Bí kíp biến uốn tóc không còn là nỗi lo cho tóc hư tổn

Uốn tóc đang dần trở thành trào lưu ở nam giới. Bất cứ chàng trai nào cũng muốn thử style này một lần. Tuy nhiên, đây lại là “nỗi ám ảnh” của những chàng trai tóc hỏng. Đừng để những lo lắng về hư tổn cản trở bạn thử nghiệm một kiểu tóc đầy thời trang, sành điệu

Mục lục

1. Cải thiện từ chu trình làm sạch tóc

Chỉ với vài thay đổi trong quá trình làm sạch tóc, bạn sẽ nhận lại những hiệu quả bất ngờ. Khi mới uốn tóc, tóc rất dễ chịu tổn thương bởi dầu gội hay hóa chất. Cấu trúc tóc trở nên dễ gãy rụng hơn khi bị thay đổi kết cấu tự nhiên.

cham soc toc sau uon toc

Hạn chế dầu gội và tăng cường dưỡng ẩm giúp mái tóc chắc khỏe hơn

Gội đầu từ 2-3 lần một tuần là lựa chọn lí tưởng. Thay đổi thói quen gội đầu quá thường xuyên và đưa thêm dầu xả. dưỡng chất vào chu trình sẽ giúp tóc được bổ sung độ ẩm. Tóc đủ ẩm sẽ giúp quá trình phục hồi và nuôi dưỡng tóc sau uốn tóc được nhanh chóng hơn. Đồng thời, bạn nên tránh tuyệt đối việc vò tóc quá mạnh bằng khăn mặt. Chỉ nên thấm nhẹ và đẩy tóc theo đường lọn tóc để tóc dễ vào nếp khi khô.

2. Tạo nếp gọn hơn cho tóc có độ xoăn ít

cham soc toc sau uon toc

Nếu bạn chỉ muốn chọn những kiểu xoăn nhẹ nhàng, hãy chọn những kiểu tóc có độ giữ nếp cao. Khi uốn tóc, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ xoăn, phồng theo ý thích. Kiểu tóc này sẽ rất phù hợp với nam giới công sở yêu cầu sự gọn gàng, chỉnh chu.

Với những kiểu tóc này, bạn nên chú ý tạo kiểu khi tóc còn hơi ẩm. Sáp hay gel vuốt khi sẽ giúp tóc bạn được cố định tốt hơn và tạo một mái tóc hoàn thiện gọn gàng. Hơn thế, bạn cần đặc biệt tránh sử dụng các sản phẩm tạo kiểu khi tóc đang khô. Sau khi uốn tóc, đặc biệt với tóc ngăn, xoăn ít, tóc rất dễ bị bết, khô cứng khi gặp gel vuốt. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu với tóc khô khiến tạo một lớp hoàn thiện khô cứng, khiến tóc dễ gãy rụng.

3. Sử dụng xịt muối biển với mái tóc xoăn nhiều

Với một mái tóc độ xoăn và phồng nhiều, yêu cầu dưỡng ẩm càng trở nên quan trọng hơn. Tóc bị ảnh hưởng và yếu đi sau quá trình thay đổi cấu trúc tóc từ thẳng sang cong. Dưỡng ẩm sau uốn tóc sẽ giúp tóc luôn duy trì được vẻ bóng mượt, hạn chế xơ rối cho tóc.

Với cánh đàn ông ngại nhiều bước, các sản phẩm dạng xịt sẽ cực kì hữu ích. Các sản phẩm xịt dưỡng có chứa muối biển sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc. Hoạt chất trong muối biển sẽ giúp tóc giữ lại được độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng giòn tóc, nhanh xơ gãy chân tóc.

4. Sử dụng đầu sấy Diffuser thay thế máy sấy thông thường

 

Máy sấy thông thường hay có mức nhiệt khá cao dễ khiến mái tóc vốn yếu ớt sau uốn tóc dễ hư tổn. Nguồn nhiệt không được phân tán đều, nếu không khéo bạn có thể tự làm bỏng mình khi sấy.

cham soc toc sau uon toc

Sử dụng đầu sấy Diffuser thay thế máy sấy thông thường

Máy sấy chuyên dụng cho tóc xoăn dạng Diffuser sẽ giúp bạn tạo kiểu tóc chuẩn như chuyên gia tại nhà. Với phần đầu như một bộ phần tản đều nhiệt, mái tóc sẽ được sấy ở công suất lớn nhưng đồng đều hơn. Một tip khi sử dụng loại máy sấy này là hãy dốc thẳng đầu máy sấy vào tóc, vừa chụp sấy vừa bóp theo nếp uốn tóc và đừng quên một chút dưỡng trước khi sấy.

Nguồn: Birchbox