Lý do đàn ông nên mặc áo sơ mi sơ vin ở chốn công sở

Nhiều nam giới tự hỏi có nhất thiết phải mặc áo sơ vin khuy cài khi đến công sở hay không. 30Shine sẽ đưa ra lý giải cho câu hỏi này giúp bạn ăn vận lịch sự và đẹp mắt nhất.

Với đàn ông, công thức lên đồ đến công sở rất đơn giản: quần âu cộng áo sơ mi. Nhưng những chiếc áo sơ mi không sơ vin có khuy bấm với đường gấu áo ngắn hơn xuất hiện. Chúng khiến nhiều chàng phải bối rối khi chọn phong cách.

Một cách khá đơn giản để phân biệt áo sơ mi sơ vin và loại không sơ vin: chiều dài và hình dáng đường gấu áo. Nếu đương gấu ngắn và trông như áo polo hay áo phông, áo không để sơ vin. Loại sơ vin đường gấu áo không đồng đều. Nó sẽ có phần đuôi tôm ở sau hay trước, gặp nhau ở hai bên hông.

Hai phong cách áo sơ vin và không sơ vin

Đàn ông thu nhập cao thường sơ vin áo sơ mi

Theo chuyên gia tạo mẫu Megan Collins, cô ấy thích nam giới sơ vin gọn gàng, ngay cả khi ở môi trường bình thường. Dù bạn mặc áo sơ mi khuy cài hay khuy bấm, bất kể nó trông thế nào, hãy sơ vin. Điều này giúp các chàng trông chuyên nghiệp hơn ở văn phòng.

Thêm nữa, cuộc khảo sát của Fruit of the Loom chỉ ra, nam giới sơ vin sơ mi tại nơi làm việc kiếm được nhiều tiền hơn những người không sơ vin. Khảo sát này được thực hiện với trên 1000 nam giới có độ tuổi từ 18 đến 60. Với đối tượng sơ vin, mức lương trung bình là 77.666 đô la Mỹ, nhóm còn lại là 65.578 đô la.

Đàn ông sơ vin trông chuyên nghiệp hơn

Nhưng hãng khảo sát này không cho biết công việc của những người tham gia. Do đó, hoàn toàn có khả năng, những người mặc áo sơ mi sơ vin vì họ làm ở vị trí cao hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. Chứ không thể hiện được hai người cùng một vị trí nhưng thu nhập khác nhau. Cũng theo khảo sát này, các mày râu sơ vin cảm thấy hạnh phúc hơn ở nơi làm việc. Họ cũng suy nghĩ lạc quan hơn về tương lai.

Tất nhiên, áo sơ mi không sơ vin là một tuyên bố về thời trang. Những ngày tháng phải mặc áo sơ mi dài đã kết thúc. Các thương hiệu rút ngắn đường gấu áo cho các chàng không muốn đóng thùng. Áo sơ mi không sơ vin xuất hiện ngày một nhiều trên các sàn diễn và thảm đỏ. Khi mặc áo không sơ vin, nó chỉ được phép dài đến chạm hông.

Lựa chọn sơ vin hay không một cách thông thái

Áo sơ mi không sơ vin là một tuyên bố mạnh mẽ về thời trang

Bạn nên biết tùy tình huống để lựa chọn sơ mi một cách thông thái:

Với các hoàn cảnh nghiêm túc, môi trường làm việc văn phòng, tốt nhất nên mặc áo sơ mi sơ vin. Nó sẽ khiến các chàng trông gọn gàng, sáng sủa và ít nhiều tạo ấn tượng đáng tin cậy và có trách nhiệm với công việc. Áo sơ mi sơ vin cũng kết hợp tốt với áo gi lê hay bộ com-lê khi thời tiết lạnh hơn.

Còn lại, nên mặc trong tình huống thoải mái một chút. Bạn làm ở nơi thiên về sáng tạo và văn hóa công ty khá cởi mở? Áo sơ mi không sơ vin là lựa chọn thời trang tốt. Nếu không, hãy để dành cho những buổi đi chơi hoặc dự tiệc không cần quá trang trọng. Vào mùa lạnh, các chàng có thể kết hợp nó với blazer hay áo len chui đầu.

30Shine sẽ giúp các chàng trở thành soái ca công sở

Các mày râu cần lưu ý, phong cách phải được giới hạn trong đặc trưng văn hóa và hoàn cảnh. Ăn mặc quá phá cách ở môi trường làm việc là điều không nên. Nếu bạn muốn sở hữu kiểu tóc nam công sở trang nhã, đặt lịch cắt tóc ngay tại 30Shine.

Nguồn: today.com