Chu trình chăm sóc da tối giản nhất mọi chàng trai cần biết

Với nam giới, chăm sóc da dễ trở nên khó khăn với quá nhiều bước khiên bạn bối rối. 30 Shine sẽ giúp bạn với một chu trình tối gian nhất mà ai cũng có thể thực hiện mỗi ngày.

Mục lục

Rửa mặt thật sạch

cham soc da toi gian cho nam gioi

Rửa mặt là bước quan trọng cốt yếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày

Sau một ngày làm việc, hoạt động mệt mỏi, bạn chỉ muốn mau chóng về nhà nằm xuống nghỉ ngơi. Nhưng, hãy tạo cho mình thói quen chưa đi ngủ khi chưa rửa mặt thật sạch nhé. Ngay cả khi không trang điểm thì mặt bạn vẫn có cả tấn bụi bẩn cần được làm sạch. Dầu thừa, khói bụi, các tế bào da chết trên da bạn sẵn sàng chuyển thành mụn.

Theo các chuyên gia, bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần một ngày mỗi sáng tối. Bạn nên chọn cho mình những loại sữa rửa mặt loại tạo bọt, dang kem thật dịu nhẹ cho da. Đồng thời, những loại sữa rửa mặt có chứa hạt cũng nên được loại bỏ vì chúng dễ khiến da mặt nhạy cảm của bạn dễ bị tổn thương. Rửa mặt xong, hãy nhớ dùng khăn bông thấm nhẹ trên da, tránh chà xát mạnh khiến da bạn nhanh lão hóa.

Toner cân bằng da nhanh chóng

cham soc da toi gian cho nam gioi

Toner là bước mà khá nhiều nam giới dễ bị bỏ qua. Toner hay còn gọi là bước cân bằng da thực chất lại giúp ích khá nhiều trong chu trình dưỡng da. Sau khi rửa mặt, độ pH trong da bị thay đổi khiến da dễ trở nên căng khô, Đặc biệt, với thời tiết hanh khô, sử dụng toner ngay sau rửa mặt sễ cho bạn thấy điểm khác biệt rõ rệt.

Có nhiều loại toner cho bạn lựa chọn từ làm sạch, cấp ẩm, … Sử dụng toner với bông sẽ giúp da bạn được làm sạch thêm một bước. Cùng với đó, độ pH cân bằng giúp da thấm nhanh những bước dưỡng da sau đó.

Dưỡng ẩm siêu đơn giản

Dưỡng ẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chu trình dưỡng da mỗi ngày. Thực tế, sau khi rửa mặt, phần lớn dầu thừa đã được loại bỏ. Nhưng chính việc này cũng khiến da mặt trở nên căng tức, thiếu ẩm nhanh chóng. Hơn thế nữa, một làn da đủ ẩm còn giúp da bạn trông khỏe mạnh nhiều sức sống hơn. Da đủ ẩm cũng sẽ hạn chế việc tiết dầu trên da, tác nhân chính gây nên mụn.

cham soc da toi gian cho nam gioi

Lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ

Có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm cho nam giới được ra mắt cho bạn lựa chọn. Hiểu rõ loại da và tình trạng da sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn kem dưỡng ẩm hơn. Trong chu trình buổi tối, bạn có thể sử dụng những loại dưỡng ẩm dạng kem giúp cấp ẩm nhanh chóng. Bạn cũng có thể kết hợp cùng một loại dưỡng ẩm dạng gel hay serum cho dưỡng ẩm sáng. Những loại dưỡng ẩm quá dày cho ban ngày sẽ dễ khiến da khó hấp thu, bám bẩn trên da.

Thêm mặt nạ vào chu trình dưỡng da

cham soc da toi gian cho nam gioi

Sử dụng mặt nạ ít nhất 2 lần 1 tuần sẽ giúp làn da bạn cải thiện và sáng khỏe thấy rõ

Nếu bạn là một chàng trai ngại dưỡng da, mặt nạ sẽ là cứu cánh cho bạn. Cùng với những bước cố định, thêm mặt nạ vào chu trình dưỡng da là một lựa chọn tuyệt vời. Vào những ngày quá bận rộn hay khi đi du lịch, mặt nạ sẽ là “cứu cánh” tuyệt vời cho bạn. Với giá thành rẻ cùng nhiều lựa chọn đa dạng, hãy thử bắt đầu sử dụng mặt nạ ít nhất 2 lần 1 tuần.

Sử dụng mặt nạ giấy cho những bước cấp ẩm nhanh, làm chóng da giúp da bạn nhanh thẩm thấu hơn. Mặt nạ đất sét tuy mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng thành trào lưu nhờ công dụng tuyệt vời, đặc biệt với da mụn. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể sử dụng ngay những thực phẩm thiên nhiên tự làm mặt nạ.

Chỉ với vài bước cực đơn giản, làn da của bạn sẽ luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Đừng để những phút giây lười biếng làm mất đi vẻ đẹp trai vốn có của bạn.

Nguồn: Alex Costa’s Channel