9 mẹo giúp nam giới bảo quản giày được bền lâu

Mục lục

Giày là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản giày sao cho được bền lâu. Trong bài viết này, 30Shine xin giới thiệu một số bí quyết giúp cánh mày râu bảo quản đôi giày của mình, giúp mỗi bước đi của các quý ông thêm phần tự tin.

9 mẹo giúp nam giới bảo quản giày được bền lâu

1. Khi chọn mua giày, hãy đầu tư vào chất lượng

Bước đầu tiên để có đôi giày bền đẹp là đầu tư vào loại giày chất lượng cao. Giày dép chất lượng cao được sản xuất bởi những tay nghề tốt hơn và thiết kế đẹp hơn để chống mài mòn. Chúng thường được làm từ vật liệu mịn hơn và đã trải qua các thử nghiệm nghiêm ngặt. Mặc dù chi phí có thể hơi cao nhưng nếu bạn làm theo một số mẹo chăm sóc đơn giản, bạn có thể giữ đôi giày trông tuyệt đẹp và hoàn toàn mới.

2. Luôn giữ giày sạch sẽ

Để giày bị bẩn hoặc ướt sẽ làm giảm tuổi thọ của đôi giày, đặc biệt đối với giày da vì da có thể bị úng nước và làm đôi giày bị biến dạng. Nói chung, nếu đôi giày chỉ bị bụi nhẹ, hãy lau sạch với một miếng vải mềm hoặc bàn chải giày. Đối với những bụi bẩn cứng đầu, hãy sử dụng một bàn chải cứng hơn, sau đó lau bằng một miếng vải ẩm. Ngoài ra, bạn cần tránh làm sạch giày vải và giày thể thao bằng máy giặt. Chu trình giặt và chất tẩy rửa quá khắc nghiệt tác động lên vật liệu của giày và có thể làm cho chúng mòn nhanh hơn hoặc nới lỏng các đường may. Thay vào đó, hãy chà xát nhanh bằng chổi và xà phòng ẩm, càng sớm càng tốt để ngăn chặn bất kỳ vết bẩn nào xâm nhập vào.

3. Phun lớp chống thấm nước

Những đôi giày có khả năng chống thấm nước sẽ được duy trì bền lâu hơn. Đối với giày da và ủng, hãy chọn loại phun chống thấm không phải silicone, những loại thuốc xịt này không cho phép giày “thở” và có thể làm cho vật liệu bị vỡ nhanh hơn. Lưu ý, phải đảm bảo giày của bạn sạch và khô trước khi phun. Đối với những đôi giày khác, thuốc xịt có gốc silicone có thể rất hiệu quả, vì chúng tạo ra một hàng rào bảo vệ giúp giữ nguyên các yếu tố. Hãy cố gắng phun lớp chống thấm nước cho giày của bạn càng sớm càng tốt sau khi mua để bảo vệ hiệu quả hơn.

4. Dưỡng ẩm

9 mẹo giúp nam giới bảo quản giày được bền lâu

Nghe có vẻ điên rồ, phải không? Tuy nhiên, giống như làn da của bạn cần độ ẩm để giữ cho mềm mại và dẻo dai, đôi giày da yêu thích của bạn cũng vậy. Nếu không có sự chăm sóc thích hợp, da có thể trở nên giòn và nứt theo thời gian. Kem dưỡng ẩm dành cho giày giữ cho da dễ uốn, nuôi dưỡng vật liệu và giữ cho đôi giày luôn mới.

5. Sắp xếp giày có tổ chức

Lưu trữ giày đúng cách là một cách quan trọng để đảm bảo rằng chúng không bị trầy xước từ những đôi giày khác khi bạn ném chúng vào một đống. Cách dễ nhất để lưu trữ giày của bạn là để trong hộp ban đầu của chúng. Tuy nhiên, đây không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để trưng bày giày dép của bạn, và nó có thể chiếm rất nhiều chỗ trong tủ quần áo. May mắn thay, có rất nhiều cách dễ dàng và phong cách để sắp xếp giày của bạn, bạn có thể xếp chúng trên giá để giày hoặc tự thiết kế các khu vực riêng cho giày.

6. Bảo vệ phần bên trong giày

Mặc dù nội thất của đôi giày không phải chịu sự phong hóa giống như bên ngoài, nhưng chúng vẫn phải đối mặt với một số hao mòn từ gót chân và ngón chân cọ xát vào vật liệu. Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ bên trong giày của bạn là sử dụng miếng lót có thể tháo rời, có thể được hoán đổi và xoay vòng thường xuyên. Miếng lót cũng có thể giúp chống đỡ một số lực tác dụng xuống đế, bảo vệ nó không bị mòn, đồng thời cũng dễ lau chùi.

7. Bảo vệ đế giày

Đế giày là nơi chịu nhiều thiệt hại nhất, vì vậy điều quan trọng là phải bảo vệ chúng. Những đôi giày có đế cao su sẽ không chỉ bảo vệ giày của bạn từ các yếu tố áp lực mạnh mà còn cung cấp cho bạn thêm lực kéo. Nếu đế giày hỏng, hãy thử thay chúng bằng đế cao su hơn là vứt chúng đi.

8. Đi giày đúng cách

9 mẹo giúp nam giới bảo quản giày được bền lâu

Tùy thuộc vào phong cách, nhiều đôi giày có thể được xỏ vào một cách dễ dàng mà không làm hỏng bất kỳ phần nào của giày. Tuy nhiên có một số kiểu, đặc biệt là giày có ren ,việc đi giày lại khó khăn hơn. Vì vậy hãy kiên nhẫn nới lỏng giày đúng cách trước khii xỏ và tháo giày nhé.

9. Nếu giày hỏng, hãy thử mang đi sửa trước khi quyết định vứt nó

Giày tốt là một sự đầu tư, giống như chiếc xe của bạn. Nếu giày bị hỏng, hãy khoan vứt nó mà hãy thử mang đi sửa, đây là một cách tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Nguồn:menstylefashion.com

Xem thêm:

Những mẫu giày thể thao màu trắng các chàng không thể bỏ qua (Phần 2)

5 mẹo hữu ích cho đàn ông mua sắm quần áo trên mạng

Diễn viên Model Kid bé Khánh Phong cắt tạo kiểu Layer đẹp trai tại 30Shine​

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *