5 lợi ích tuyệt vời của dầu cá với sức khỏe nam giới

Mục lục

Dầu cá là một nguồn dưỡng chất bổ sung, hỗ trợ sức khỏe tổng quát khá phổ biến, đặc biệt đối với nam giới. Sau đây. 30Shine xin giới thiệu top 5 lợi ích “vàng” của dầu cá đối với việc xây dựng một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng của các quý ông.

Dầu cá là một thuật ngữ phổ biến được sử dụng để chỉ hai loại axit béo omega-3 – axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Nó cung cấp một loạt các lợi ích trao đổi chất, bảo vệ miễn dịch và tăng cường nhận thức.

1. Hỗ trợ tăng cường cơ bắp

5 lợi ích tuyệt vời của dầu cá với sức khỏe nam giới

Trong các tế bào cơ, dầu cá có thể làm tăng mức độ AMPK mRNA, làm giảm cortisol và tỷ lệ phân hủy protein trong cơ thể. Điều này có thể giúp gia tăng cơ bắp đối với nam giới, giúp giảm đau hiệu quả.

2. Làm giảm chất béo trung tính dư thừa

EPA và DHA với liều lượng thích hợp trong dầu cá giúp làm giảm đáng kể mức chất béo trung tính. Cụ thể, trong một phân tích meta, kết quả cho thấy dầu cá giúp làm giảm 15-30% mức chất béo trung tính, rất hữu ích cho những người thiếu lipid hoặc có tiền sử bệnh tim.

5 lợi ích tuyệt vời của dầu cá với sức khỏe nam giới

3. Giảm căng thẳng và ngăn ngừa trầm cảm

Dầu cá cũng cho thấy có lợi cho việc tăng cường tâm trạng và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Các lợi ích có thể so sánh với một loại thuốc chống trầm cảm được gọi là fluoxetine, được sử dụng trong các trường hợp trầm cảm kinh niên. Việc giảm mức độ gây hấn và lo âu cũng được ghi nhận, được cho là thứ yếu để cải thiện trạng thái tâm trạng và hạnh phúc chung.

4. Hỗ trợ điều trị viêm khớp

Theo các nghiên cứu được thực hiện đối với con người, dầu cá có tác dụng giảm đau sưng khớp. Nam giới là những người thường xuyên phải hoạt động mạnh, khuân vác các đồ vật nặng nên các cơ, khớp rất dễ bị tổn thương. Việc bổ sung dầu cá rất có ích để ngăn ngừa và giúp nam giới phục hồi sau chấn thương khớp.

5 lợi ích tuyệt vời của dầu cá với sức khỏe nam giới

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu cho thấy dầu cá giúp cải thiện độ nhạy của insulin với những người đàn ông lớn tuổi, béo phì hoặc mắc bệnh chuyển hóa. Do đó, dầu cá có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, một căn bệnh rất nhiều nam giới mắc phải do chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học.

Hi vọng với bài viết này, các đấng mày râu sẽ lưu ý hơn đến thực phẩm vàng này, và đừng quên đến ngay với các stylist giàu kinh nghiệm của 30Shine để F5 kịp thời những mẫu tóc hot hit nhất hiện nay nhé.

Nguồn:www.mensxp.com

Xem thêm:

Đã cắt Mohican nhất định phải thử màu tóc này!

Cùng bé Tuấn Anh cắt tóc tạo kiểu Undercut Quiff năng động tại 30Shine

Cắt tóc tạo kiểu Comma Hair lãng tử như anh chàng HLV The Voice Noo Phước Thịnh

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *