Gội đầu sai cách, bạn tự tay “kết liễu” mái tóc của mình!

Gội đầu giúp thoải mái đầu tóc tránh khỏi bụi bẩn và cái nóng oi bức của mùa hè. Nhưng hiện nay, 90% anh em đều đang gội đầu sai cách và điều này chẳng khác gì bạn đang tự tay “kết liễu” mái tóc của chính mình. Hãy cùng 30Shine tìm hiểu về vấn đề này rõ hơn nhé!

Mục lục

1. Sử dụng dầu gội đầu hàng ngày?

Vào mùa hè, da đầu của chúng ta nhanh ra mồ hôi và dễ bị bết. Việc này khiến cho các chàng trai hết sức khó chịu. Đặc biệt khi ra đường chúng ta còn phải đội thêm cả mũ bảo hiểm càng làm cho tóc của chúng ta nhanh bết hơn nữa. Vì thế nên khi về nhà chúng ta chỉ muốn gội đầu thật nhanh để thư giãn và sảng khoái đầu tóc.

Gội đầu sai cách, bạn tự tay “kết liễu” mái tóc của mình!

Gội đầu sai cách, bạn tự tay “kết liễu” mái tóc của mình!

Thực tế thì có những bạn 1 ngày gội đầu đến 2 lần mỗi ngày. Và mỗi lần gội đều dùng thêm các loại dầu gội thông thường, bán tràn lan trên thị trường. Việc sử dụng dầu gội đầu sẽ giúp chúng ta đánh bay bụi bẩn. Nhưng đồng thời nó cũng làm mất đi những dưỡng chất tự nhiên bảo vệ lớp tóc. Điều này cực kỳ có hại cho mái tóc, khiến mái tóc rất dễ gặp phải tình trạng khô xơ, gãy rụng và hư tổn. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

30Shine khuyên các bạn 1 tuần tốt nhất chỉ nên gội đầu bằng dầu gội từ 2 – 3 lần. Và mỗi lần cách khoảng 2-3 ngày. Điều đó sẽ giúp cho mái tóc của chúng ta bóng mượt và khoẻ mạnh hơn rất nhiều.

2. Gội đầu bằng nước mát

Gội đầu bằng nước tuy không sạch như gội bằng dầu gội nhưng nó sẽ không làm mất đi những dưỡng chất bảo vệ tóc của bạn. Nhiều người nghĩ rằng gội đầu bằng nước nóng sẽ mang lại cảm giác sạch hơn. Thực tế lại không phải như vậy. Nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông và làm tóc bị khô. Nó còn dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng rất nhiều.

Gội đầu sai cách, bạn tự tay “kết liễu” mái tóc của mình!

Gội đầu sai cách, bạn tự tay “kết liễu” mái tóc của mình!

Nhiệt độ thích hợp nhất để gội đầu là nước mát. Nước mát (chứ không phải là nước lạnh) sẽ giúp tóc của chúng ta sạch hơn. Đồng thời giúp rửa được bụi bẩn và mồ hôi tiết ra hàng ngày. Nhưng nó còn giúp giữ lại được nhiều dưỡng chất tự nhiên nhất cho tóc.

3. Không dùng móng tay để gãi đầu

Một thói quen tưởng chừng như vô hại là dùng móng tay để gãi khi gội đầu. Nhiều người nghĩ là sẽ giúp tóc sạch hơn, càng gãi mạnh càng sạch hết da đầu. Nhưng trên thực tế thì việc này sẽ khiến vùng da đầu bị tổn thương nhiều hơn.

Chúng ta chỉ nên dùng các đầu ngón tay và lòng bàn tay để massage nhẹ nhàng. Việc này không những giúp mái tóc sạch bụi bẩn mà còn giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Xem ngay Video Hướng dẫn gội đầu đúng cách của 30Shine TV

4. Dùng dầu xả đúng cách

Rất nhiều người nghĩ rằng việc dùng dầu xả là thừa thãi. Hoặc nhiều người dùng dầu xả ngay lập tức khi vừa mới gội đầu xong khi tóc còn đọng lại rất nhiều nước. Điều này hoàn toàn là sai lầm!

Dầu xả cung cấp thêm dưỡng chất để giúp tóc chắc khoẻ. Hơn nữa nó còn giúp giữ lại độ ẩm cần thiết cho tóc. Sau khi gội chúng ta nên vuốt cho bớt nước đi rồi mới dùng dầu xả. Điều này tránh được việc dầu xả bị loãng ra và giúp tóc hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

Gội đầu sai cách, bạn tự tay “kết liễu” mái tóc của mình!

Gội đầu sai cách, bạn tự tay “kết liễu” mái tóc của mình!

Chúng ta không cần phải xả tóc lại với nước quá sạch sau khi dùng dầu xả. Vì sau đó, lượng dầu xả còn sót lại sẽ bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ nóng bức của mùa hè cũng như nhiệt độ của máy sấy và giúp tóc tiếp tục hấp thu hết các dưỡng chất còn lại.

Chú ý: Các bạn nên dùng những loại dầu xả chính hãng và uy tín. Như thế mới đảm bảo mái tóc được chăm sóc tốt nhất. Và hiện tại thì 30Shine cũng có bán rất nhiều những loại dầu xả uy tín chất lượng. Các bạn thử ghé qua 30Shine Store để tham khảo!

5. Làm khô tóc

Thời điểm tóc yếu nhất, dễ gãy rụng nhất là khi tóc còn đang ướt. Nhiều bạn làm khô tóc bằng cách lấy khăn vò mạnh hoặc sấy nóng với mức gió lớn để khiến tóc mau khô. Đây lại là một sai lầm khác mà chúng ta nên chú ý.

Làm khô tóc bằng máy sấy rất dễ khiến tóc bị khô xơ và hư tổn. Chúng ta chỉ nên dùng máy sấy khi cần tạo kiểu cho tóc. Các bạn có thể tham khảo 4 mẹo dùng máy sấy tại nhà của 30Shine để hạn chế đến thấp nhất hư tổn cho tóc.

Tóc của nam giới thường khá ngắn và mau khô nên nếu các bạn có nhiều thời gian hãy để tóc được khô một cách tự nhiên hoặc dùng một chiếc khăn bông lau nhẹ nhàng chân tóc.

Gội đầu sai cách, bạn tự tay “kết liễu” mái tóc của mình!

Gội đầu sai cách, bạn tự tay “kết liễu” mái tóc của mình!

Để có một mái tóc đẹp trai thì trước hết anh em phải có một mái tóc chắc khoẻ trước đã. Với những mẹo đơn giản trên, anh em sẽ thoải mái gội đầu mà không gây hư tổn đến mái tóc của mình.

Chỉ duy nhất 100k là bạn đã được thoải mái tận hưởng quy trình “lột xác” đẹp trai với COMBO 7 bước “thần thánh”:

1. Rửa mặt sạch bã nhờn và bụi bẩn

2. Hút mụn và chăm sóc da mặt bằng tinh chất hoa hồng

3. Gội đầu massage thư giãn, giúp bạn không còn căng thẳng mệt mỏi

4. Tư vấn tạo kiểu đẹp trai, phù hợp với khuôn mặt

5. Cắt tóc tạo kiểu

6. Cạo mặt, gội xả sạch tóc con, khỏi lo ngứa ngáy khó chịu

7. Vuốt sáp đẹp trai

Vừa sở hữu kiểu tóc đẹp trai lại vừa được gội đầu massage dưới bàn tay mềm mại, chuyên nghiệp của những skinner xinh đẹp,giúp mái tóc hết sạch bụi bẩn thì chần chừ làm gì anh bạn, đặt lịch luôn thôi nào!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *