Cách giữ màu nhuộm tóc hiệu quả nhất mà nam giới nên biết

Nhuộm màu tóc nam đẹp là cách khá hay để thể hiện sự nổi bật và hấp dẫn của bạn. Tóc sau khi nhuộm nếu không giữ kỹ sẽ rất nhanh xuống màu đồng thời chất tóc yếu đi dẫn đến tình trạng khô xơ và khó tạo kiểu. Để không phải đối diện với những nỗi lo đó, Blog 30Shine xin chia sẻ tới các chàng trai một vài mẹo giữ màu tóc nhuộm hiệu quả nhất mà nam giới nên biết, đảm bảo sẽ giúp tóc của bạn tỏa sáng lung tinh trong mọi điều kiện.

Mục lục

#1: Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

Các loại thuốc nhuộm tóc thông thường hiện nay đều có thời gian ngấm khoảng 7-10 tiếng. Vì vậy ít nhất khoảng 12-24h sau bạn mới nên gội đầu để tránh trường hợp rửa trôi hết thuốc. Hơn nữa, tóc sau khi nhuộm sẽ trở nên rất nhạy cảm. Vì thế bạn cũng nên dùng các loại dầu gội tự nhiên. Đặc biệt bạn nên chọn loại chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho tóc.

Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

>>>Tham khảo thêm: Trọn bộ màu nhuộm tóc nam hot nhất 2019

#2: Nên gội đầu bằng nước lạnh để giữ màu tóc nhuộm

Thói quen của cánh đàn ông là cứ hay gội đầu bằng nước ấm nóng. Tuy nhiên, nước nóng chính là nguyên nhân khiến chân tóc mở rộng. Và đó cũng là tác nhân khiến tóc nhanh xuống sắc sau khi nhuộm. Vì thế, hãy cố gắng loại bỏ thói quen đó và tập gội đầu bằng nước lạnh mỗi ngày (hoặc ít nhất là duy trì trong 1 tuần đầu tiên sau khi nhuộm tóc) nhé.

Nên gội đầu bằng nước lạnh để giữ màu tóc nhuộm

Nên gội đầu bằng nước lạnh để giữ màu tóc nhuộm

Phương pháp gội đầu bằng nước lạnh giúp giữ màu tóc nhuộm

1. Xả tóc với nước lạnh, để gội rửa bớt thuốc trên da đầu
2. Dùng dầu gội thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng trong 1-2 phút
3. Sử dụng lược thưa để chải tóc, nhằm loại bỏ gàu và bụi bẩn trên tóc
4. Gội sạch với nước lạnh, tránh cào mạnh vào da đầu gây bong da và đứt tóc
5. Thấm khô nước trên tóc, dùng khăn bông sạch để lau tóc, tránh vò mạnh trên tóc.

#3: Hạn chế sử dụng máy sấy tóc để tránh bay màu nhuộm tóc

Bạn có thể tạm thời bỏ thói quen sử dụng máy sấy tóc. Hoặc bạn hãy dùng máy sấy ở chế độ lạnh để không làm xơ tóc. Tóc sau khi nhuộm nếu bị tác động bởi nhiệt có thể xảy ra hiện tượng oxy hóa, làm xỉn màu. Cách tốt nhất để bảo vệ tóc không bị bay màu là dùng khăn bông sạch thấm khô nước. Sau đó bạn có thể hong khô tóc bằng quạt hoặc để khô tự nhiên.

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc để tránh bay màu tóc nhuộm

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc để tránh bay màu tóc nhuộm

#4: Bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt từ môi trường

Không chỉ việc nhuộm màu tóc nam, mà ngay cả vấn đề uốn, duỗi, ép tóc cũng đều khiến mái tóc bị tổn thương và mất đi lớp màng tự bảo vệ của mình. Vì thế, khi tiếp xúc với những bức xạ ngoài môi trường như tia UV sẽ khiến tóc bị xơ và dễ gặp phải tình trạng gãy rụng. Cách tốt nhất để bảo vệ tóc là luôn che chắn kỹ càng khi ra ngoài. Hãy nhớ đội mũ hoặc che ô nha.

Bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt từ môi trường

Bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt từ môi trường

#5: Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng dành cho cơ thể

Mái tóc cũng được cấu tạo từ rất nhiều các thành phần tự nhiên, trong đó có protein, keratin, canxi,…v..v. Vì thế bạn cũng cần ưu tiên cung cấp cho cơ thể những nguồn dinh dưỡng như vitamin, axit amin, dầu omega 3… Chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa, giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn mỗi ngày. Thực phẩm dinh dưỡng từ trứng giúp ngăn ngừa tình trạng bay màu tóc nhuộm sớm. Chế độ ăn chứa nhiều thịt, cá và rau xanh sẽ giữ màu tóc tốt hơn.

Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng dành cho cơ thể

Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng dành cho cơ thể

>>>Tham khảo thêm: Cùng 30Shine chọn dầu gội đầu phù hợp cho đấng mày râu

Blog 30Shine hy vọng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữa ích về cách giữ màu nhuộm tóc hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn thử thách bản thân bằng một màu nhuộm cá tính độc nhất thì đừng quên ghé qua 30Shine để thay đổi diện mạo ngay hôm nay nha!