Những điều chàng nên biết trước khi sở hữu một mái tóc uốn đẹp

Ngày nay không chỉ có phái nữ mới có quyền sở hữu một mái tóc uốn đẹp. Mà ngay cả các đấng mày râu cũng đang đua nhau đi uốn tóc. Bằng chứng là một ngày 30Shine đã tiếp đón không biết bao nhiêu các anh chàng đẹp trai đến salon. Chỉ với mong muốn làm được một kiểu tóc uốn đẹp mà không bị già.

Tuy nhiên để có được một mái tóc uốn đẹp cũng không hề đơn giản một chút nào. Điều này còn phụ thuộc vào việc tóc bạn có khoẻ không, bạn có nhiều thời gian để chăm sóc tóc không, bạn đã biết cách bảo vệ mái tóc của mình chưa… Trong bài viết dưới đây, 30Shine sẽ tiết lộ cho bạn một số điều mà bạn cần chú ý trước khi quyết định xem có nên uốn tóc hay không nhé.

Mục lục

1. Tóc uốn đẹp phải có độ chắc khoẻ nhất định

Chắc bạn vẫn thường thấy trước khi sử dụng bất kỳ một hoá chất nào như thuốc ép, thuốc nhuộm hay thuốc uốn… Việc đầu tiên mà các stylist làm chính là xem xét và khảo sát tình trạng tóc của bạn. Để xem tóc bạn có đủ tính đàn hồi, đủ độ thẩm thấu để thực hiện hoá chất hay không. Nếu tóc của bạn đã dùng quá nhiều hoá chất trước đó. Hoặc đang bị hư tổn nặng thì cho dù bạn có dùng thuốc uốn tốt đến đâu, tóc cũng không thể đẹp được.

Stylist sẽ khảo sát tình trạng tóc trước khi uốn

Stylist sẽ khảo sát tình trạng tóc trước khi uốn

Vì thế nên việc bạn cần làm là phải chăm sóc tóc ngay lập tức. Chờ cho tóc khoẻ lại rồi mới tính đến chuyện đi uốn. Còn nếu bạn vẫn cứ cố bắt mái tóc của mình phải dùng hoá chất thì sẽ chỉ khiến tóc bị khô, giòn, dễ gẫy và xơ rối. Đến lúc đó việc chăm sóc và phục hồi tóc sẽ còn khó hơn rất nhiều.

2. Kiểm tra tình trạng da đầu

Ngoài xem xét chất tóc ra thì việc kiểm tra tình trạng da đầu cũng rất cần thiết để có được một mái tóc uốn đẹp. Vì hoá chất cũng sẽ tiếp xúc trực tiếp với da đầu của bạn. Nếu bạn đang có những thương lớn trên da đầu, hay chỉ là những vết trầy xước nhỏ thì cũng đừng nên uốn tóc vội. Mà hãy đợi cho những vết thương đó lành hẳn để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ.

3. Xác định kiểu tóc uốn đẹp phù hợp

Có rất nhiều anh chàng chỉ vì thấy thần tượng của mình uốn tóc đẹp hoặc cũng muốn bắt kịp trào lưu mà đi uốn tóc. Thế nhưng lại không hề để ý xem khuôn mặt mình có phù hợp với kiểu tóc đó hay không và mình nên uốn tóc như thế nào.

Xác định kiểu tóc uốn đẹp phù hợp

Xác định kiểu tóc uốn đẹp phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều các kiểu tóc xoăn ngắn, uốn tóc kiểu Hàn Quốc xoăn nhẹ, xoăn mì tôm..v..v… Trường hợp tóc bạn vốn thẳng, thì không nên làm xoăn nhẹ nếu không sẽ rất nhanh bị duỗi. Còn nếu tóc bạn đã hơi xoăn rồi thì cũng đừng nên uốn nhiều quá để tránh việc tóc bị bông xù quá đà. Vậy nên nếu tóc bạn không thể giống được các idol K-pop trên tivi thì cũng đừng buồn. Điều quan trọng là bạn phải có một mái tóc chắc khoẻ và hợp với gương mặt mình.

4. Hiện tượng lên màu sáng sau khi uốn tóc

Màu tóc của bạn sau uốn sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: chất tóc, loại thuốc bạn dùng, thời gian để thuốc trên tóc… Đây là tình trạng không thể tránh khỏi sau khi dùng hoá chất. Thường thì chúng chỉ hơi sáng thôi chứ cũng không sáng quá. Trừ khi uốn tóc xong mà bạn còn nhuộm nữa thì tóc sẽ bị sáng hơn so với màu nhuộm thực.

Ngoài ra bạn cũng không nên tự gội đầu trước khi uốn tóc. Mà hãy đến salon để sử dụng các sản phẩm chuyên dụng. Bởi nếu không sử dụng đúng sản phẩm thì thuốc uốn sẽ không ngấm được vào tóc. Việc này sẽ khiến bạn không có được một mái tóc uốn đẹp như mong muốn.

5. Cần dành nhiều thời gian chăm sóc tóc uốn

Bất kỳ một mái tóc nào sau khi sử dụng hoá chất cũng cần phải được chăm sóc đặc biệt. Không đơn giản chỉ dùng dầu gội với dầu xả như tóc bình thường. Mà với tóc uốn bạn phải biết cách làm khô tóc, thường xuyên sử dụng tinh dầu dưỡng để bảo vệ tóc khỏi các tác hại từ môi trường. Đồng thời làm tăng độ sáng bóng và giúp tóc được giữ nếp lâu hơn. Nếu có thời gian bạn cũng nên đi ủ tóc đều đặn ít nhất 1 tuần một lần để chống lão hoá cho tóc.

Không đơn giản chỉ dùng dầu gội với dầu xả như bình thường mà bạn còn phải thường xuyên sử dụng tinh dầu dưỡng để bảo vệ tóc

Không đơn giản chỉ dùng dầu gội với dầu xả như bình thường mà bạn còn phải thường xuyên sử dụng tinh dầu dưỡng để bảo vệ tóc

6. Vẫn có thể dùng máy là cho tóc uốn

Có nhiều chàng trai sau khi uốn tóc xong không dám là thẳng tóc nữa vì sợ bị mất nếp. Thật ra vì tóc của bạn đã dùng thuốc uốn rồi nên việc bạn duỗi tóc tạm thời cũng sẽ không ảnh hưởng gì cả. Chỉ cần gội đầu đi là tóc bạn sẽ lại xoăn như cũ. Trường hợp ngược lại cũng tương tự với mái tóc ép muốn làm xoăn giả. Bạn chỉ cần chăm sóc tóc tốt và không quá lạm dụng việc này. Thì thi thoảng bạn vẫn có thể tự thay đổi kiểu tóc tạm thời mà không sợ tóc bị mất nếp.

Trên đây là một số lưu ý 30Shine đã “note” lại để bạn tham khảo trước khi sở hữu cho mình một mái tóc uốn đẹp. Để cho chính xác, các bạn có thể đến trực tiếp các cơ sở gần nhất của 30Shine và yêu cầu các stylist tư vấn cũng như tạo mình một kiểu tóc uốn thời thượng nhất nhé.

Nguồn: Allure