4 thói quen xấu cần loại bỏ ngay để không bị mụn ẩn

4 thói quen dưới đây các đấng mày râu rất thường hay mắc phải. Bạn có biết nó có thể gây nên tình trạng mụn ẩn ở dưới da không?

Mục lục

1.Rửa mặt bằng nước không

Đây là thói quen của đa số đàn ông Việt. Các anh có biết rằng chỉ dùng nước thì dù có rửa kỹ đến mấy cũng không thể làm sạch được toàn bộ bụi bẩn. Nước chỉ có tác dụng làm sạch cơ bản lớp bề mặt. Còn nếu muốn sạch sâu bạn phải sử dụng thêm các sản phẩm bổ trợ khác. Da không được làm sạch sâu chính là nguyên nhân chính gây ra mụn ẩn.

Rửa mặt bằng nước không thể làm sạch da mặt

Rửa mặt bằng nước không thể làm sạch da mặt

Sữa rửa mặt là món đồ không thể thiếu trong nhà tắm của các anh. Một loại sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp các anh làm sạch những bụi bẩn còn sót lại. Để tránh tình trạng da bị khô và thiếu ẩm, hãy tạo bọt thật kỹ trước ở lòng bàn tay rồi mới thoa lên mặt nhé. Massage đều từ 30 giây đến 45 giây sau đó rửa lại bằng nước là được.

2.Sờ tay lên mặt

Sờ lên mặt là thói quen của rất nhiều quý ông. Đặc biệt là giới văn phòng, những người có công việc ngồi một chỗ. Tay chân không làm gì sẽ hay có thói quen chống cằm hoặc sờ lên mặt. Đây chính là một trong những con đường khiến bụi bẩm, vi khuẩn bám lên mặt. Mụn ẩn cũng từ đây mà ra chứ đâu.

Sờ tay lên mặt là thói quen xấu gây ra mụn

Sờ tay lên mặt là thói quen xấu gây ra mụn

Vi khuẩn có hại bằng mắt thường chúng ta không thể nào thấy được. Chính vì vậy, dù cho là tay bạn nhìn có vẻ sạch nhưng thực chất là không sạch như bạn tưởng. Đó là chưa kể trên mặt bạn có sẵn mụn hay vết thương hở. Tay đụng phải những chỗ này còn dễ khiến chúng bị nhiễm trùng và sưng hơn. Bạn vì thế nên hạn chế hết mức có thể việc đưa tay lên mặt nhé.

3.Sử dụng kem chống nắng nhưng không tẩy trang

Với thời tiết nóng bức cộng với việc ô nhiễm khí hậu thì việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là hoàn toàn cần thiết. Người đàn ông hiện đại ngày nay hoàn toàn ý thức được điều đó. Mỗi quý ông dưỡng như luôn thủ sẵn trong người một lọ kem chống nắng. Đây là vật bất ly thân đặc biệt là trong thời tiết mùa hè.

Nếu sử dụng kem chống nắng bắt buộc phải tẩy trang

Nếu sử dụng kem chống nắng bắt buộc phải tẩy trang

Nhưng chàng nhớ nhé, nếu đã sử dụng kem chống nắng thì chàng bắt buộc phải sử dụng tẩy trang. Bởi vì chức năng chính là tạo một lớp màng phía ngoài để bạo vệ da. Bản thân lớp màng này nếu để qua đêm sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân gây nên những nốt mụn khó ưa dưới da. Nước bình thường hoặc sữa rửa mặt hoàn toàn không thể làm sạch được kem chống nắng. Bạn bắt buộc phải sử dụng tẩy trang để đảm bảo da được làm sạch hoàn toàn.

4.Sử dụng sản phẩm chăm sóc không phù hợp với da

Mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại sản phẩm chăm sóc riêng. Chúng chứa các thành phần tránh gây kích ứng cũng như mang lại hiệu quả cao nhất đối với làn da đó. Nếu sử dụng sản phẩm chăm sóc không phù hợp, việc gây ra mụn ẩn là rất hiển nhiên. Ví dụ đối với làn da dầu cần sử dụng các loại kem có kết cấu gel mỏng nhẹ. Cream đặc cấp ẩm cho da khô sẽ khó thẩm thấu vào da dầu, gây bít tắc lỗ chân lông từ đó phản tác dụng. Chính vì vậy, việc xác định da mặt mình thuộc loại da gì là hoàn toàn cần thiết. Từ đó mới lựa chọn được đúng sản phẩm cho mình được.

Phải chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp với da

Phải chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp với da

30Shine vừa kể tên ra 4 thói quen xấu rất có hại cho lan da. Chàng muốn da luôn khỏe đẹp hãy lập tức thay đổi ngay nhưng thói quen này nhé!