4 bí quyết dưỡng da cho nam đơn giản tại nhà

Một làn da khỏe đẹp sẽ giúp cánh mày râu “ghi đểm” trong mắt phái đẹp. Và để có được sức hút ấy, dù bận rộn như thế nào các chàng cũng phải thường xuyên chăm sóc làn da của mình. Không nhất thiết phải đến các thẩm mỹ viện, chàng vẫn có làn da chắc khỏe nhờ 4 bí quyết dưới đây.

Mục lục

Làm sạch da đúng cách với 2 bước đơn giản

Công việc làm sạch da vô cùng quan trọng, nó sẽ là yếu tố quyết định đến độ khỏe của da. Cũng chính vì vậy mà cũng có rất nhiều những câu hỏi về vấn đề này. Từ sản phẩm làm sạch nào tốt? Những bước dưỡng da nào là cần thiết? Và thậm chí là cả thời gian nào thì thích hợp để làm sạch da?

Công việc làm sạch da vô cùng quan trọng, nó sẽ là yếu tố quyết định đến độ khỏe của da.

Với những chàng thường xuyên ra ngoài thì việc đầu tiên bạn nên làm khi về nhà là tiến hành làm sạch 2 bước. Bao gồm việc rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt. Với bước 1 khi lựa chọn các sản phẩm tẩy trang, bạn cần chú trọng hơn đến mức độ làm sạch của sản phẩm. Các dòng tẩy trang dạng sữa hoặc dạng dầu sẽ là sự lựa chọn hợp lí. Nếu như bạn vừa muốn loại bỏ hết lớp bụi bẩn. Đồng thời vừa muốn làn da được massage nhẹ nhàng, không mất đi độ ẩm tự nhiên.

Hãy luôn nhớ rửa mặt hai lần bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hết những tác nhân gây hại từ môi trường. Đồng thời ngăn không cho vi khuẩn sinh sôi. Chắc chắn đây là thói quen không khó, không mất nhiều thời gian cho chàng.

Tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/tuần

Không chỉ với các chị em mà nam giới cũng cần tẩy tế bào chết cho da. Việc này không chỉ giúp làm sạch, cung cấp độ ẩm cần thiết mà còn ngăn chặn các bệnh về da. Thực tế, có nhiều chàng vẫn “coi nhẹ” công việc này vì mất thời gian, lười biếng. Điều này không chỉ khiến làn da bị xỉn màu, kém tươi tắn mà còn không hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Không chỉ với các chị em mà nam giới cũng cần tẩy tế bào chết cho da.

Bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lúc đó, các dưỡng chất bạn dùng ban đêm sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da. Ngoài ra, da vừa tẩy tế bào chết rất dễ bị ăn nắng. Vì vậy tốt nhất là bạn thực hiện việc này vào buổi tối. Đặc biệt là tối cuối tuần để có thêm thời gian cho da thư giãn.

Dưỡng ẩm hằng ngày

Để có được một làn da khỏe đẹp, chắc chắn bạn phải chăm sóc từ bên trong. Thực tế để tạo được thói quen này với nam giới là điều không hề dễ dàng. Việc dưỡng ẩm với một sản phẩm phù hợp sẽ giúp làn da được bảo vệ khỏi các tác nhân từ môi trường. Đồng thời giữ cho da luôn căng mịn, khỏe đẹp.

Để có được một làn da khỏe đẹp, chắc chắn bạn phải chăm sóc từ bên trong.

Làn da thường xuyên thiếu nước, độ ẩm da thấp khiến tuyến bã nhờn phải tiết dầu nhiều hơn so với bình thường để bù lại lượng nước đã mất. Cách tốt nhất để kiềm dầu lại đó là cung cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da. Đây chính là bí quyết giúp làn da bớt bóng nhẫy, nhờn dính, khó chịu khi hè đến.

Đối với những làn da khô, dưỡng ẩm là điều hết sức cần thiết và là điều dĩ nhiên.

Uống đủ nước

Không quá khó để duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày. Thiếu nước kéo theo độ ẩm của làn da mất đi, quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn khiến da khô sần và thiếu sức sống. Lượng nước nên uống là 2 lít nước mỗi ngày, uống nước đầy đủ giúp giữ ẩm tăng cường sức khỏe cho da. Đặc biệt một hiệu quả dễ dàng trông thấy là da trở nên căng mịn và tươi trẻ gấp nhiều lần.

Trên đây là một số gợi ý của 30shine về cách chăm sóc da cho nam đơn giản. Các bạn hãy thử áp dụng và sẽ nhận thấy được hiệu quả ngay nhé!