Bí quyết để bắt đầu quá trình tập luyện hiệu quả

Sau một thời gian nghỉ ngơi không vận động hoặc mới bắt đầu, bất kì ai cũng sẽ cảm thấy ểu oải và không hứng thú với buổi tập thể dục của mình. Hôm nay 30Shine xin giới thiệu những mẹo nhỏ để bạn dễ dàng khởi động quá trình tập luyện của mình.

Mục lục

1. Tâm lý thoải mái trước khi tập

Ai cũng mong muốn bài tập của mình hiệu quả, nên trước khi tập, họ thường đặt mục tiêu của buổi tập phải tập nặng và tập thật nhiều. Động lực này thật sự rất tốt, nhưng đôi khi lại khiến các anh cảm thấy áp lực. Đặc biệt là khi đang mệt mỏi hoặc căng thẳng sau một ngày làm việc.

Hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái, không nên đặt áp lực cho bản thân trước khi tập. Hãy cố gắng đơn giản hóa việc luyện tập. Tốt hơn hết bạn nên nghĩ rằng đó là khoảng thời gian giúp chúng ta thư giãn, xả stress.

2. Trước khi tập, hãy ăn thứ gì đó

Bí quyết để bắt đầu quá trình tập luyện hiệu quả

Bí quyết để bắt đầu quá trình tập luyện hiệu quả

Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng trước khi tập cực kì quan trọng. Đặc biệt là đối với người đang cần tăng hoặc giảm cân. Ăn trước khi tập giúp tăng hiệu suất tập luyện, tập được bền hơn. Việc này giúp các anh cảm thấy phấn chấn và tràn đầy năng lượng. Cần lưu ý rằng, không nên ăn quá sát giờ tập để tránh đau dạ dày.

3. Khởi động nhẹ nhàng trước khi vào bài tập chính

Khởi động 5 phút trước mỗi buổi tập giúp cho hệ cơ, xương, khớp hoạt động hiệu quả hơn. Thực tế, có rất nhiều người khi tập luyện thường bỏ qua bước này. Đây là việc làm hoàn toàn sai lầm. Hãy dành khoảng từ 5 – 10 phút để thực hiện các bài tập giãn cơ và tập các bài tập nhẹ nhàng trước. Hoặc chí ít là 3 phút thôi cũng đủ hiệu quả rồi.

4. Đi bộ

Bí quyết để bắt đầu quá trình tập luyện hiệu quả

Bí quyết để bắt đầu quá trình tập luyện hiệu quả

Đây cũng là một bài khởi động khá hiệu quả cho cơ khớp nếu bạn không thích các bài khởi động tại chỗ. 10 phút đi bộ sẽ giúp cơ thể bạn nóng dần lên và quen với việc luyện tập. Nó còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng.

5. Đặt mục tiêu cho buổi tập

Hãy tưởng tượng hôm nay mình sẽ tập gì và đặt mục tiêu cho buổi tập, tốt nhất là nên ghi lại chúng. Như vậy sẽ giúp các anh tránh được những ngày lười biếng không muốn tập, những bữa “trái gió trở trời” tự nhiên thấy mình mệt mỏi không lý do.

Trên đây, 30Shine đã đưa ra một vài gợi ý cho việc chuẩn bị để giúp các bạn nam bắt đầu một buổi tập thể dục hoàn hảo hơn và nhanh chóng đạt được kết quả mà mình mong muốn. Một cơ thể chắc khỏe cũng không thể thu hút phái đẹp nếu bạn có một ngoại hình xuề xòa, không gọn gàng, mái tóc chính là điểm quyết định phần lớn điều này. Muốn đẹp trai hãy đến ngay 30 Shine, nút đặt lịch ở ngay dưới nhé các chàng!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *