Bí quyết chọn kiểu cắt tóc nam đúng người, đúng thời điểm chơi Tết

Việc phải lựa chọn cắt kiểu tóc nam mới khiến không ít chàng phải đau đầu. Thế nên, 30Shine chuẩn bị sẵn cẩm nang những nguồn cảm hứng kiểu tóc diện Tết năm nay cho các chàng.

kieu cat toc nam

Chọn kiểu tóc phù hợp với bản thân sẽ khiến nhiều chàng đau đầu

Không phải nam giới nào cũng tư duy được như một stylist tóc thực thụ. Tết này nếu bạn muốn một kiểu cắt tóc nam mới, nhưng chưa biết phải làm thế nào? 30Shine sẽ giúp bạn với những mẹo cực đơn giản sau:

Mục lục

Nguồn cảm hứng kiểu cắt tóc nam

Điều quan trọng các chàng cần ghi nhớ trước khi bước vào tiệm cắt tóc, là có ý tưởng đúng đắn về điều mình thực sự muốn. Nếu bạn đã chán kiểu tóc hiện tại, bạn nên tìm một nguồn cảm hứng cho cái mới.

Các chàng chỉ cần nhìn xung quanh để biết xu hướng tóc nam nào đang gây sốt. Nguồn cảm hứng đó có thể là tạp chí thời trang, người nổi tiếng, sao thể thao hay các nhân vật công chúng có sức ảnh hưởng lớn đến điều bạn muốn. Ngoài ra, các nguồn online như Blog 30Shine hay Instagram sẽ có những mẫu kiểu cắt tóc nam tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo.

kieu cat toc nam

Thần tượng có thể là nguồn cảm hứng cho kiểu tóc nam

Đừng ngại ngùng mang hình ảnh mẫu mong muốn đến tiệm cắt tóc. Thợ cắt tóc hay stylist sẽ coi đó là tư liệu quan trọng để hoàn thiện phong cách cho bạn. Ngay cả khi hình mẫu không thực sự như ý, hay tóc của người mẫu không có độ dày và kết cấu như của bạn, hình ảnh sẽ giúp tránh hiểu lầm khi bạn miêu tả kiểu tóc.

Trước khi cắt tóc

Đàn ông nên xem xét nghiêm túc một số yếu tố trước khi cắt kiểu tóc mới. Hãy thử trả lời các câu hỏi sau:

Duy trì kiểu cắt tóc nam: Bao lâu thì bạn phải đi cắt tóc một lần để giữ kiểu tóc đẹp nhất?

Thời gian chăm sóc: Bạn sẵn sàng dành bao nhiêu thời gian để tạo kiểu tóc?

Sản phẩm/ Ngân sách: Bạn sẵn sàng tạo kiểu tóc bằng nhiều sản phẩm tạo kiểu nào? Ngân sách của bạn có thích hợp để đầu tư mua các sản phẩm cần thiết để vuốt tóc tạo kiểu đúng điệu tại nhà?

Công cụ: Bạn có sẵn sàng dùng máy sấy hay máy duỗi tóc không?

Phong cách cá nhân: Bạn thường lên đồ thế nào và bạn đánh giá tủ quần áo của mình theo phong cách nào? Kiểu tóc dự định có phù hợp với cách ăn mặc của bạn không? Bạn có sẵn sàng thay đổi gu thời trang cá nhân để chọn kiểu tóc hot trend.

Công việc: Kiểu tóc lựa chọn có đủ linh hoạt hay phù hợp với môi trường làm việc?

kieu cat toc nam

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn kiểu tóc

Có vẻ kha khá phức tạp để chọn kiểu tóc nam phù hợp với danh sách trên. Nhưng thực tế, nó sẽ giúp các chàng dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Hãy trả lời một cách trung thực. Kiểu tóc dù đẹp đến đâu sẽ là thất bại nếu nó gây bất tiện cho cuộc sống của bạn.

Xác định kiểu cắt tóc nam lý tưởng

Rất khó để đưa ra hình ảnh chân thực về kiểu tóc mong muốn, đặc biệt là khi phong cách còn chưa rõ ràng. Thử chia kiểu tóc thành từng bộ phận, bạn sẽ dễ dàng định hình hơn. Tiếp tục trả lời các câu hỏi sau:

Tóc hai bên: Bạn muốn cạo sát da dầu, tạo fade hay muốn tóc ngắn vừa phải? Phần tóc quanh tai có cần cạo hay không?

Phía sau: Phần tóc này dài bằng hay ngắn hơn tóc hai bên? Bạn có muốn giữ tóc phía trên cổ hay tỉa gọn?

Tóc trên đỉnh đầu: Bạn muốn vuốt kiểu tóc thẳng hay tóc uốn? Bạn thích phong cách nào – cổ điển, lộn xộn hay punk?

Phần tóc phía trước: Bạn muốn nó dài hơn hay ngắn hơn tóc hai bên? Bạn có thích để tóc che trán hay một phần khuôn mặt không? Ngoài ra, còn nhiều lựa chọn kiểu tóc mái cho bạn.

kieu cat toc nam

Dù bạn cảm thấy một kiểu tóc nam thực sự hợp với mình, tốt nhất vẫn nên hỏi ý kiến của chuyên gia tóc. Họ sẽ tư vấn kiểu cắt nào phù hợp với loại tóc và khuôn mặt của bạn. Đừng quên duy trì liên lạc với một thợ cắt hay stylist tóc. Bất cứ khi nào bạn muốn thử phong cách tóc nam mới, họ sẽ có những lời khuyên hữu ích.

Tết đến là dịp tốt để gặp gỡ nhiều người, một kiểu tóc đẹp trai sẽ khiến bạn cuốn hút hơn, gây ấn tượng tốt hơn. Đặt lịch ngay tại 30Shine để thăng cấp ngoại hình bằng kiểu tóc đúng người, đúng thời điểm.