tóc từ thiên nhiên.

Làm thế nào để sử dụng gel mà không rụng tóc? Bạn phải kết hợp thêm các phương pháp dưỡng tóc từ thiên nhiên

Gel làm da đầu mất nước, dẫn đến khô, từ đó gây suy yếu chân tóc. Một khi chân tóc đã không còn chắc chắn thì một chút tác động cũng có thể khiến chúng gãy rụng nhanh chóng. Không những thế, gel còn làm mất cân bằng độ pH, ảnh hưởng đến màu sắc của tóc. Nếu bạn sử dụng thường xuyên, đừng ngạc nhiên khi thấy tóc dần phai màu.

Gel vuốt tóc nam tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại nhưng bạn lại không thể không sử dụng? Vậy thì hãy ghi nhớ câu thần chú: hạn chế và hạn chế hơn nữa. Ngoài ra, để giúp tóc được bảo vệ, sau khi dùng gel, bạn có thể dùng thêm “mặt nạ”. Những loại “mặt nạ” từ thiên nhiên có cách thực hiện đơn giản tại nhà sẽ giúp tóc bạn lấy lại những gì đã mất từ gel.

Nguồn: Bold Sky