Bí quyết chăm sóc mái tóc nam cho da đầu khô và da đầu dầu

Các chàng trai có biết mình đang sở hữu loại da đầu gì? Cách chăm sóc để có một kiểu tóc nam hoàn hảo đối với từng loại da đầu như thế nào? Đồng hành cùng 30shine để nắm rõ “tất tần tật” những bí quyết trên nhé

Bí quyết sở hữu mái tóc nam khỏe mạnh

Bí quyết sở hữu mái tóc nam khỏe mạnh

Nhiều chàng trai vẫn đang ngày ngày chăm sóc mái tóc nam của mình như một thói quen mà không hề biết rằng cách chăm sóc này có đang phù hợp với kiểu tóc, với loại da đầu mình đang sở hữu không? Tại sao mình đã gội đầu sạch sẽ nhưng da đầu vẫn dầu và nhiều gàu?… Và hàng ngàn câu hỏi tại sao khác mà các chàng trai vẫn chưa thể tìm được đáp án? Đồng hành cùng 30shine để tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé!

Mục lục

1. Xác định loại da đầu

Da đầu khô

Người có da đầu khô thì thường sẽ có cảm giác khô và bí trên da đầu. Tình trạng này gây ra ngứa. Thường có liên quan đến hiện tượng bong da có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Da đầu khô

Da đầu khô

Nguyên nhân chính dẫn đến da đầu khô là do da đầu mất quá nhiều độ ẩm tự nhiên. Điều này có thể xảy ra do các yếu tố như thời tiết lạnh. Hoặc do sự tích tụ của các sản phẩm chăm sóc tóc. Thậm chí là do mất nước.

Da đầu dầu

Da đầu dầu luôn khiến chàng trai luôn trong tình trạng trông rất bóng bẩy, bết dính, và rất dễ bị gàu.

Da đầu dầu

Da đầu dầu

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra da đầu dầu, có thể là do di truyền. Do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, sự mất cân bằng hormone. Hay do những yếu tố môi trường tác động như thời tiết nóng ẩm, bụi bẩn.

2. Cách chăm sóc da đầu khô

Bổ sung nước cho cơ thể

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt có thể làm cho da đầu của bạn bị mất nước và gây khô cho da đầu. Do đó thường xuyên uống nước sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng nước bị mất.

Bổ sung nước cho cơ thể

Bổ sung nước cho cơ thể

Bên cạnh đó hãy hạn chế các đồ uống có nhiều đường, gas hay chưa cafein…

Tránh tạo kiểu cho tóc quá nhiều

Da đầu bị khô có thể đến từ việc lạm dụng các dụng cụ tạo nhiệt. Như máy sấy tóc, kẹp uốn và máy duỗi tóc… Gây hư tổn và làm khô da đầu.

Tránh tạo kiểu cho tóc quá nhiều

Tránh tạo kiểu cho tóc quá nhiều

Vì vậy bạn nên hạn chế tối thiểu việc tạo kiểu cho tóc và tránh sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc. Để có một mái tóc nam khỏe mạnh hoàn hảo.

Sử dụng dầu gội phù hợp

Sự khác nhau về thành phần trong mỗi dung dịch dầu gội sẽ khiến bạn phải chọn lựa kĩ càng loại dầu phù hợp với mái tóc nam của mình.

Sử dụng dầu gội phù hợp

Sử dụng dầu gội phù hợp

Với kiểu da đầu khô, bạn nên chọn những loại dầu gội dịu nhẹ. Không chứa chất Sulfat hoặc dùng các loại dầu gội có chiết xuất từ tự nhiên. Để cải thiện tình trạng da đầu bị khô một cách hiệu quả cao và an toàn.

Mặt nạ ủ cho da đầu khô

Mặt nạ ủ cho da đầu khô

Mặt nạ ủ cho da đầu khô

Những mặt nạ ủ có nguyên liệu từ thiên nhiên như: bơ, dầu dừa, kem ủ, dầu ô liu…sẽ là những lựa chọn lý tưởng để anh chàng cung cấp thêm độ ẩm cho mái tóc nam của mình.

3. Cách chăm sóc da đầu dầu

Gội đầu đúng cách

Sở hữu một mái tóc ngắn nên các chàng trai thường nghĩ rằng chỉ cần vài phút để thực hiện tất cả các công đoạn xoa dầu và xả sạch là điều thích hợp.Tuy nhiên với khoảng thời gian ngắn ngủi đó không đủ để có thể làm sạch và nuôi dưỡng được mái tóc của bạn.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách

Thời gian lý tưởng để các chàng trai gội đầu là từ 5-10 phút. Đặc biệt trong lúc gội đầu nên thực hiện các bạn nên massage da đầu bằng phần thịt của ngón tay thay vì móng tay như các bạn vẫn thường dùng. Đây không chỉ là cách cải thiện mái tóc nhanh chóng, hiệu quả. Nó còn là cách thức thư giãn tuyệt vời dành cho những người thường xuyên bị áp lực trong cuộc sống.

Sử dụng dầu xả và các sản phẩm dưỡng

Thật sai lầm khi nghĩ những mái tóc dài của nữ giới mới cần đến dầu xả. Vì vậy đây là bước mà không ít các chàng trai bỏ qua. Bởi họ cho rằng mái tóc của họ chỉ cần làm sạch là đủ.

Sử dụng dầu xả và các sản phẩm dưỡng

Sử dụng dầu xả và các sản phẩm dưỡng

Với loại da dầu, bạn chỉ nên chọn những loại dầu xả ít dưỡng ẩm, ngược lại nếu tóc khô xơ thì nên ưu tiên chọn những loại dầu xả có tính dưỡng ẩm cao.

 Ủ mặt nạ cho da đầu dầu

Ủ mặt nạ giúp tóc bóng đẹp và suôn mượt hơn. Hãy thử nghiệm với những loại mặt nạ có thành phần như sữa chua, trà, chanh, lòng đỏ trứng để chăm sóc cho da đầu của mình nhé!

Ủ mặt nạ cho da đầu dầu

Ủ mặt nạ cho da đầu dầu

Tết Kỷ Hợi đang ngày một đến gần, các chàng trai hãy nhanh nhanh chuẩn bị cho mình một bộ bí quyết chăm sóc tóc nam đầy đủ. Để luôn có một mái tóc nam hoàn hảo, khỏe mạnh. Tự tin tỏa sáng cùng 30shine thôi nào!