Luật bất thành văn cho đàn ông khi diện com-lê (Phần 2)

Trong phần này, 30Shine sẽ “mách nước” cho các quý ông cách thông thái nhất để sắm một bộ com-lê đẹp mẫu mực. Và cũng đừng bỏ qua bí quyết xây dựng tủ âu phục dù ít nhưng cực chất.

Mặc lên người bộ com-lê sang trọng, cư xử lịch thiệp, phong thái quyến rũ… Đó chính là công thức biến đàn ông thành một quý ông đích thực. Nhưng trước hết, các chàng phải biết lựa chọn một bộ com-lê phù hợp với bản thân.

Mục lục

Cấp độ 4: Mua sắm thông minh

Kiểu ve áo vát góc (trái) và ve áo nguyên góc (phải)

Chọn vải theo mức đồ thường xuyên mặc bộ đồ. Lựa chọn linh hoạt nhất cho các chàng là loại vải mềm. Nhưng loại vải len bền có độ mịn 120 hay bất kỳ loại nào hơn thường quá tinh tế để mặc hàng ngày.

Khi mua com-lê may sẵn, điều đầu tiên cần làm là kiểm tra xem vừa vai hay không.

Nếu có khoảng cách đáng kể giữa cổ cồn áo sơ mi và ve áo khoác, chiếc áo khoác này không vừa với bạn.

Com-lê cho doanh nhân hay mục đích trang trọng nên là loại áo khoác hai cúc và ve áo vát góc nhọn.

Để trông bình dị và hợp thời trang hơn, chọn áo khoác có một cúc và ve áo nguyên góc.

Bạn nên lướt tay vào giữa ngực bạn và áo khoác đã cài cúc. Điều này giúp cảm nhận sự ấm áp và thoải mái khi di chuyển.

Những đường chỉ có thể nhìn thấy quanh ve áo không có nghĩa đó là bộ com-lê may sẵn. Nếu đủ tinh tế, chúng có thể là họa tiết trang trí thu hút.

Cấp độ 5: Ba kiểu áo com-lê đàn ông nên có

Theo các chuyên gia thời trang, có ba kiểu com-lê nên là trọng tâm trong tủ đồ của quý ông:

Kiểu màu tối đơn sắc, hợp mọi mùa

Tủ đồ com-lê không cần nhiều nhưng phải chất

Nếu bạn chỉ cần một bộ com-lê duy nhất, đây là thứ bạn cần. Kiểu com-lê này rất đa năng. Bạn có thể mặc đến đám cưới, tang lễ, phỏng vấn xin việc và nhiều sự kiện khác có thể diện com-lê.

Màu sắc được lựa chọn ở đây là màu than hoặc xanh navy – chứ không phải đen. Một bộ com-lê đen quá đỗi cứng nhắc khi mặc ban ngày, nên thường dành cho nhân viên phục vụ. Với bộ đồ kiểu này, nên giữ những chi tiết đơn giản như áo hai cúc và ve áo vát. Vải màu đơn sắc giúp bộ đồ dễ dàng phối với hầu hết các loại sơ mi và cà vạt.

Kiểu áo khoác blazer xanh navy

Đây không hoàn toàn là một bộ com-lê, vì áo blazer khá khác áo khoác com-lê. Nhưng kiểu này có thể dùng đến trong các hoàn cảnh không cần một bộ com-lê chuẩn mực. Chiếc áo khoác blazer xanh navy sẽ trở thành cứu tinh khi bạn không rõ nơi sắp đến có quá trang trọng hay không. Hoặc trường hợp các chàng muốn mặc phá cách một chút. Khi đó, nó có thể phối với quần jeans hay quần bằng loại vải tốt nhất, bỏ cà vạt. Hiếm có quý ông nào diện blazer xanh navy bị đánh giá trang phục xuề xòa, thiếu nghiêm túc.

Kiểu com-lê mùa hè

Bộ com-lê mùa hè đem lại cảm giác nhẹ nhàng hơn

Nghĩ thử cảnh, bạn muốn đi dự đám cưới bạn thân nhưng bộ com-lê trong tủ khiến bạn như đi dự đám cưới hoàng gia Anh. Hoặc tình huống, dự định tạo hình doanh nhân thành đạt đến trường đua giải trí, mà tủ đồ thì chỉ như muốn bạn đi họp hội đồng quản trị… Đây là lúc bộ com-lê mùa hè xuất hiện.

Bộ com-lê màu tối đơn sắc dù linh hoạt đến đâu cũng có lúc quá nghiêm túc. Các chàng nên đầu tư thêm một bộ màu sắc sáng và tươi vui hơn. Thậm chí, có thể đổi sang chất vải mùa hè như cotton hay sọc nhăn. Nhưng nếu thấy đi hơi xa khỏi vùng thoải mái của bạn, thử chọn loại vải len xanh sáng. Tạo hình mùa hè này giúp các quý ông vừa đủ nịnh mắt mà vẫn trang nhã.

Khi tiết trời lạnh dần, tất yếu các quý ông phải đổi sang bộ com-lê mùa đông ấm áp. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay 30Shine để chọn lấy kiểu tóc nam tính cho tạo hình mùa thu – đông 2018 của bạn.

Nguồn: The Manual