5 lời khuyên bố mẹ cần nhớ khi chọn đồ mùa đông cho bé trai

Thời tiết bắt đầu sang đông, với những bậc cha mẹ đã có kinh nghiệm thì họ biết rằng đã đến lúc phải mua sắm đồ đông cho các bé. Các loại thiết bị mùa đông là một đầu tư cần thiết cho bé khi đến trường.

Bạn muốn bé được thoải mái vui chơi và học hành. Vì vậy việc mua sắm này là vô cùng cần thiết. Nhưng mua thế nào mới là đúng thì không phải ai cũng biết. Để giúp bạn thực hiện lựa chọn tốt nhất có thể, 30Shine đã tổng hợp danh sách những điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua sắm quần áo mùa đông cho trẻ em.

Mục lục

Chọn đồ chống thấm

Thời tiết mùa đông có mưa phùn rất nhiều,  có nghĩa là bé sẽ rất dễ bị ướt. Điều quan trọng là tất cả các thiết bị chính của bé – ủng, áo khoác và quần — không thấm nước.

Hãy tìm dấu hiệu chống thấm trên thẻ quần áo và xác nhận rằng các đường khâu trong áo khoác và quần thể thao được “niêm phong” từ bên trong. Điều này giúp cho bé tránh khỏi tình trạng quần áo bị ngấm nước vào trong khi gặp phải những cơn mưa bất chợt. Giúp bé giữ khô ráo, đảm bảo sức khoẻ và thoải mái vui chơi cả ngày dài.

Đối với các bé trai, các mẫu áo gió, quần gió chống nước là sự lựa chọn hoàn hảo. Item này vừa đảm bảo được yếu tố thời trang, vừa giữ ấm – vì thường có lớp nỉ hoặc bông bên trong, vừa giúp các bé chống lại sự “làm phiền” của thời tiết.

Điều quan trọng là tất cả các thiết bị chính của bé - ủng, áo khoác và quần — không thấm nước.

Điều quan trọng là tất cả các thiết bị chính của bé – ủng, áo khoác và quần — không thấm nước

Chọn quần áo cách nhiệt

Để giữ cho bé ấm áp ngay cả những ngày lạnh nhất, bạn sẽ cần phải mua những món đồ cách nhiệt tốt. Cách nhiệt không có nghĩa là phải dày. Được sản xuất từ chất liệu đặc biệt, dòng trang phục cách nhiệt tuy rất nhẹ, mỏng, co giãn tốt và dễ chịu nhưng lại giữ ấm cơ thể xuất sắc vô cùng.

Công nghệ cách nhiệt mới, chẳng hạn như Primaloft, Thinsulate và Omni-Heat, được tạo thành từ các sợi sâu giữ các túi khí được làm ấm bởi cơ thể.

Công nghệ này được áp dụng rất đa dạng vào trang phục cho cả trẻ em và người lớn. Bạn có thể chọn cho cậu chàng nhà mình một chiếc áo thun cách nhiệt mỏng để làm lớp áo “lót mình” giữ ấm trực tiếp cho cơ thể. Hoặc cũng có thể chọn một chiếc ao khoác loại cách nhiệt có chất lượng cao và nhẹ để “cu cậu” thoải mái hoạt động. Với loại chất liệu này, chắc chắn các bé sẽ không còn nhăn mặt và khó chịu khi phải mặc những chiếc áo dày cộp và to kếch xù khi mùa đông đến nữa.

Chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu là một chỉ số tốt về chất lượng và độ bền, và nó sẽ quyết định sự thoải mái của con bạn trong mùa đông này.

Khi mua áo khoác, bạn nên chọn chất liệu làm bằng vải thoáng khí để cản gió và giữ ấm. Với quần thì bố mẹ nên chọn cho bé các chất liệu như jean, thô, quần giả jean,.. mềm mại thấm hút mồ hôi nhưng phải đảm bảo tính giữ nhiệt tốt.

Chất liệu là một chỉ số tốt về chất lượng và độ bền, và nó sẽ quyết định sự thoải mái của con bạn trong mùa đông này.

Chất liệu là một chỉ số tốt về chất lượng và độ bền, và nó sẽ quyết định sự thoải mái của con bạn trong mùa đông này

Với những lớp quần áo lót bên trong – cọ sát trực tiếp với cơ thể, các bậc phụ huynh nên chọn sản phẩm được làm bằng sợi tổng hợp hoặc sợi len, với len merino là lựa chọn tốt nhất. Tốt nhất bạn nên tránh chất liệu bằng bông cho lớp quần áo này, vì bông thường giữ ẩm cao, sẽ rất bất tiện cho bé khi đổ mồ hôi. Đặc biệt là đối với các bé nam thường hiếu động và chạy nhảy nhiều.

Quần áo có tính linh hoạt cao

Khi lựa chọn quần áo, bạn nên cho trẻ thử quần áo, sau đó quan sát bé di chuyển xung quanh. Hãy chắc chắn rằng bé cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra chi tiết hơn các phần của quần áo. Bạn nên để ý xem chun ở cổ tay áo có đủ rộng rãi để bé không bị thít tay và cũng đủ bó để gió không lùa vào được. Và bạn phải chắc chắn rằng cổ áo mềm, đủ cao để che cổ, giữ ấm cho cổ họng của bé. Kiểm tra xem chiếc áo có mũ trùm hay không. Và nó có tương thích với mũ bảo hiểm của con bạn không.

Chọn những chiếc quần có cạp chun hay dây rút. Vì chúng rất tiện lợi cho bé.

Chọn những chiếc quần có cạp chun hay dây rút. Vì chúng rất tiện lợi cho bé

Các họn những chiếc quần có cạp chun hay dây rút. Vì chúng rất tiện lợi cho bé. Nó không chỉ giúp mặc quần áo nhanh hơn mà còn không bị lằn bụng khiến trẻ khó chịu.

Đừng quên mua áo lót hay đồ bộ mặc bên trong

Với một số bố mẹ, họ chỉ sắm cho con mình những chiếc áo khoác, áo len, hay quần jean mà quên mất những chiếc áo lót hay đồ bộ mặc ở nhà cho bé. Bạn nên chọn những bộ đồ chất liệu cotton dày vừa phải. Còn với áo mặc trong, hãy chọn những chiếc áo dài tay, cổ cao 2-3 phân. Tránh những chiếc áo cổ quá cao sẽ khiến bé khó chịu.

Trẻ em thường hiếu động hay đùa nghịch, và mồ hôi ra nhiều. Vì thế bạn nên chọn ít nhất 3-4 chiếc áo lót và đồ bộ để bé có thể thay đổi.

Trên đây là những lời khuyên chọn đồ mùa đông cho bé do 30Shine tổng hợp. Hy vọng với những mẹo trên sẽ giúp ích cho bố mẹ trong mùa đông sắp tới này.

Nguồn: sportsexperts