Ăn thả ga 6 loại thực phẩm này mà không lo tăng cân xấu dáng

Nghe có vẻ không thể, nhưng sự thật là có một số loại thực phẩm làm thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn mà không hề ảnh hưởng đến cân nặng. Nếu bạn đang trong quá trình tập gym, giảm cân hay chỉ đơn giản là muốn duy trì thân hình hiện tại, hãy đọc ngay bài viết này để tìm ra thực phẩm thích hợp cho mình nhé.

Mục lục

Khoai tây luộc

Khoai tây luộc dễ ăn, chứa nhiều dinh dưỡng lại không gây béo.

Khoai tây luộc dễ ăn, chứa nhiều dinh dưỡng lại không gây béo.

Nhiều người thường tránh ăn khoai tây do hàm lượng carbohydrate trong loại củ này khá cao. Thế nhưng họ không biết rằng điều này chỉ đúng khi món ăn được chế biến bằng phương pháp chiên. Loại củ này chứa nhiều tinh bột kháng hoạt động như chất xơ hòa tan. Vì thế, ăn khoai tây sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu mà không phải bổ sung quá nhiều calo.

Các nghiên cứu cho thấy nếu bạn luộc khoai, sau đó làm lạnh sẽ tăng mức độ tinh bột kháng. Sự thay đổi nhiệt độ liên tục giúp cho món ăn thêm phần bổ dưỡng. Vì vậy, người ta nói vui rằng khoai tây chỉ trở nên ngon hơn khi bạn dùng chúng như thức ăn thừa, phải hâm nóng, làm lạnh nhiều lần.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày.

Trứng là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày.

Trứng chứa một lượng cholesterol vừa phải. Việc ăn trứng sẽ không làm tăng mức cholesterol xấu trong cơ thể như mọi người vẫn nghĩ. Một nghiên cứu đặc biệt cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng có thể giảm cân và giảm chỉ số BMI nhiều hơn so với người không ăn. Nguyên nhân vì trứng chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Thực phẩm này có thể cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày không mệt mỏi.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một món ăn siêu dinh dưỡng với rất nhiều chất xơ và nước khi nấu chín. Không những thế, chúng còn chứa nhiều beta glucan có tác dụng ức chế sự thèm ăn. Tuy rằng khá nhạt nhẽo nhưng nếu biết cách kết hợp, bột yến mạch sẽ dễ dàng đi vào thực đơn của bạn. Phái mạnh có thể pha bột với đường nâu, ăn kèm trái cây để tăng thêm vị món ăn.

Súp

Chỉ cần ăn nước súp, bạn đã có đủ dinh dưỡng trọn bữa cơm.

Chỉ cần ăn nước súp, bạn đã có đủ dinh dưỡng trọn bữa cơm.

Các nghiên cứu cho thấy một số món súp có thể chứa nhiều dinh dưỡng hơn một bữa ăn với thực phẩm rắn có cùng các thành phần. Điều này có nghĩa, phần nước dùng đôi khi lại chứa nhiều dưỡng chất hơn thịt, rau củ đã hầm ra nó. Ăn súp như món khai vị có thể làm tăng cảm giác no đến mức bạn sẽ ăn ít hơn khoảng 20% lượng calo trong bữa ăn đó. Vì thế, hãy thêm súp vào thực đơn để có thể ăn thả ga mà không lo mất dáng.

Táo

Táo chứa nhiều chất xơ hòa tan có tác dụng điều hòa tiêu hóa. Không những vậy, đây còn là loại trái cây dồi dào nước với hàm lượng lên đến 85% mỗi miếng. Nhờ vào khối lượng nước này mà bạn cảm thấy mau no nhưng thực tế vẫn chưa ăn quá nhiều. Nếu bạn ăn táo trước mỗi bữa ăn, bạn sẽ tiêu thụ ít hơn 91 calo. Và nếu bạn uống nước táo, số lượng calo giảm đi lên đến 150.

Ghi nhớ ngay những loại thực phẩm trên, bạn sẽ không lo thiếu hụt dinh dưỡng khi giữ dáng. Ngoài ra, để cơ thể thật sự khỏe mạnh, săn chắc, phái mạnh cần kết hợp thêm tập luyện thể thao và duy trì lối sống lành mạnh. Khỏe đẹp từ ngoài vào trong mới là người đàn ông hoàn hảo, bạn nhỉ?

Nguồn: Fitness Engage